ข่าว

ยันต์ "รอดปลอดภัย" สร้างขวัญกำลังใจชาวอ่างทอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าอาวาสวัดสนามชัยลงยันต์ "รอดปลอดภัย" ข้างพนังกั้นน้ำหน้าวัด สร้างขวัญกำลังใจญาติโยมหลังจากหลายพื้นที่มีน้ำทะลักเข้าบ้านกว่า 1 เมตร

ที่บริเวณหน้าวัดสนามชัย ต.ลาดหลวง อ.เมือง จ.อ่างทอง  พระมหาสมหวัง ญาณสมปันโน  เจ้าอาวาสวัดสนามชัย จ.อ่างทองนำปากกาเมจิกเขียนยันต์กันน้ำท่วมเพื่อเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจให้ชาวบ้านช่วงน้ำท่วม โดยเขียนยันต์และอักษรคำว่า รอดปลอดภัย บริเวณเสาพนังคอนกรีต ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ด้านหน้าวัด โดยใช้ปากกาเมจิสีน้ำเงินเขียนเลขยันต์ พร้อมอักษรคำว่า รอดปลอดภัย ไว้บริเวณเสาพนังคอนกรีต ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ด้านหน้าวัดสนามชัย ซึ่งเป็นจุดที่ระดับน้ำสูงกว่าพื้นถึง 1.50 เมตร เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้กับชาวบ้านให้ต่อสู้กับระดับน้ำ  

 

ด้าน พระมหากิจจา กิจจเสวี ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสนามชัย เผยว่า ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นทุกวัน ทุกคืนชาวบ้านจะมาช่วยกันกรอกกระสอบทรายเพื่อกันน้ำ ส่วนยันต์ที่เห็นนั้น เกิดจาก พระมหาสมหวัง ญาณสมปันโน เจ้าอาวาส ได้เขียนระดับน้ำไว้เพื่อเป็นจุดสังเกตเฝ้าระวัง ก็เลยเขียนยันต์และอักษรคำว่า “รอดปลอดภัย” เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้กับชาวบ้านให้ต่อสู้กับระดับน้ำ โดยหากน้ำไม่สูงไปกว่านี้ และชาวบ้านและหน่วยงานเทศบาลเมืองอ่างทอง ยังคงช่วยเหลือกันทั้งหมดก็จะรอดปลอดภัย

 

ชาวบ้านในพื้นที่ให้ข้อมูลกับคมชัดลึกว่าที่ อำเภอไชโย พนังคอนกรีตริมแม่น้ำเจ้าพระยาในชุมชนบ้านบางน้ำวน หมู่ที่ 3 ต.จรเข้ร้อง ทรุดตัวลงกว่า 20 เมตร น้ำทะลักท่วมบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่หมู่  2,3,4,5,6 กว่า 200 หลัง อย่างรวดเร็ว  บางจุดน้ำท่วมสูงเกือบ 2 เมตร ทางเทศบาลตำบลไชโยชาวบ้านต่างเร่งนำรถแบ็กโฮและเครื่องมือหนักพยายามนำลูกรัง แท่งปูนขนาดใหญ่เข้าไปชะลอน้ำ แต่การทำงานยากลำบากเนื่องจากกระแสน้ำที่ไหลบ่าอย่างรุนแรงชาวบ้านในพื้นที่ขณะนี้ได้ย้ายทรัพทย์สินมาอยู่บนนถนนสายอ่างทอง-บ้านมหานาม เพราะน้ำไหลแรงและเร็วมาก แค่ไม่กี่นาทีน้ำท่วมใต้ถุนบ้านชั้นล่าง  บางคนย้ายไม่ทันของใช้ในบ้านต้องจมน้ำได้รับความเสียหาย

 

นายศักดา บรรดาศักดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง เร่งเข้าตรวจสอบพื้นที่พร้อมประสานกำลังเข้าแก้ไข โดยเตรียมประสานสำนักงานทางหลวงชนบทให้ตั้งแนวกั้นริมถนนสายอ่างทอง-มหานาม ตลอดแนวเพื่อป้องกันน้ำไหลข้ามถนนซึ่งจะทำให้ไม่สามารถสัญจรได้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ