ข่าว

ทัวร์ลงโฆษณานมยี่ห้อดังเกาหลีใต้ ปม "แอบถ่าย" และผู้หญิงกลายเป็นวัว (คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บริษัทนมยักษ์ใหญ่ของเกาหลีใต้ทัวร์ลง โฆษณาชวนชาวเน็ตโยงปัญหา  ซ่อนกล้อง "แอบถ่าย" แถมมีฉากผู้หญิงกลายเป็นวัว 

 

Seoul Dairy Cooperative บริษัทผลิตภัณฑ์นมรายใหญ่สุดของเกาหลีใต้ ออกแถลงการณ์ขอโทษ หลังปล่อยโฆษณามีภาพเปรียบเทียบผู้หญิงกับวัว และมีฉากผู้ชายแอบถ่ายกลุ่มผู้หญิง ซึ่งถูกโยงกับอาชญากรรมซ่อนกล้องแอบถ่าย ปัญหาใหญ่ในเกาหลีใต้   โดยโฆษณาที่บริษัทเผยแพร่บนช่องยูทูบ เมื่อ 29 พ.ย.  แสดงให้เห็นชายแบกกล้องเดินเขาในจังหวัดคังวอน ไปพบเจอกับคนกลุ่มหนึ่งโดยบังเอิญ ส่วนใหญ่เป็นผู้หญิง พวกเขาใส่ชุดขาวกำลังเล่นโยคะท่ามกลางธรรมชาติ  ขณะที่หนุ่มรายนั้นยกกล้องแอบบันทึกคลิป แต่เผลอเหยียบกิ่งไม้จนเกิดเสียง ทำให้พวกเธอรู้ตัว หันไปมองที่ชายคนนั้นแล้วกลายสภาพเป็นวัวนมชั่วพริบตา  

 

 

 

ชาวเน็ตวิจารณ์โฆษณาชิ้นนี้อย่างรุนแรง นอกจากมองว่า จงใจเปรียบเทียบผู้หญิงเป็นวัว ด้วยการเน้นภาพผู้หญิงระยะใกล้ขณะดื่มน้ำค้างบนใบไม้และเผยใบหน้าเฉพาะผู้หญิง ทั้งยังโยงความพยายามสำรวจของนักเดินเขารายนี้กับอาชญากรรมซ่อนกล้องแอบถ่าย ภัยสังคมร้ายแรงในเกาหลีใต้  ที่เหยื่อส่วนใหญ่เป็นผู้หญิง ถูกแอบบันทึกภาพหรือกิจกรรมส่วนตัวผ่านกล้องจิ๋วซุกซ่อนตามห้องน้ำ หรือสถานที่ต่าง ๆ  

 

คำวิจารณ์ เช่น  “ผู้ชายแอบถ่ายรูปผู้หญิงอย่างผิดกฎหมาย แล้วผู้หญิงก็กลายเป็นวัว โฆษณานี้มีแต่ปัญหา น่ารังเกียจ”  หรือ “ผู้หญิงกลายร่างเป็นวัว เอาจริงดิ”  “ฉันจะไม่ดื่มนม  Seoul Milk อีกต่อไป” 

 

ทัวร์ลงโฆษณานมยี่ห้อดังเกาหลีใต้ ปม "แอบถ่าย" และผู้หญิงกลายเป็นวัว (คลิป)

 

ที่สุด บริษัทเจ้าของนมยี่ห้อ Seoul Milk ตัดสินใจถอดคลิปโฆษณาออกจากยูทูบ เมื่อวันที่ 8 ธ.ค. และออกแถลงการณ์ขออภัยในวันเดียวกัน แม้เจตนาคือต้องการฉายภาพธรรมชาติและผลิตภัณฑ์เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม แต่บริษัทจะทบทวนและยืนยันว่าจะดำเนินมาตรการป้องกันไม่ให้เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นอีก 


คู่รักเครียดพบจิตแพทย์ หลังพบห้องซาวนารร.5 ดาวมองเห็นได้จากข้างนอกขณะไปฮันนีมูน 

 

บริษัทเดียวกันนี้เคยถูกวิจารณ์มาแล้วครั้งหนึ่งเมื่อหลายปีก่อน กรณีจ้างนางแบบนู้ด 3 คน ปาโยเกิร์ตเข้าใส่กันในอีเวนต์โฆษณาผลิตภัณฑ์ใหม่  ทางการสั่งปรับผู้รับผิดชอบทำการตลาดและนางแบบข้อหาอนาจาร 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ