ข่าว

"คุณพระช่วย" น้ำไม่ลด พระก็ไม่หยุดช่วยชาวบ้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สถานการณ์น้ำท่วม พื้นที่ ต.บ้านกล้วย อ.เมือง จ.สุโขทัย ระดับน้ำจะลดลงบ้าง แต่พื้นที่ลุ่มต่ำยังท่วมสูง คณะสงฆ์เร่งนำข้าวของบรรเทาทุกข์เข้าไปช่วยเดือนญาติโยมต่อเนื่อง

เพราะน้ำท่วมยังไม่ลด พระท่านก็ยังไม่หยุดช่วยญาติโยม ออกจากวัดเข้าพื้นที่น้ำท่วมกันเกือบทุกวัน โดยเฉพาะที่บ้านหางคลอง หมู่ 5 ต.บ้านกล้วย อ.เมือง จ.สุโขทัย แม้ระดับน้ำจะเริ่มลดลงบ้างแล้ว แต่ก็ยังมีมวลน้ำจากทาง อ.ศรีสำโรง ไหลมาสมทบ ชาวบ้านริมคลองแม่รำพัน ยังถูกน้ำท่วมสูง บางจุดน้ำลึกสูงกว่า 2 เมตร และกระแสน้ำยังไหลแรงตลอดเวลา เข้าออกหมู่บ้านต้องอาศัยเรือของ ตชด.และ กู้ภัย เข้ามาช่วยเหลือ

"คุณพระช่วย" น้ำไม่ลด พระก็ไม่หยุดช่วยชาวบ้าน

ด้านพระสงฆ์ในจังหวัดสุโขทัย แม้บางวัดเดือดร้อนจากน้ำท่วมเช่นกัน แต่ยังเดินสายช่วยญาติโยมในพื้นที่ถูกน้ำท่วมสูง  โดยพระมหากายสิทธิ์ สิทธาภิภู รองเจ้าคณะจังหวัดสุโขทัย ,พระครุสมุสำรวย ปุญญกาโม วัดฤทธิ์ศิริราษฎร์เจริญธรรม ,พระปลัดวัฒนา สิริสุวัณโณ เจ้าอาวาสพลายชุมพล นำข้าวสารอาหารแห้ง เครื่องอุปโภคบริโภค น้ำดื่ม ซึ่งเป็นสิ่งของที่ได้รับมาจากญาติโยมที่มาร่วมทำบุญกับทางวัดต่างๆในสุโขทัย ใส่รถโฟวิล ก่อนเปลี่ยนมาลงเรือ เข้าไปแจกให้กับชาวบ้าน พื้นที่ตำบลบ้านกล้วย หลังจากเข้าไปถึงพื้นที่เห็นได้ชัดว่า แม้ทุกคนจะมีความเดือดร้อนจากน้ำท่วม ตั้งแต่วันที่ 19 กันยายนที่ผ่านมา แต่ก็ยังมีรอยยิ้ม เมื่อเห็นคณะสงฆ์เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจให้อย่างต่อเนื่อง

"คุณพระช่วย" น้ำไม่ลด พระก็ไม่หยุดช่วยชาวบ้าน

ซึ่งตั้งแต่พื้นที่ตำบลบ้านกล้วย ได้รับความเดือดร้อนจากน้ำท่วม ทางคณะสงฆ์ ก็เข้ามาช่วยเหลือชาวบ้านต่อเนื่อง 10 วันแล้ว แม้ว่าบางวัดเองก็ประสบกับน้ำท่วม แต่ด้วยความเมตตา แก่ผู้ประสบภัยที่ได้รับความเดือดร้อนมากกว่า ต้องลุยน้ำนำของบริจาคมาช่วยเหลือ คณะสงฆ์ ก็ทำต่อไปไม่หยุด น้ำหยุดท่วมเมื่อไร ทางคณะสงฆ์ก็จะหยุดเมื่อนั้น

"คุณพระช่วย" น้ำไม่ลด พระก็ไม่หยุดช่วยชาวบ้าน

ภาพ/ข่าว ศรีสุดา ชัยวงศ์ศรีอรุณ  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.สุโขทัย

อ่านข่าวที่น่าสนใจ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ