ข่าว

2 ยาย หลาน วอนช่วยเหลือ น้ำเซาะตลิ่งใกล้ถึงตัว "บ้าน"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บ้านหลังนี้ ตั้งอยู่ที่บ้านปากแพรก ต.กบินทร์ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ตัวบ้านอยู่ติดริมตลิ่งของแม่น้ำ จนเกิดน้ำกัดเซาะดินลงไปในน้ำ

น้ำเซาะตลิ่งพังแบบนี้ และใกล้ถึงตัวบ้านทุกขณะ ทำให้เจ้าของบ้านรู้สึกถึงความไม่ปลอดภัย วอนขอความช่วยเหลือ รวมถึงร้องมาที่ผู้สื่อข่าวด้วย ตัว "บ้าน" อยู่ริมตลิ่งแม่น้ำปราจีนบุรี ถูกน้ำกัดเซาะ ทำให้ตลิ่งพังลงไปในแม่น้ำ ประกอบกับบ้านหลังนี้ ยาย และหลาน วัย 17 ปี อยู่ด้วยกัน 2 คน ยิ่งรู้สึกไม่มั่นใจ เพราะน้ำเซาะตลิ่งเรื่อย ๆ  

2 ยาย หลาน  วอนช่วยเหลือ น้ำเซาะตลิ่งใกล้ถึงตัว "บ้าน"

บ้านหลังนี้เป็นบ้าน 2 ชั้น ชั้นบนเป็นไม้ ชั้นล่างเป็นปูน ตั้งอยู่เลขที่ 41/3 ม.3 บ้านปากแพรก ต.กบินทร์ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี บริเวณตัวบ้านติดริมตลิ่งของ "แม่น้ำ" ที่ผ่านมาได้ถูกน้ำท่วม และกัดเซาะดินลงไปในน้ำ ส่งผลทำให้พื้นปูนที่อยู่รอบบ้านพังทลายลงไปในน้ำด้วยเช่นกัน และน้ำยังได้กัดเซาะต่อเนื่อง  

2 ยาย หลาน  วอนช่วยเหลือ น้ำเซาะตลิ่งใกล้ถึงตัว "บ้าน"
 

ยายบุญแทน อายุ 76 ปี เจ้าของบ้าน บอกว่า หลังจากเกิดน้ำท่วมและมีเรือวิ่งไปมา ทำให้เกิดคลื่นซัดตลิ่งและดินได้สไลด์ลงไปเรื่อยๆ จนทำให้พื้นปูนพังลงไปในน้ำ หากเกิดน้ำเข้ามาอีก คาดว่าจะถูกน้ำเซาะจนบ้านพังทั้งหลังก็เป็นได้ ล่าสุดทางลูกสาวที่อยู่กรุงเทพฯ เตรียมมารับ 2 ยาย หลาน ไปอยู่ด้วยแล้ว เพราะเป็นห่วงในความปลอดภัย แต่เจ้าของบ้าน ก็ยังเป็นห่วงบ้าน เพราะไม่มีใครดูแล วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือ

2 ยาย หลาน  วอนช่วยเหลือ น้ำเซาะตลิ่งใกล้ถึงตัว "บ้าน"

ภาพ/ข่าว สายชล หนูแดง ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ปราจีนบุรี

อ่านข่าวที่น่าสนใจ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ