ข่าว

ระทึก "สิงโตภูเขา" ซุ่มจ้องใกล้มาก กลัวแต่ห้ามวิ่ง เอาเสียงเข้าข่ม (คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แชร์ประสบการณ์ที่น่าเรียนรู้เอาไว้ ช่างภาพกับเพื่อนเจอนาทีสุดผวา "สิงโตภูเขา" โผล่จ้องตา ปักหลักตะโกนข่มขวัญ

 

มาร์ค จิราร์โด  ช่างภาพสัตว์ป่า กับเพื่อน ราเชล เด วลุกต์ เจอประสบการณ์สุดระทึก  ที่ ทราบูโค แคนยอน แหล่งเดินเขา เมืองออเรนจ์ รัฐแคลิฟอร์เนีย เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา  ขณะทั้งสองกำลังเช็คกล้องดักถ่ายภาพสัตว์บนทางเดินป่าห่างไกลที่ติดตั้งไว้   จู่ ๆ  เสือคูการ์ หรือ สิงโตภูเขา ตัวหนึ่ง วิ่งขึ้นมาบนเนินเขา ก่อนหยุดจ้องมาที่ทั้งสองอยู่หลังพุ่มไม้ ห่างออกไปแค่ 6 เมตร  จุดเริ่มต้นนาทีแห่งความตึงเครียด 

 

ช่างภาพมากประสบการณ์ กล่าวว่า เขารู้ว่าดีที่สุด คืออย่าวิ่ง เขากับเพื่อนจึงปักหลักอยู่กับที่แล้วตะโกนเสียงดังออกไป  คลิปที่เจ้าตัวนำมาแชร์บนอินสตาแกรม  จิราร์โด ตะโกนสุดเสียงซ้ำไปซ้ำมาว่า “ถอยไป ถอยไป สิงโตภูเขา” สิงโตภูเขาไม่ได้ถอยไปในทันที ยังจ้องมองนิ่ง ๆ ชั่วครู่ ก่อนเดินจากไป 

 

 

 

สิงโตภูเขาในแคลิฟอร์เนีย มักล่ากวาง โดยจะแอบติดตามและซุ่มโจมตีเหยื่อ ทั้งสองเห็นกวางหลายตัวในพื้นที่นั้นก่อนเห็นคูการ์  จิราร์โด เขียนบนไอจี ว่า เขาคิดว่ามี 2 อย่างที่ทำให้สิงโตภูเขาปรากฎตัว  มันอาจเพิ่งฆ่าเหยื่อได้ใกล้ ๆ  และกำลังปกป้องสมบัติของมัน หรือไม่ก็วิ่งไปหาพวกเขาเพราะมองจากข้างล่างไม่ชัดว่าเป็นคน  อาจคิดว่าเป็นกวาง  จีราร์โด บอก ซีบีเอส แอลเอ ด้วยว่า  เขาคงจะโกหกหากบอกว่าการประจันหน้ากับสิงโตภูเขา ไม่น่ากลัว แต่เป็นความน่ากลัวที่สุดเท่าที่เคยเจอมาตลอดชีวิต   "สิงโตภูเขาไม่ล่ามนุษย์เป็นเหยื่อ  จึงเป็นเหตุผลว่าทำไมจึงควรอยู่กับที่ เพราะเหยื่อของสิงโตภูเขาจะวิ่งหนี หากไม่วิ่ง มันก็จะไม่คิดว่าเราเป็นเหยื่อ" เขาอยากแชร์คลิปนี้ไว้เพื่อให้คนอื่นรู้ด้วยว่าควรทำอย่างไรหากเจอสถานการณ์เดียวกัน 

 

หนุ่มมะกันเผยคลิป 6 นาทีแห่งความระทึก เจอแม่เสือคูการ์ติดตาม-แยกเขี้ยวขณะเดินป่า

 

 


 

 

ด้าน เรเชล เด วลุกต์ เพื่อนที่ไปด้วยกัน โพสต์ เฟซบุ๊ก  ยอมรับว่าเธอกลัวจนตัวสั่น ในนาทีเผชิญหน้าสุดตึงเครียดที่เธอรู้สึกว่านานเหมือนไม่สิ้นสุด ต้องขอบคุณเพื่อนที่ช่วยป้องกันสถานการณ์ไม่บานปลาย เพราะหากเป็นเธอ คงออกตัววิ่งหนี ซึ่งเป็นสิ่งเลวร้ายสุดที่จะทำ ทั้งสองไม่อาจหันหลังให้กับคูการ์ จนกว่ามันจะล่าถอยไปเอง   “ทุกคนรู้ว่าควรทำอย่างไรในสถานการณ์แบบนั้น แต่ไม่มีใครรูหรอกว่ามันยากแค่ไหนในการทำ เมื่อเจอกับของจริง” 

logoline