ข่าว

เปิดแล้วนะ บ้านกร่างแคมป์ "แก่งกระจาน" มรดกโลก นิวนอร์มอล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อุทยานฯ เปิดให้นักท่องเที่ยวขึ้นไปชมธรรมชาติ และกางเต็นท์พักค้างแรมที่บ้านกร่างแคมป์ ห่างจากบริเวณอ่างเก็บน้ำเขื่อนแก่งกระจาน ลึกเข้าไปอีกราว 35 กิโลเมตร เป็นจุด ดูนก ดูผีเสื้อ เส้นทางเดินป่าศึกษาธรรมชาติ ชมพันธุ์ไม้และสัตว์ป่าต่างๆได้หลายชนิด

เพราะเราต้องอยู่กับโควิด-19 อีกนาน และต้องอยู่อย่างเข้าใจ รู้จักป้องกัน การ์ดไม่ตก ทำให้เราสามารถท่องเที่ยวไปไหนมาไหนได้ ซึ่งวันนี้สถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติหลายแห่งก็เปิดต้อนรับนักท่องเที่ยวแล้ว ที่สำคัญตัวต้องเข้าใจการท่องเที่ยวแบบ "นิวนอร์มอล" หรือ ความปกติใหม่ ท่องเที่ยวปลอดภัย ทั้งตัวเราเอง และคนรอบข้าง มาสำรวจอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จ.เพชรบุรี หลังได้รับการขึ้นเป็นมรดกโลก และเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าเที่ยวชมสัมผัสธรรมชาติ วันแรกมีนักท่องเที่ยวชาวไทย ทยอยพาครอบครัว มาพักผ่อนกางเต็นท์อย่างต่อเนื่อง 

เปิดแล้วนะ บ้านกร่างแคมป์ "แก่งกระจาน" มรดกโลก นิวนอร์มอล

ทางอุทยานฯได้เปิดให้นักท่องเที่ยวขึ้นไปชมธรรมชาติ และกางเต็นท์พักค้างแรมที่บ้านกร่างแคมป์ ซึ่งอยู่ห่างจากบริเวณอ่างเก็บน้ำเขื่อนแก่งกระจาน ลึกเข้าไปอีกราว 35 กิโลเมตร เป็นจุด ดูนก ดูผีเสื้อ มีเส้นทางเดินป่าศึกษาธรรมชาติ ชมพันธุ์ไม้และสัตว์ป่าต่างๆได้หลายชนิด และยังมีจุดกางเต็นท์ ที่จอดรถ ห้องน้ำ-ห้องอาบน้ำ และร้านอาหารสวัสดิการไว้ให้บริการนักท่องเที่ยว บรรยากาศสงบร่มรื่น รถยนต์ส่วนตัวสามารถเข้าไปถึงจุดกางเต็นท์ได้อย่างสบาย

เปิดแล้วนะ บ้านกร่างแคมป์ "แก่งกระจาน" มรดกโลก นิวนอร์มอล

นายอิทธิพล ไทยกลม หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน เปิดเผยว่า ทางอุทยานได้เปิดการท่องเที่ยวที่ทำการอุทยานบริเวณรอบเขื่อนแก่งกระจาน และที่บริเวณบ้านกร่างแคมป์ ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีความสำคัญทางธรรมชาติ มีความอุดมสมบูรณ์ของพื้นที่ป่า และมีสัตว์ป่า ยังได้มีการพัฒนา ศูนย์บริการแห่งใหม่ สิ่งอำนวยความสะดวกมากมายไว้คอยบริการนักท่องเที่ยว พร้อมดูแลนักท่องเที่ยวได้ตลอด 24 ชั่วโมง และยังได้ดำเนินการติดตั้งแท่งหินสีขาวขนาดใหญ่สัญลักษณ์มรดกโลก ตามแหล่งท่องเที่ยวภายในเขตพื้นที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ที่สำคัญเตรียมความพร้อมมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส covid19 ให้แก่นักท่องเที่ยว ลดจำนวนนักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่อุทยาน เพื่อไม่เกินกว่าที่กำหนด  เจ้าหน้าที่ทุกนายได้รับการฉีดวัคซีนเต็มร้อยเปอร์เซ็นต์ ก่อนมาเดินทางเข้ามาขอให้นักเที่ยวประสานกับทางเจ้าหน้าที่ก่อนเข้าพักทุกครั้งสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดที่เว็บไซต์อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน เพื่อเป็นไปตามมาตรการท่องเที่ยววิถีใหม่ (New Normal)

เปิดแล้วนะ บ้านกร่างแคมป์ "แก่งกระจาน" มรดกโลก นิวนอร์มอล

ภาพ/ข่าว บรรณรต เจริญกิจสัมพันธ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.เพชรบุรี

อ่านข่าวที่น่าสนใจ

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ