ข่าว

นายกรัฐมนตรี เสียใจ สูญเสีย "หมวดแจ๊ค" ทหารมือดี จากเหตุปะทะโจรใต้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกรัฐมนตรี เสียใจ สูญเสีย "หมวดแจ๊ค" นายทหารมือดี จากเหตุปะทะกับกลุ่มคนร้าย ที่ก่อเหตุความรุนแรงในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส พร้อมสั่งดูแลครอบครัวผู้สูญเสียอย่างใกล้ชิด

จากกรณี หน่วยปฎิบัติการพิเศษ (นปพ.) ได้สนธิกำลังร่วมเฉพาะกิจกรมทหารพราน นาวิกโยธิน กองทัพเรือ (ฉก.ทพ.นย.ทร.) , เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บาเจาะ และ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.บาเจาะ เข้าตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย เพื่อติดตามจับกุมบุคคลตามหมายจับ ในพื้นที่ บ้านฮูแตยือลอ หมู่ที่ 6 ต.บาเระใต้ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส (ปฏิบัติต่อเนื่อง ตั้งแต่ 28 ก.ย.64) ซึ่งในช่วงกลางดึกที่ผ่านมา เวลา 03.30 น. (3ต.ค.) ร.ท.กฤษณะวิทยา เพ็ชรจำรัส หรือ "หมวดแจ๊ค" สังกัด ร.151 พัน 1 ช่วยราชการ ฉก.ทพ.45 ได้ถูกคนร้ายใช้อาวุธปืนดักซุ่มยิง จนเสียชีวิตนั้น 

 

นายกรัฐมนตรี เสียใจ สูญเสีย "หมวดแจ๊ค" ทหารมือดี จากเหตุปะทะโจรใต้

 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ พลเอก คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้แสดงความเสียใจกับครอบครัวของ ร.ท.กฤษณะวิทยา เพ็ชรจำรัส หรือ "หมวดแจ๊คผู้ช่วยนายทหารยุทธการ กรมทหารพรานที่ 45 ที่เสียชีวิต จากการสนธิกำลังเข้าบังคับใช้กฏหมาย และปะทะกับกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรง ที่หลบซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ดงป่าเสม็ด บ.ฮือแต่ลือยอ ต.บาเระใต้ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส 

 

ข่าวที่น่าสนใจ




ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวแสดงความเสียใจว่า ถือเป็นการสูญเสียกำลังพลที่มีความรู้ ความสามารถ และประสบการณ์ อีกทั้ง "หมวดแจ๊คยังเป็นที่รักของประชาชนในการปฏิบัติหน้าที่ดูแลความสงบปลอดภัยของประชาชนในพื้นที่ต่อเนื่องที่ผ่านมา จึงกำชับให้ กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า  จัดพิธีบำเพ็ญกุศล "หมวดแจ๊คอย่างสมเกียรติ และให้การช่วยเหลือดูแล และสนับสนุนครอบครัว ผู้เสียชีวิตต่อเนื่องอย่างใกล้ชิด  

 

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี  ยังได้สั่งการให้หน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ ให้เพิ่มความเข้มข้นงานข่าวเชิงรุก และเพิ่มมาตรการป้องกันการก่อเหตุรุนแรงให้มากขึ้น จากเหตุรุนแรงและการทำร้ายเจ้าหน้าที่ถี่ขึ้นในรอบเดือนที่ผ่านมา พร้อมย้ำนโยบายการแก้ปัญหาด้วยแนวทางสันติวิธี ควบคู่กับการบังคับใช้กฎหมาย ใช้กำลังอย่างเหมาะสม ตามหลักสิทธิมนุษยชน พยายามหลีกเลี่ยงการใช้อาวุธ โดยให้ประสานผู้นำศาสนา ผู้นำชุมชนและท้องถิ่น รวมทั้งญาติผู้ก่อเหตุรุนแรง ร่วมพูดคุยแก้ปัญหาลดความรุนแรงควบคู่กับความตั้งใจของรัฐบาลในพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนส่วนใหญ่ในพื้นที่ "หมวดแจ๊ค

 


 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ