ข่าว

ด่วน "วิสามัญฯ โจรใต้" ดับ 5 ศพ เปิดฉากยิงถล่ม ฝ่าวงล้อม ตำรวจ-ทหาร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ด่วน เจ้าหน้าที่ "วิสามัญฯ โจรใต้" ดับ 5 ศพ ในพื้นที่บ้านฮูแตยือลอ ต.บาเระใต้ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส หลังใช้อาวุธปืน เปิดฉากยิงถล่ม เพื่อเปิดทางหลบหนี

จากกรณีคนร้ายใช้อาวุธปืนลอบยิง ร.ท. กฤษณะ เพ็ชรจำรัส หรือ "หมวดแจ๊ค" เจ้าหน้าที่ทหาร สังกัดหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 45  (ฉก.ทพ.45) จนเสียชีวิต ขณะกำลังเจรจาให้คนร้าย "โจรใต้" เข้ามอบตัว ซึ่งการปิดล้อมและเจรจาดังกล่าว เข้าสู่วันที่ 6 โดยกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบได้ใช้อาวุธปืนยิงต่อสู้ เพื่อเปิดทางหนี ทำให้เกิดการปะทะกับทหารชุดเฉพาะกิจ จนทำให้เจ้าหน้าที่เสียชีวิต 1 นาย วิสามัญฯ โจรใต้ เหตุเกิดในพื้นที่บริเวณบ้านฮูแตบือลอ ต.บาเระใต้ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส 

 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ พันเอก เกียรติศักดิ์ ณีวงษ์ โฆษก กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า ได้แถลงความคืบหน้าเหตุเจ้าหน้าที่สนธิกำลัง เข้าบังคับใช้กฎหมายต่อกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรง ที่หลบหนีอยู่ในพื้นที่ป่า โดยระบุว่า ได้เริ่มปฏิบัติการเจรจา และปิดล้อม มาตั้งแต่วันที่ 28 ก.ย.2564 ที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่ได้สนธิกำลังตามที่ประชาชนได้แจ้งเหตุ เพื่อเข้าพิสูจน์ทราบ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ใช้ความพยายามเจรจา พร้อมดำเนินการตามหลักสิทธิมนุษยชนจากเบาไปหาหนัก เพื่อความปลอดภัยของทุกฝ่าย  "โจรใต้

 

ประกอบกับพื้นที่เป็นป่ารกทึบ ทำให้ยากต่อการปฏิบัติ จึงได้ปิดล้อมพื้นที่ไว้ และใช้รถขุดตักขนาดใหญ่ เข้ามาถากถางป่า เพื่อให้เข้าไปถึงพื้นที่ แต่กลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรง ยังคงใช้อาวุธปืนระดมยิงออกมาอย่างต่อเนื่อง "โจรใต้"

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่มีการเจรจากับคนร้าย "โจรใต้ เพื่อให้คนร้ายเข้ามอบตัว ในพื้นที่บ้านฮูแตบือลอ ต.บาเระใต้ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส ดังกล่าว ทำให้มีทหารเสียชีวิตไปแล้วถึง 2 นาย คือ อส.ทพ.วัฎจักร พรหมนุ้ย รอง ผบ.ชป.ร้อย ทพ.4603 กรมทหารพรานที่ 46 ซึ่งถูกคนร้ายใช้อาวุธปืนยิง และล่าสุดคนร้ายยังได้ใช้อาวุธปืนลอบยิง ร.ท. กฤษณะ หรือ "หมวดแจ๊ค" จนเสียชีวิต 

 

ทั้งนี้ มีรายงานล่าสุดว่า ในช่วงเย็นที่ผ่านมา ขณะเจ้าหน้าที่กำลังทำการเจรจากับคนร้าย "โจรใต้เพื่อให้เข้ามอบตัว ทำให้คนร้ายอาศัยจังหวะดังกล่าว ใช้อาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่ทหาร และตำรวจอีกละลอก เพื่อเปิดทางหลบหนี กระทั่งเจ้าหน้าที่ฯ ต้องตัดสินใจใช้อาวุธปืนยิงตอบโต้กลับไป จนทำให้คนร้าย "โจรใต้เสียชีวิต 5 ราย

ประกอบด้วย 1.นายอัฎฮา ยูกะ 2.นายบารูวัน กือจิ 3.นาย ฮาซัน สามะ 4.นายซูเฟียน ยูโซ๊ะ 5.นายอับดุลเลาะห์ อูแล

 

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ยังสามารถตรวจยึดอาวุธปืนเอ็ม.16 ได้ 2 กระบอก อาวุธปืน อา.ก้า.1 กระบอก ระเบิดขว้าง 2 ลูก และเครื่องกระสุนปืนอีกจำนวนหนึ่ง "โจรใต้
 

logoline