ข่าว

นครบาล ยืนยัน ผู้ชุมนุม วัย 13 ปี สลบหลังเข้าเคลียร์ พื้นที่ "ดินแดง" แค่เป็นลม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กองบัญชาการตำรวจนครบาล ยืนยัน การที่มีผู้ชุมนุม วัย 13 ปี สลบหลังเข้าเคลียร์ พื้นที่ "สามเหลี่ยมดินแดง" แค่เพียงเป็นลม

     ตำรวจนครบาล แถลง ยืนยันการควบคุมตัวเยาวชนอายุ 13 ปี พร้อมยึดพลุควัน จำนวน 14 ลูก ระหว่างเข้าควบคุมสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มวัยรุ่นที่แยก "ดินแดง" ต่อเนื่องถนนมิตรไมตรีคืนวันที่ 2 ตุลาคมที่ผ่านมา ที่พบว่าหมดสติ เป็นเพียงการเป็นลม ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการทำงานของเจ้าหน้าที่ และเจ้าหน้าที่ได้ช่วยส่งตัวรักษา ยืนยันตำรวจนครบาลเน้นการช่วยเหลือประชาชนทุกคน
 

   พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก  รอง ผบช.น. พร้อมด้วย พ.ต.อ.กฤษณะพัฒนเจริญ รองโฆษก ตร.  แถลงสรุปสถานการณ์การชุมนุมทางการเมือง
โดยภาพรวมเมื่อวันที่ 2 ตุลาคมที่ผ่านมา มีการชุมนุมหลายกลุ่มหลายพื้นที่ โดยเฉพาะการชุมนุมของกลุ่มวัยรุ่น ที่แยก "ดินแดง" ต่อเนื่องถนนมิตรไมตรี
เริ่มมีการขว้างปาปะทัดและพลุไฟ ที่บริเวณซอยมิตรไมตรี 2 อย่างต่อเนื่อง 

กระทั่งเวลาประมาณ  20 นาฬิกา 35 นาที กลุ่มวัยรุ่น เริ่มจุดไฟบนพื้นถนน และขว้างปาปะทัดและพลุไฟ อย่างต่อเนื่อง จากนั้นเวลาประมาณ 23 นาฬิกา 40 นาที ตำรวจเข้ากระชับพื้นที่ และควบคุมตัว เยาวชนชาย อายุ 13 ปี พร้อมยึดของกลางพลุควัน 14 ลูก และไฟแช็ค 2 อัน

   รอง ผบช.น. ยังระบุถึงกรณีที่กลุ่มผู้ชุมนุม มีการประชุมหารือกับตัวแทนสื่อมวลชนและตัวแทนชาวบ้านย่านแฟลต "ดินแดง" เพื่อหาแนวทางการแก้ไขปัญหาความไม่สงบที่เกิดขึ้น โดยเบื้องต้นพบว่าเป็นการพูดคุยกันในชุมชนแต่ในฝ่ายของตำรวจยังไม่ได้รับการประสานให้เข้าร่วมการเจรจา แต่ทั้งนี้ ตำรวจจะยังคงพยายามทำชุมชนสัมพันธ์ เพื่อขอความร่วมมือกับชาวบ้านในพื้นที่ และจะขยายผลการหารือร่วม มาปรับใช้ในการปฏิบัติหน้าที่ เพื่อใช้ในการดูแลความปลอดภัยของพี่น้องประชาชน 

ข่าวที่น่าสนใจ 

 

ขณะที่กรณีที่มีกระแสข่าวว่าจะมีกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบใช้รถจักรยานยนต์ออกตระเวนทำลายทรัพย์สินของทางราชการและวางเพลิงในสถานที่ต่างๆหลังเวลาเที่ยงคืน เรื่องดังกล่าวกองบัญชาการตำรวจนครบาล มีการตั้งชุดปฏิบัติการพิเศษไว้แล้ว ซึ่งหากได้รับแจ้งเหตุก็จะเป็นชุดเคลื่อนที่เร็วเข้าไปตรวจสอบและระงับเหตุดังกล่าวทันที ซึ่งเรื่องดังกล่าวได้เน้นย้ำให้ชุดปฏิบัติการปฏิบัติหน้าที่ด้วยความระมัดระวัง หากพบผู้ก่อเหตุในลักษณะที่สามารถเข้าจับกุมได้ก็ให้ดำเนินการทันทีแต่หากพบกลุ่มผู้ต้องสงสัยให้ใช้วิธีการตักเตือนและทำประวัติไว้เพื่อเป็นการป้องปราม ไปหาพื้นที่ใดถูกกว่าเหตุไปแล้วก็จะประสานเจ้าหน้าที่เข้ามาเก็บพยานหลักฐานให้มากที่สุดเพื่อออกหมายเรียกหรือหมายจับบุคคลดังกล่าวมาดำเนินคดีต่อไป

   ส่วนการดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุยิงเยาวชนอายุ 15 ปีที่บริเวณใกล้เคียงสถานี​ตำรวจนครบาลดินแดง แม้ว่า ผู้ก่อเหตุ จะให้การปฏิเสธในชั้นพนักงานสอบสวน แต่ตำรวจจะพยายามรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้

  ขณะที่คดีที่ตำรวจขยายผลจับวัยรุ่น พร้อมยึดวัตถุระเบิดแบบแสวงเครื่อง ซึ่งมีส่วนเกี่ยวข้องกับการทำร้ายร่างกาย ส.ต.ต.ธนาวุฒิ จิรคเชนทร์ หรือ หมู่เบส ผู้บังคับหมู่กองบังคับการควบคุมฝูงชน ได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยยืนยันว่า ขณะนี้มีการดำเนินการจับกุมไปแล้ว 6 คน และตำรวจจะขยายผลเพื่อหาตัวผู้กระทำความผิดเพิ่มเติม และฝากไปถึงผู้ปกครองให้ช่วยสอดส่องดูแลบุตรหลาน เป็นการป้องกันการก่อเหตุในอนาคต

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ