ข่าว

หนุ่มมะกันเผยคลิป 6 นาทีแห่งความระทึก เจอแม่เสือคูการ์ติดตาม-แยกเขี้ยวขณะเดินป่า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนุ่มมะกันเดินป่าเจอแม่เสือคูการ์ หรือ สิงโตภูเขาออกมาปกป้องลูก เดินหนีไปลุ้นไปอย่างระทึก 6 นาที จนท.ป่าไม้ชมรับมือถูกทาง


เหตุการณ์ในคลิปเกิดขึ้นขณะไคล์ เบอร์เกส หนุ่มอเมริกันกำลังเดินป่าใน สเลท แคนยอน ใกล้เมืองโปรโว รัฐยูทาห์ เมื่อเย็นวันเสาร์ (10 ต.ค.) เห็นสัตว์ 4 ขา ตัวเล็กๆ 4 ตัวจึงเดินไปหาเพราะคิดว่าเป็นแมวป่าบ็อบแคท  เขาหยิบมือถือออกมาแล้วเริ่มบันทึกคลิป แต่แล้ว แม่ของมันก็ปรากฎตัวออกมา จึงได้รู้ว่าเจอปัญหาใหญ่เข้าให้แล้ว เพราะเจ้า 4 ตัวที่เห็นคือเสือคูการ์ หรือสิงโตภูเขา และแม่ของมันโผล่พรวดออกมาปกป้องลูก 

เบอร์เกสกลับตัวเดินหนีทางตรงข้าม ส่งเสียงขู่กับตะโกนใส่แมวใหญ่ไปด้วยหวังให้มันกลัว แม่เสือคูการ์หลบหายเข้าไปในป่าข้างทางเดินป่าขนาบข้างชายหนุ่มไปเรื่อยๆ ก่อนโผล่ออกมาอีกทีบนทางเดิน จ้องเบอร์เกสเขม็ง และเดินตาม นับจากนั้นคือ 6 นาทียาวนานที่สุดในชีวิตของชายหนุ่มคนนี้ 

 

หนุ่มมะกันเผยคลิป 6 นาทีแห่งความระทึก เจอแม่เสือคูการ์ติดตาม-แยกเขี้ยวขณะเดินป่า

 

หนุ่มวัย 26 จากเมืองโอเรม  ทำทุกอย่างที่คิดว่าจะเอาตัวรอดได้ เขารู้ว่าไม่ควรหันหลังให้กับมัน รู้ว่าควรหนีให้ห่างแต่ไม่ควรเร็วเกินไป เขาสบถ ตะโกน ส่งเสียงฮึดฮัดคำราม ขณะที่แม่เสือคูการ์ยังตามไม่ลดละ  เบอร์เกส เล่าว่าทุกครั้งที่ละสายตาจากแม่เสือ หรือพยายามก้มเก็บก้อนหินปาใส่ มันจะพุ่งตัวเข้าหา ส่งเสียงขู่ฟ่อ และแยกเขี้ยวใส่ 
“อย่านะ!  ไปให้พ้น! ข้าตัวใหญ่นะ กลัวนะโว้ย” เบอร์เกสตะโกน ขณะอีกฝ่ายเดินตาม

 

หนุ่มมะกันเผยคลิป 6 นาทีแห่งความระทึก เจอแม่เสือคูการ์ติดตาม-แยกเขี้ยวขณะเดินป่า

 

“แกน่ารัก เป็นแมวน้อยน่ารัก เดินช้าๆ ดีๆนะ” “กลับไปหาลูกๆเถอะ” เสียงอ้อนวอนของเบอร์เกสไม่ได้ผล แม่เสือเร่งฝีเท้าหาเขาหลายครั้ง “โอเค นี่คงถึงเวลาตายแล้วสินะ อย่านะเพื่อน ชั้นไม่อยากตายวันนี้” 

อย่างไรก็ดี ห้วงเวลาสั่นสะพรึงสิ้นสุดลง เบอร์เกสได้จังหวะหยิบก้อนหินปาใส่สิงโตภูเขา มันหนีกลับเข้าป่าไป เขาจึงรอดมาได้แบบไร้รอยขีดข่วน  เบอร์เกสรอประมาณ 30 นาทีก่อนเริ่มเดินต่อ คราวนี้ถือกิ่งไม้และก้อนหินติดมือไว้ด้วย ระหว่างนั้นมีนักเดินเขาจำนวนหนึ่งเดินผ่านมา เมื่อเขาถามว่าเห็นสิงโตภูเขาไหม พวกเขาหัวเราะ เขาจึงเปิดคลิปให้ดู พวกเขาจึงรู้ว่าไม่ใช่เรื่องล้อเล่น 

เบอร์เกส เผยความรู้สึกในตอนนี้ว่า ยังรู้สึกว่ามันคือความฝัน และบรรยายภาพนาทีนั้นว่า สวยงาม น่ากลัวและทรงพลัง ขณะที่สบตากับมันและหาทางรอด หัวใจของเขาเต้นแรงและความคิดตีกันยุ่งไปหมด ตอนที่เห็นแม่สิงโตภูเขาวิ่งเข้าใส่ เขาแน่ใจว่าโดนแน่ เขาหรี่ตาเตรียมรับความเจ็บปวด 

 

 

หลังจากโพสต์คลิปบนอินสตาแกรม ก็กลายเป็นไวรัลในเวลาไม่นาน โทรศัพท์มือถือแทบระเบิด มีข้อความเด้งเตือนไม่หยุด บางคนดูคลิปแล้ววิจารณ์ แต่อีกฝ่ายก็ชมในความนิ่ง และไม่วิ่งหนีทันทีทันใด รวมถึง สก็อตต์ รูท จ้าหน้าที่สำนักงานป่าไม้ยูทาห์ ที่กล่าวหลังจากดูคลิปเมื่อวันจันทร์ (12 ต.ค.)ว่า เบอร์เกสทำถูกแล้ว  และว่านี่เป็นคลิปการเผชิญหน้ากับสิงโตภูเขาเขย่าขวัญและน่าสะพรึงกลัวที่สุดตั้งแต่เขาทำงานมา 30 ปี และสามารถใช้เป็นอุปกรณ์การสอนได้อย่างดีเยี่ยม ตัวเขาเองนั้นรู้ว่าเมื่อเจอแบบนี้ต้องทำอย่างไร แต่คนทั่วไปเป็นอีกเรื่อง แต่เบอร์เกสทำเกือบถูกทั้งหมด นั่นคือทำตัวให้ใหญ่เข้าไว้ ส่งเสียงข่มและถอยห่างจากจุดนั้น คำแนะนำเดียวที่อยากจะให้คือไม่ควรเดินป่าลำพัง และอาจพกสเปรย์ป้องกันหมีติดไว้ เลี่ยงการเดินป่าตอนรุ่งเช้ากับช่วงเย็น เพราะสิงโตภูเขามักจะออกมาในช่วงนั้น 

ที่มา Deseret News

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ