ข่าว

เด็กๆ ได้เวลาเรียนออนไลน์กับครู "ลิซ่า แบล็กพิงก์" แล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ครูเงาะ ฉะเชิงเทรา ขวัญใจนักเรียนออนไลน์ แปลงกายเป็น "ลิซ่า แบล็กพิงก์" สอนสนุกจนสถานศึกษาในประเทศต่างทาบทามให้ไปสอนวิชาภาษาไทยด้วย

เพื่อลูกศิษย์แล้ว ครูเป็นอะไรก็ได้ เพื่อให้นักเรียนสนใจตั้งใจเรียน เพราะการนั่งเรียนออนไลน์นานๆ นั่งหน้าผ่านจอนานๆ นักเรียนมีเบื่อมีง่วงบ้าง ที่ผ่านมาครูหลายคนก็ได้สวมหลายบทบาทมาแล้ว ให้นักเรียนรู้สึกสนุกที่จะนั่งเรียน ล่าสุดผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ ฑัณธิกา เจริญสุข มีการโพสต์ "วันนี้ลิซ่ามาสอนวิชาภาษาไทยที่โรงเรียนจุฑาทิพย์นะคะถูกใจเด็กนักเรียนสุดๆ ความสุขของครู คือได้เห็นรอยยิ้มของนักเรียน คุณครูเนรมิตให้หนูได้ทุกอย่างค่ะ" พร้อมคลิปวิดีโอครูผู้สอนในชุดไทย เทรนนักร้องศิลปินระดับโลก "ลิซ่า แบล็กพิงก์" พร้อมการสอนวิชาภาษาไทย โดยมีเพลง LALISA ประกอบการเรียนการสอนผ่านห้องเรียนออนไลน์

เด็กๆ ได้เวลาเรียนออนไลน์กับครู "ลิซ่า แบล็กพิงก์" แล้ว
 

ครูท่านนี้ ชื่อ ครูฑัณธิกา เจริญสุข หรือ ครูปุ้ย สอนวิชาภาษาไทย โรงเรียนจุฑาทิพย์ อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา หรือที่เด็กๆรู้จักกันในชื่อ "ครูเงาะ" เพราะก่อนหน้านี้ ครูปุ้ย สวมวิญญาณสวมบทบาท เป็นเงาะป่าสอนออนไลน์ จนหนูๆ น้องๆ นักเรียน ผู้ปกครอง และคนทั่วไปต่างชื่นชมเป็นอย่างมาก แต่มาวันนี้โกอินเตอร์ เป็น"ลิซ่า แบล็กพิงค์" เครื่องแต่งตัวหน้าผมจัดเต็ม ครูปุ้ยบอกกับผู้สื่อข่าวสั้นๆว่า "เพราะรักและคิดถึงลูกศิษย์จึงอยากให้ลูกๆหันมาสนใจในวิชาภาษาไทย และเห็นว่าหากสอนแบบธรรมดาลูกๆ ก็จะเบื่อ" 

เด็กๆ ได้เวลาเรียนออนไลน์กับครู "ลิซ่า แบล็กพิงก์" แล้ว

ครูปุ้ย หรือ ครูเงาะ บอกด้วยว่า การเรียนออนไลน์ อาจทำให้เด็กๆ เกิดความเครียด เพราะอยู่แต่กับหน้าจอคอมพิวเตอร์ จึงคิดว่าทำอย่างไรไม่ให้น่าเบื่อ และสนุกกับการเรียนออนไลน์ จึงมีไอเดียในการแต่งตัวเป็นตัวละครต่างๆในวรรณคดี และล่าสุดแต่งตัวเป็น "ลิซ่า" เพื่อสร้างสีสันให้กับเด็กนักเรียนออนไลน์ในยุคโควิด และนอกจากคุณครูจะแต่งตัวเป็นตัวละครต่างๆ ตามเนื้อหาบทเรียนที่สอนแล้ว คุณครูยังมีไอเดียในการแต่งเพลง เพื่อเป็นเทคนิคให้เด็กๆจดจำเนื้อหาที่เรียนได้อย่างสนุกสนาน โดยคุณครูได้นำเพลงสมัยใหม่ที่เด็กๆรู้จัก มาประยุกต์ใส่เนื้อหาในรูปแบบเพลงต่างๆในวิชาภาษาไทย ซึ่งผลตอบรับดี เด็กๆชอบใจและสนุกไปกับการเรียน เด็กๆสามารถร้องเพลงที่คุณครูสอนได้เข้าใจ ในบทเรียนในระยะเวลาอันสั้น ด้วยเทคนิคการสอนที่ทำให้นักเรียนสนุกกับการเรียน ยังทราบด้วยว่า มีสถานศึกษาในประเทศเยอรมนีทาบทามให้ไปสอนวิชาภาษาไทยด้วย ซึ่งครูปุ้ยฝากตอนท้ายว่า "คิดถึงลูกๆ  และพร้อมเสมอที่จะต้อนรับสู่ห้องเรียนบนชั้นเรียน ป.4 ทันทีที่รัฐบาลประกาศให้เปิดการเรียนการสอน"

เด็กๆ ได้เวลาเรียนออนไลน์กับครู "ลิซ่า แบล็กพิงก์" แล้ว

ภาพ/ข่าว สราวุฒิ บุญสร้าง ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ฉะเชิงเทรา 

อ่านข่าวที่น่าสนใจ

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ