ข่าว

"อัยการ" อักษร ช. มีเอี่ยวเปลี่ยนความเร็วคดี "บอส อยู่วิทยา"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อัยการ" อักษร ช. มีเอี่ยวเปลี่ยนความเร็วคดี "บอส อยู่วิทยา" ยื่นหนังสือลาออกจากอัยการ ด้าน อธิบดีอัยการอาญาไม่รับพิจารณา

มื่อช่วงบ่ายวันที่ 30 กันยายน 64 ที่สำนักงานคดีอาญา สำนักงานอัยการสูงสุด ถนนรัชดาภิเษก มีรายงานว่า "อัยการ" ชื่อย่อ ช.ซึ่งมีข่าวว่าจะถูกตั้งกรรมการสอบสวนกรณีมีส่วนร่วมกันเปลี่ยนเเปลงความเร็วรถของนายวรยุทธ อยู่วิทยา ทายาทเครื่องดื่มชูกำลังชื่อดัง ด้วยหรือไม่ ได้ยื่นหนังสือถึง นายเจษฎา อรุณชัยภิรมย์  อธิบดีอัยการ สำนักงานคดีอาญาเพื่อขอลาออกจากราชการ
 

โดยนายเจษฎา อธิบดีอัยการ สำนักงานคดีอาญาไม่ได้พิจารณามีความเห็นหรือคำสั่งในหนังสือดังกล่าว โดยให้เหตุว่ายังไม่สามารถพิจารณาได้ทัน เนื่องจากเป็นวันสุดท้ายของการดำรงตำเเหน่งอธิบดีอัยการสำนักงานคดีอาญา จึงให้เป็นอำนาจการพิจารณาของอธิบดีอัยการคดีอาญาคนใหม่ ที่จะรับตำเเหน่งในวันที่ 1 ต.ค.64 ซึ่งหากยังประสงค์ลาออกจะต้องยื่นหนังสือเข้ามาใหม่

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยก่อนหน้านี้ทางพนักงานอัยการคนดังกล่าวเคยยื่นหนังสือตรงต่ออัยการสูงสุด ซึ่งอัยการสูงสุดได้ส่งให้ทางสำนักงานคณะกรรมการอัยการพิจารณาเห็นว่าตามระเบียบฯการลาออกจะต้องยื่นเรื่องผ่านตามขั้นบังคับบัญชาจากสำนักงานอัยการที่สังกัดอยู่เเล้วเสนอขึ้นมาตามขั้นตอน ทางอัยการคนดังกล่าวจึงได้มายื่นต่ออธิบดีอัยการสำนักงานคดีอาญาในวันนี้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ