ข่าว

รถไฟชนรถบรรทุกขับฝ่าแนวกั้น ก่อนใกล้ครบ 1ปี "โศกนาฏกรรม" คลองแขวงกลั่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รถไฟชนรถบรรทุก 10 ล้อเจ็บ 1รายหลังขับฝ่าแนวแผงกั้นทางก่อนครบหนึ่งปีสถานีคลองแขวงกลั่น "โศกนาฏกรรม" ทัวร์กฐิน 19 ศพ

วันที่ 2 ต.ค.64 เวลา 05.45 น. ร.ต.ต.เชิดชาย สาลีผล รอง สวป. สภ.เมืองฉะเชิงเทรา ปฏิบัติหน้าที่ร้อยเวรงานป้องกันและปราบปราม ได้เดินทางเข้าไปตรวจสอบอุบัติเหตุหลังรับแจ้งว่าขบวนรถไฟโดยสารพุ่งชนกับรถยนต์บรรทุก 10 ล้อ ที่บริเวณจุดตัดทางรถไฟสถานีคลองเปรง ถนนสาย รพช. (สุวินทวงศ์-บางนาตราด)  พื้นที่ ม.7 ต.คลองเปรง อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา ในที่เกิดเหตุพบรถบรรทุก 10 ล้อ แบบตู้ทึบ หมายเลขทะเบียน 63-2502 กรุงเทพมหานคร อยู่ในสภาพนอนล้อมตะแคงข้างพุ่งชนเข้ากับร้านค้าของชำจนได้รับความเสียหาย

รถไฟชนรถบรรทุกขับฝ่าแนวกั้น ก่อนใกล้ครบ 1ปี "โศกนาฏกรรม" คลองแขวงกลั่น

 

ขณะที่ทางด้านเจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัยในพื้นที่กำลังให้การช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บซึ่งเป็นคนขับรถ พบขาติดอยู่ภายในรถ มีบาดแผลที่ศีรษะและถลอกตามลำตัว ทราบชื่อคือนายจรัส อายุ 31ปี  โดยเล่าให้ฟังว่า เมื่อมาถึงยังที่เกิดเหตุคนขับบอกว่ามองเห็นแผงไม้กั้นทางรถไฟลงมาปิดขวางเส้นทางไว้แล้ว แต่ไม่เห็นว่ามีขบวนรถไฟมา จึงเข้าใจว่าอุปกรณ์แผงกั้นทางข้ามทางรถไฟชำรุดหรือสัญญาณเสียใช้งานไม่ได้ จึงได้ขับรถฝ่าแผงกั้นและสัญญาณไฟเตือนข้ามออกไป จนถูกขบวนรถไฟพุ่งเข้าชนที่ด้านท้ายของตัวรถ ทำให้สินค้าเกี่ยวกับผงซักฟอก น้ำยาปรับผ้านุ่มและน้ำยาล้างจาน จากคลังสินค้ายูนิลิเวอร์ ซึ่งตั้งอยู่ไม่ไกลจากที่เกิดเหตุได้รับความเสียหายจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำตัวไปส่งโรงพยาบาล

 

 

สำหรับจุดเกิดเหตุเลยถัดมาจากสถานีรถไฟคลองแขวงกลั่นที่ใกล้จะครบ 1 ปีหลังจากเกิดเหตุโศกนาฏกรรมขบวนรถไฟบรรทุกสินค้าพุ่งชนรถทัวร์กฐิน 19 ศพในอีก 9 วันมาแค่เพียง 1 สถานีเท่านั้น 

ชาวบ้านผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ได้ยินเสียงรถไฟ เปิดหวีด)ก่อนเป็นเสียงยาวๆ ในขณะที่ตนมองเห็นว่ามีรถบรรทุกกำลังขับฝ่าแผงกั้นข้ามขึ้นมาอยู่บนรางรถไฟซึ่งครั้งแรกตนเองก็ยังคิดว่าน่าจะขับข้ามมาพ้น  แต่สุดท้ายขบวนรถไฟได้พุ่งชนเข้าที่บริเวณด้านท้ายของรถบรรทุกทั้งที่กำลังจะข้ามมาได้หมดทั้งคันแล้ว จนตัวรถหมุนเหวี่ยงสะบัดด้านท้ายปัดเข้ามากระแทกชนกับร้านค้าริมทางได้รับความเสียหาย และล้มนอนตะแคงคว่ำลงกับพื้นถนนดังกล่าว ซึ่งเหตุการณ์ลักษณะนี้เกิดขึ้นบ่อยครั้ง เนื่องจากคนขับรถข้ามทางรถไฟไม่หยุดรอให้ขบวนรถไฟผ่านไปก่อน ทั้งที่มีแผงไม้กั้นลงมาขวางทาง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ