ข่าว

สุดสลด "ช้างป่า" กระทืบคนงานต่อหน้าสามี ดับคาสวนยาง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สองสามีภรรยา คนงานกรีดยาง จ.จันทบุรี เคราะห์ร้าย เจอ "ช้างป่า" 2 ตัว ระหว่างออกกรีดยาง หนีไม่ทัน เจอช้างป่าไล่กระทืบดับอนาถคาสวนยาง

เกิดเหตุการณ์สลดที่จังหวัดจันทบุรี เมื่อวันที่ 29 ต.ค.64  ร.ต.อ.กฤษกร กมลภพ รอง สว.สส.(สอบสวน) สภ.แก่งหางแมว ได้รับแจ้งว่า "ช้างป่า" ทำร้ายคนงานกรีดยางเสียชีวิต ที่บ้านสุขใจ ม.7 ต.ขุนซ่อง อ.แก่งหางแมว จ.จันทบุรี

สุดสลด "ช้างป่า" กระทืบคนงานต่อหน้าสามี ดับคาสวนยาง

สุดสลด "ช้างป่า" กระทืบคนงานต่อหน้าสามี ดับคาสวนยาง

 

จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พบศพของ น.ส.ประมาภรณ์ พลเสนา อายุ 24 ปี ชาว จ.หนองคาย คนงานกรีดยางพารา นอนคว่ำหน้าเสียชีวิตอยู่โคนต้นยาง สภาพศพสวมเสื้อแขนยาวสีเทา ส่วนกางเกงถูกช้างป่ากระชากจนหลุดออกจากตัวผู้เสียชีวิต พบมีบาดแผลที่ศรีษะ รวมถึงตามร่างกายหลายแห่งจากการถูกช้างป่าทำร้าย นายสามารถ ยินดี อายุ 34 ปี ซึ่งเป็นสามีของ น.ส.ประมาภรณ์ พลเสนา ผู้เสียชีวิต นั่งกอดศพร่ำไห้สร้างความโศกเศร้าให้เจ้าหน้าที่ รวมถึงชาวบ้านที่มามุงดูกันเป็นจำนวนมาก

 

สุดสลด "ช้างป่า" กระทืบคนงานต่อหน้าสามี ดับคาสวนยาง

 

นายสามารถให้การว่าก่อนเกิดเหตุช่วงเวลาประมาณ  02.00 น. ของวันที่ 29 ต.ค.64 ทั้ง 2 คนได้พากันมากรีดยาง บริเวณที่เกิดเหตุขณะขี่รถจักรยานยนต์มาถึงป่ายาง ตนเองก็เห็นลางๆคล้ายๆช้างป่าตัวใหญ่ 2 ตัว มีงายาว เมื่อมาใกล้ๆ ช้างป่าทั้ง 2 ตัว ก็วิ่งออกมาจากป่าข้างสวนยาง ตรงไล่เข้าทำร้ายตนเองกับภรรยา  น.ส.ประมาภรณ์ตกใจ พยายามวิ่งหนี แต่ไม่ทันถูกช้างป่าวิ่งชนจนล้มลง ก่อนที่ช้างป่า 1 ใน 2 ใช้เท้ากระทืบร่างหลายครั้งจนแน่นิ่ง

สุดสลด "ช้างป่า" กระทืบคนงานต่อหน้าสามี ดับคาสวนยาง สุดสลด "ช้างป่า" กระทืบคนงานต่อหน้าสามี ดับคาสวนยาง

นายสัตวแพทย์ภัทรพล มณีอ่อน หรือ "หมอล็อต" นายสัตวแพทย์ชำนาญการพิเศษ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธ์ุพืช เคยให้แนะนำไว้ว่า แรงสั่นสะเทือนและเสียงแหลมดังจากรถจักรยานยนต์ จะรบกวนช้างป่า ทำให้เขาหงุดหงิดกับเสียง และรู้สึกว่าไม่ปลอดภัย ช้างจะวิ่งเข้าใส่ เตรียมที่จะเข้าทำร้ายคน  

 

ดังนั้นเมื่อเจอช้างป่าสิ่งแรกคือ อย่าเข้าใกล้ช้าง อย่าใช้เสียงดัง หรือแสงแฟลช เพราะช้างป่าจะยิ่งเครียดและตกใจมากขึ้น และจะพุ่งเข้าหา คนหรือวัตถุที่เป็นต้นเหตุที่อยู่ในระยะปลอดภัยของช้าง คือ 50 เมตร

 

ข่าว/ภาพ  ปริญญา เกษราธิกุล ผู้สื่อข่าว คมชัดลึก จ.จันทบุรี

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ