ข่าว

ตร.แจ้งข้อหา "อั้งยี่" 3 โจ๋แก๊งปาบึ้ม "หมู่เบส" คุมฝากขัง พรุ่งนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจสน.ดินแดง เตรียมแจ้งข้อหา 3 ผู้ต้องหาเอี่ยวปาระเบิด "หมู่เบส" ตำรวจควบคุมฝูงชน "อั้งยี่" ซ่องโจร - ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ เตรียมนำตัวยื่นฝากขัง พร้อมค้านประกันพรุ่งนี้

4 ก.ย.2564 ความคืบหน้าหลังจาก นายสุวิทย์   อายุ  20 ปี และเยาวชนชาย อายุ 16 ปี อีก 2 คน เข้าพบพนักงานสอบสวน สน.ดินแดง ตามหมายเรียกในข้อหาอั้งยี่ ซ่องโจร และฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน  กรณีมีส่วนร่วมในเหตุปาระเบิดใส่ตำรวจควบคุมฝูงชน จนได้รับบาดเจ็บสาหัส 
 

 

ตร.แจ้งข้อหา "อั้งยี่" 3 โจ๋แก๊งปาบึ้ม "หมู่เบส" คุมฝากขัง พรุ่งนี้

พ.ต.ท.โสภณ แย้มชมชื่น รองผู้กำกับการ (สอบสวน)  สน.ดินแดง เปิดเผยว่า ผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย ที่เข้ามอบตัววันนี้ เป็นไปตามหมายเรียก ซึ่งตอนนี้อยู่ในระหว่างการสอบปากคำ จึงไม่สามารถบอกในรายละเอียดได้ แต่จากแนวทางการสืบสวนพบว่าผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย เป็นกลุ่มเดียวกับนายไพฑูรย์  หรือ ทูร อายุ 20 ปี และนายสุขสันต์  หรือ ตั๊ก อายุ 19 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับพยายามฆ่าเจ้าพนักงานตำรวจฯลฯ โดยปาระเบิดใส่ ส.ต.ต.ธนาวุฒิ จิรคเชนทร​ หรือ "หมู่เบส"  ตำรวจควบคุมฝูงชน ได้รับบาดเจ็บสาหัสและกลายเป็นบุคคลทุพพลภาพ จากเหตุปะทะกับกลุ่มผู้ชุมนุม เมื่อวันที่ 11 กันยายน ที่ผ่านมา และพล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ใช้กำลังบุกค้นบ้านและถูกจับกุมตัวไปก่อนหน้านี้​
 

 

ตร.แจ้งข้อหา "อั้งยี่" 3 โจ๋แก๊งปาบึ้ม "หมู่เบส" คุมฝากขัง พรุ่งนี้

 

 

สำหรับการแจ้งข้อหากับผู้ต้องหาทั้ง 3 รายนั้น จะเป็นการแจ้งในเบื้องต้น 2 ข้อหา หลังสอบปากคำ หากพบพยานหลักฐานเพิ่มเติมอาจจะมีการตั้งข้อหาเพิ่ม

 

โดยในวันพรุ่งนี้ พนักงานสอบสวนจะนำตัวผู้ต้องหาไปขออำนาจฝากขัง พร้อมกับการยื่นคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเป็นคดีเกี่ยวกับความมั่นคง และมีอัตราโทษสูง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ