ข่าว

ทัวร์ลงโฆษณานมยี่ห้อดังเกาหลีใต้ ปม "แอบถ่าย" และผู้หญิงกลายเป็นวัว (คลิป)

บริษัทนมยักษ์ใหญ่ของเกาหลีใต้ทัวร์ลง โฆษณาชวนชาวเน็ตโยงปัญหา  ซ่อนกล้อง "แอบถ่าย" แถมมีฉากผู้หญิงกลายเป็นวัว 

 

Seoul Dairy Cooperative บริษัทผลิตภัณฑ์นมรายใหญ่สุดของเกาหลีใต้ ออกแถลงการณ์ขอโทษ หลังปล่อยโฆษณามีภาพเปรียบเทียบผู้หญิงกับวัว และมีฉากผู้ชายแอบถ่ายกลุ่มผู้หญิง ซึ่งถูกโยงกับอาชญากรรมซ่อนกล้องแอบถ่าย ปัญหาใหญ่ในเกาหลีใต้   โดยโฆษณาที่บริษัทเผยแพร่บนช่องยูทูบ เมื่อ 29 พ.ย.  แสดงให้เห็นชายแบกกล้องเดินเขาในจังหวัดคังวอน ไปพบเจอกับคนกลุ่มหนึ่งโดยบังเอิญ ส่วนใหญ่เป็นผู้หญิง พวกเขาใส่ชุดขาวกำลังเล่นโยคะท่ามกลางธรรมชาติ  ขณะที่หนุ่มรายนั้นยกกล้องแอบบันทึกคลิป แต่เผลอเหยียบกิ่งไม้จนเกิดเสียง ทำให้พวกเธอรู้ตัว หันไปมองที่ชายคนนั้นแล้วกลายสภาพเป็นวัวนมชั่วพริบตา  

 

 

 

ชาวเน็ตวิจารณ์โฆษณาชิ้นนี้อย่างรุนแรง นอกจากมองว่า จงใจเปรียบเทียบผู้หญิงเป็นวัว ด้วยการเน้นภาพผู้หญิงระยะใกล้ขณะดื่มน้ำค้างบนใบไม้และเผยใบหน้าเฉพาะผู้หญิง ทั้งยังโยงความพยายามสำรวจของนักเดินเขารายนี้กับอาชญากรรมซ่อนกล้องแอบถ่าย ภัยสังคมร้ายแรงในเกาหลีใต้  ที่เหยื่อส่วนใหญ่เป็นผู้หญิง ถูกแอบบันทึกภาพหรือกิจกรรมส่วนตัวผ่านกล้องจิ๋วซุกซ่อนตามห้องน้ำ หรือสถานที่ต่าง ๆ  

 

คำวิจารณ์ เช่น  “ผู้ชายแอบถ่ายรูปผู้หญิงอย่างผิดกฎหมาย แล้วผู้หญิงก็กลายเป็นวัว โฆษณานี้มีแต่ปัญหา น่ารังเกียจ”  หรือ “ผู้หญิงกลายร่างเป็นวัว เอาจริงดิ”  “ฉันจะไม่ดื่มนม  Seoul Milk อีกต่อไป” 

 

ทัวร์ลงโฆษณานมยี่ห้อดังเกาหลีใต้ ปม \"แอบถ่าย\" และผู้หญิงกลายเป็นวัว (คลิป)

 

ที่สุด บริษัทเจ้าของนมยี่ห้อ Seoul Milk ตัดสินใจถอดคลิปโฆษณาออกจากยูทูบ เมื่อวันที่ 8 ธ.ค. และออกแถลงการณ์ขออภัยในวันเดียวกัน แม้เจตนาคือต้องการฉายภาพธรรมชาติและผลิตภัณฑ์เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม แต่บริษัทจะทบทวนและยืนยันว่าจะดำเนินมาตรการป้องกันไม่ให้เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นอีก 


คู่รักเครียดพบจิตแพทย์ หลังพบห้องซาวนารร.5 ดาวมองเห็นได้จากข้างนอกขณะไปฮันนีมูน 

 

บริษัทเดียวกันนี้เคยถูกวิจารณ์มาแล้วครั้งหนึ่งเมื่อหลายปีก่อน กรณีจ้างนางแบบนู้ด 3 คน ปาโยเกิร์ตเข้าใส่กันในอีเวนต์โฆษณาผลิตภัณฑ์ใหม่  ทางการสั่งปรับผู้รับผิดชอบทำการตลาดและนางแบบข้อหาอนาจาร 


 

ข่าวยอดนิยม