ข่าว

"วัยรุ่นจีน" ที่ถูกพ่อแม่ทิ้งซ้ำสอง" จบชีวิตตนเอง โพสต์สุดท้ายเผยถูกบูลลี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จบเศร้า วัยรุ่นจีนที่ใช้โลกออนไลน์ตามหาพ่อแม่จนเจอ ก่อนถูกเมินซ้ำสองไม่อยากเลี้ยงดู ล่าสุด ตัดสินใจลาโลก ทิ้งจม.ร่ายยาวความทุกข์ และถูกบูลลี 

 


หลิว เสวียโจว  วัยรุ่นจีนจากเมืองซิ่งไถ่ มณฑลเหอเป่ย  ที่เป็นข่าวดังเมื่อสัปดาห์ก่อน   เมื่อเขาตามหาพ่อแม่ผู้ให้กำเนิดจนได้พบครั้งแรกใน 17 ปี แต่แล้วถูกทอดทิ้งซ้ำสอง ล่าสุด  เรื่องราวชีวิตยิ่งกว่านิยายกลายเป็นโศกนาฏกรรมเช้าวันนี้  หลิวเลือกจบชีวิตตนเอง หลังจากโพสต์ข้อความบนสื่อสังคมออนไลน์เว่ยป๋อ ร่ายยาวถึงความอยุติธรรมที่ต้องเผชิญ โศกนาฏกรรมครอบครัว การถูกบูลลีที่โรงเรียน ถูกครูล่วงละเมิด และล่าสุด ไซเบอร์บูลลี   

 

 

"วัยรุ่นจีน" ที่ถูกพ่อแม่ทิ้งซ้ำสอง" จบชีวิตตนเอง โพสต์สุดท้ายเผยถูกบูลลี

 

หลิวถูกพ่อแม่ที่ให้กำเนิดเขาขณะยังไม่ได้แต่งงาน  ขายให้คนกลางในปี 2548 เพื่อนำเงินมาเป็นค่าสินสอด  ต่อมา พ่อแม่บุญธรรมประสบเหตุดอกไม้ไฟระเบิดบ้านพังทั้งหลัง ต้องกลายเป็นกำพร้าในวัย 4 ขวบ ญาติฝ่ายพ่อแม่บุญธรรมช่วยกันดูแลหลังจากนั้น หลิวอ้างว่าต้องทำงานทุกอย่างที่ทำได้เพื่อหาเงินจ่ายค่าเทอมที่วิทยาลัยอาชีวะ และโพสต์ภาพบ้านซ่อมซ่อที่อาศัยอยู่ในปัจจุบัน   
 

 

เรื่องราวของเขาเป็นที่สนใจ เริ่มตั้งแต่การโพสต์บนสื่อโซเชียลตามหาพ่อแม่ที่แท้จริง แต่เมื่อตามหาจนเจอด้วยความช่วยเหลือของตำรวจ และได้พบกันครั้งแรกเมื่อเดือนธันวาคม พ่อแม่ของเขากลับตัดขาดการติดต่อ ไม่ต้องการรับลูกคนแรกกลับมาในชีวิตอีก เพราะทั้งสองหย่าขาด และต่างมีครอบครัวใหม่แล้ว  

 

นายติง ชวงฉวน กับนางจาง พ่อและแม่ของเขา บอกสื่อเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่า หลิวพยายามบังคับให้พวกเขาซื้อบ้านให้ ซึ่งพวกเขาไม่มีปัญญา  ขณะที่หลิว กล่าวว่า พ่อแม่ไม่อนุญาตให้เขาอยู่ด้วย และไม่ยอมให้เขาไปเยี่ยมบ้าน จึงขอให้เช่า หรือซื้อที่ซุกหัวนอน เพราะสภาพตอนนี้ของเขา ไม่ต่างกับคนไร้บ้าน    

 

"วัยรุ่นจีน" ที่ถูกพ่อแม่ทิ้งซ้ำสอง" จบชีวิตตนเอง โพสต์สุดท้ายเผยถูกบูลลี
 

“เป็นคุณจะหนีมั้ยล่ะ ถ้าเขาเป็นลูก แล้วทำขนาดว่าอัดเสียงพูดคุยของคุณไว้ พ่อของเขาก็แต่งงานแล้ว ดิฉันก็เหมือนกัน เขาพยายามบังคับให้เราซื้อบ้านให้ แต่พวกเราไม่ได้มีกำลังพอขนาดนั้น”แม่ของหลิวพูดกับสื่อ 

 

เมื่อปลายสัปดาห์ที่แล้ว หลิวโพสต์ว่า จะฟ้องพ่อและแม่ที่ทอดทิ้งเขาซ้ำสอง จากนั้นมา หลิวเล่าในโพสต์สั่งลาความยาวร่วมหมื่นคำ ว่า มีคนเข้าไปด่าทอเขาบนสื่อสังคมออนไลน์  หลังจากที่เขาเปิดเสียงสนทนากับแม่  ชาวเน็ตจำนวนมากวิจารณ์ว่า ทำทุกอย่างแค่อยากได้บ้าน และตั้งข้อสังเกตเรื่องเสื้อผ้าแบรนด์เนม ซึ่งหลิวบอกว่า ที่ใส่อยู่มีแต่ของปลอมที่ซื้อจากน้ำพักน้ำแรงของตนเอง นอกจากนี้  ยังมีคนบอกให้ไปตาย เรียกด้วยคำหยาบ ๆ คาย ๆ เช่น ไอ้ลูกหมาเจ้าเล่ห์ น่าขยะแขยง กระเทย  หลิวบอกว่าสมัยอยู่ในโรงเรียน ก็ถูกเพื่อนเรียกว่า ลูกถูกทิ้ง ทั้งอ้างว่าเคยถูกครูชายล่วงละเมิดทางเพศตอนอยู่ ม. ต้น แต่ต้องเก็บเป็นความลับมาตลอดชีวิต

 

หลิวยอมรับว่า เคยมีความคิดจะฟ้องทางแพ่ง เอาผิดพ่อแม่ฐานทอดทิ้งเขา แต่ต่อมาก็ล้มเลิกความคิดนั้น และโพสต์ถามว่า เป็นความผิดของเขาหรือที่ขอให้พ่อแม่ที่แท้จริงหาที่พักให้ เมื่อบ้านของพ่อแม่บุญธรรมระเบิดพังหมดแล้ว 

 

"วัยรุ่นจีน" ที่ถูกพ่อแม่ทิ้งซ้ำสอง" จบชีวิตตนเอง โพสต์สุดท้ายเผยถูกบูลลี

 

The Paper  สื่อจีนรายงานว่า  หลังอัปโพสต์สุดท้ายช่วงเที่ยงคืนเข้าสู่วันจันทร์  (24 ม.ค.) หลิวฆ่าตัวตายด้วยการกินยาต้านซึมเศร้าเกินขนาด ที่ชายหาด เมืองซานยา มณฑลไห่หนาน  พลเมืองดีไปพบและช่วยนำตัวส่งรพ. แต่ไม่ทันการ เสียชีวิตเมื่อเวลา 04.00 น. ในวัยเพียง 17 ปี  
 

(ข่าวเดิม  วัยรุ่นจีนถูกพ่อแม่ขายตั้งแต่แบเบาะ โตมาติดตามหาจนเจอ ก่อน "ถูกเท" ซ้ำสอง  ) 

หากกำลังมีความคิดอยากทำร้ายตนเอง หรือต้องการความช่วยเหลือ ติดต่อได้ที่สายด่วนสุขภาพจิต โทร. 1323 ตลอด 24 ชั่วโมง
.

ที่มา globaltimes   scmp

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ