ข่าว

นครบาล ยืนยัน ผู้ชุมนุม วัย 13 ปี สลบหลังเข้าเคลียร์ พื้นที่ "ดินแดง" แค่เป็นลม

กองบัญชาการตำรวจนครบาล ยืนยัน การที่มีผู้ชุมนุม วัย 13 ปี สลบหลังเข้าเคลียร์ พื้นที่ "สามเหลี่ยมดินแดง" แค่เพียงเป็นลม

     ตำรวจนครบาล แถลง ยืนยันการควบคุมตัวเยาวชนอายุ 13 ปี พร้อมยึดพลุควัน จำนวน 14 ลูก ระหว่างเข้าควบคุมสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มวัยรุ่นที่แยก "ดินแดง" ต่อเนื่องถนนมิตรไมตรีคืนวันที่ 2 ตุลาคมที่ผ่านมา ที่พบว่าหมดสติ เป็นเพียงการเป็นลม ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการทำงานของเจ้าหน้าที่ และเจ้าหน้าที่ได้ช่วยส่งตัวรักษา ยืนยันตำรวจนครบาลเน้นการช่วยเหลือประชาชนทุกคน
 

   พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก  รอง ผบช.น. พร้อมด้วย พ.ต.อ.กฤษณะพัฒนเจริญ รองโฆษก ตร.  แถลงสรุปสถานการณ์การชุมนุมทางการเมือง
โดยภาพรวมเมื่อวันที่ 2 ตุลาคมที่ผ่านมา มีการชุมนุมหลายกลุ่มหลายพื้นที่ โดยเฉพาะการชุมนุมของกลุ่มวัยรุ่น ที่แยก "ดินแดง" ต่อเนื่องถนนมิตรไมตรี
เริ่มมีการขว้างปาปะทัดและพลุไฟ ที่บริเวณซอยมิตรไมตรี 2 อย่างต่อเนื่อง 

กระทั่งเวลาประมาณ  20 นาฬิกา 35 นาที กลุ่มวัยรุ่น เริ่มจุดไฟบนพื้นถนน และขว้างปาปะทัดและพลุไฟ อย่างต่อเนื่อง จากนั้นเวลาประมาณ 23 นาฬิกา 40 นาที ตำรวจเข้ากระชับพื้นที่ และควบคุมตัว เยาวชนชาย อายุ 13 ปี พร้อมยึดของกลางพลุควัน 14 ลูก และไฟแช็ค 2 อัน

   รอง ผบช.น. ยังระบุถึงกรณีที่กลุ่มผู้ชุมนุม มีการประชุมหารือกับตัวแทนสื่อมวลชนและตัวแทนชาวบ้านย่านแฟลต "ดินแดง" เพื่อหาแนวทางการแก้ไขปัญหาความไม่สงบที่เกิดขึ้น โดยเบื้องต้นพบว่าเป็นการพูดคุยกันในชุมชนแต่ในฝ่ายของตำรวจยังไม่ได้รับการประสานให้เข้าร่วมการเจรจา แต่ทั้งนี้ ตำรวจจะยังคงพยายามทำชุมชนสัมพันธ์ เพื่อขอความร่วมมือกับชาวบ้านในพื้นที่ และจะขยายผลการหารือร่วม มาปรับใช้ในการปฏิบัติหน้าที่ เพื่อใช้ในการดูแลความปลอดภัยของพี่น้องประชาชน 

ข่าวที่น่าสนใจ 

 

ขณะที่กรณีที่มีกระแสข่าวว่าจะมีกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบใช้รถจักรยานยนต์ออกตระเวนทำลายทรัพย์สินของทางราชการและวางเพลิงในสถานที่ต่างๆหลังเวลาเที่ยงคืน เรื่องดังกล่าวกองบัญชาการตำรวจนครบาล มีการตั้งชุดปฏิบัติการพิเศษไว้แล้ว ซึ่งหากได้รับแจ้งเหตุก็จะเป็นชุดเคลื่อนที่เร็วเข้าไปตรวจสอบและระงับเหตุดังกล่าวทันที ซึ่งเรื่องดังกล่าวได้เน้นย้ำให้ชุดปฏิบัติการปฏิบัติหน้าที่ด้วยความระมัดระวัง หากพบผู้ก่อเหตุในลักษณะที่สามารถเข้าจับกุมได้ก็ให้ดำเนินการทันทีแต่หากพบกลุ่มผู้ต้องสงสัยให้ใช้วิธีการตักเตือนและทำประวัติไว้เพื่อเป็นการป้องปราม ไปหาพื้นที่ใดถูกกว่าเหตุไปแล้วก็จะประสานเจ้าหน้าที่เข้ามาเก็บพยานหลักฐานให้มากที่สุดเพื่อออกหมายเรียกหรือหมายจับบุคคลดังกล่าวมาดำเนินคดีต่อไป

   ส่วนการดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุยิงเยาวชนอายุ 15 ปีที่บริเวณใกล้เคียงสถานี​ตำรวจนครบาลดินแดง แม้ว่า ผู้ก่อเหตุ จะให้การปฏิเสธในชั้นพนักงานสอบสวน แต่ตำรวจจะพยายามรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้

  ขณะที่คดีที่ตำรวจขยายผลจับวัยรุ่น พร้อมยึดวัตถุระเบิดแบบแสวงเครื่อง ซึ่งมีส่วนเกี่ยวข้องกับการทำร้ายร่างกาย ส.ต.ต.ธนาวุฒิ จิรคเชนทร์ หรือ หมู่เบส ผู้บังคับหมู่กองบังคับการควบคุมฝูงชน ได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยยืนยันว่า ขณะนี้มีการดำเนินการจับกุมไปแล้ว 6 คน และตำรวจจะขยายผลเพื่อหาตัวผู้กระทำความผิดเพิ่มเติม และฝากไปถึงผู้ปกครองให้ช่วยสอดส่องดูแลบุตรหลาน เป็นการป้องกันการก่อเหตุในอนาคต

ข่าวยอดนิยม