ข่าว

"ซ้อปลา" ว่าไง สารวัตรเบียร์ แฉโดนแบล็คเมล์ รีด 5 ล้าน ท้าเปิดคลิปเต็ม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ซ้อปลา" ว่าไง สารวัตรเบียร์ หัวหน้าชุดสืบสวน แฉแหลก อ้างโดนรีดเงิน 5 ล้าน ทำเป็นขบวนการแบล็คเมล์ ท้าเปิดคลิปเต็ม

30 ก.ย.2564   พ.ต.ท.ขวัญชาติ จันทะ  สารวัตรสืบสวน กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธร จ.สงขลา  หรือ สารวัตรเบียร์ หัวหน้าชุด ที่ถูก นางสาวกมลวรรณ หรือ "ซ้อปลา"  เจ้าของเพจเฟซบุ๊ก "ซ้อปลา มาดามลูกเนียง" อ้างว่าเรียกเงิน 5 ล้าน เปิดเผยภายหลังเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับ "ซ้อปลา" ใน ข้อหา  คือแจ้งความเท็จ ,ความผิดตามพรบ.คอมพิวเตอร์ฐานนำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์และข้อหาหมิ่นประมาท
 

พ.ต.ท.ขวัญชาติ  หรือ สารวัตรเบียร์ เปิดเผยว่าพร้อมพิสูจน์ความจริงทุกอย่างและสู้กันตามกระบวนการของกฏหมาย  เนื่องจากตนและชุดสืบสวนได้รับความเสียหาย เพราะอีกฝ่ายให้ข้อมูลบางอย่างที่เป็นเท็จเช่นเรื่องไม่แสดงหมายค้น ไม่ให้อ่านหมายค้น บังคับขู่เข็นให้เซ็นหมายโดยใช้กระดาษปิดข้อความโดยเฉพาะเรื่องที่กล่าวหาว่าเรียกเงิน 5 ล้านบาทเพื่อแลกกับการปล่อยตัวซึ่งไม่จริง

 

"ซ้อปลา" ว่าไง สารวัตรเบียร์ แฉโดนแบล็คเมล์ รีด 5 ล้าน ท้าเปิดคลิปเต็ม

 

พ.ต.ท.ขวัญชาติ บอกว่าที่มาของเรื่องรีดเงิน5ล้าน เป็นการกุเรื่องขึ้นมาเพื่อที่จะแบล็คเมล์ตนโดยหลังจากเข้าตรวจค้น "ซ้อปลา" เมื่อวันที่ 10 กันยายน ซ้อปลา ได้ขอเบอร์โทรศัพท์ตน และวันเดียวกัน ซ้อปลาได้โทรมาหาตน 2 ครั้ง ครั้งแรกตอนเที่ยงบอกว่าขอเป็นพี่ชายเพื่อปรึกษาในเรื่องข้อกฏหมายและแนะนำการใช้ชีวิต เพราะกลัวว่าได้รับความเสียหายแน่ที่ถูกตรวจค้นแต่ไม่พบอะไรกลัวว่าชาวบ้านจะเข้าใจผิดคิดว่ามียาเสพติด ตนจึงได้แนะนำไปว่าไม่ต้องไปโต้ตอบอะไรชาวบ้าน  

 

"ซ้อปลา" ว่าไง สารวัตรเบียร์ แฉโดนแบล็คเมล์ รีด 5 ล้าน ท้าเปิดคลิปเต็ม

 

ต่อมาในช่วงเย็น "ซ้อปลา"โทรมาอีก 2 ครั้ง แต่ตนก็ไม่ได้รับสายและได้โทรกลับไปหาคุยกัน 10 นาที 20 วินาที "ซ้อปลา" อ้างว่าชาวบ้านลือกันว่าตนเรียกเงิน 5 ล้านบาท แลกกับการปล่อยตัวซึ่งตนก็ได้ข่าวมาก่อนแล้วแต่ก็ไม่คิดอะไรเพราะเป็นแค่ข่าวลือ

 

แต่ระหว่างการคุยอีกฝ่ายถามพยายามถามยัดเยียดเรื่องเงิน 5 ล้านบาทหลายครั้งซึ่งตนก็ยืนยันไม่จริง มาทราบทีหลังว่าซ้อปลาเป็นคนปล่อยข่าวเองและมีการแอบบันทึกเสียงและภาพวีดิโอขณะโทรกับตนด้วย
และมีการตัดต่อเฉพาะคำถามเรื่องเงิน 5 ล้าน ที่พยายามถามยัดเยียดตลอดเพื่อที่จะวางแผนแบลค์เมล์ตน ซึ่งถ้าแน่จริงก็ให้เปิดคลิปเสียงที่คุยกันทั้ง 10 นาที 20 วินาที ให้หมดไม่ใช่ตัดต่อมาเอาเฉพาะบางช่วงบางตอนที่ถามเรื่องเงิน 5 ล้าน 


พ.ต.ท.ขวัญชาติ กล่าวว่า เรื่องการกุเรื่องเงิน 5 ล้านบาทมาแบล็คเมล์ ตนนั้นทำกันเป็นกระบวนการยังไงตนรู้หมดแล้วหากเป็นไปได้ก็ให้ไปยึดกล้องวงจรปิดที่บ้าน "ซ้อปลา" มาดูก็จะรู้ว่ากระบวนการมีใครบ้าง มีใครเข้าออกบ้าง มีนักการเมืองหรือตำรวจหรือไม่ และให้นำหลักฐานที่ซ้อปลามีทั้งหมดออกมาพิสูจน์กันไปเลยซึ่งตนไม่กลัวเพราะไม่ใช่เรื่องจริง

 

อยากฝากไปยังคนที่ให้คำปรึกษากับ "ซ้อปลา" ในเรื่องที่ผิด ๆวันที่เด็กได้รับโทษก็อย่าทิ้งเขาซึ่งตนก็ยังเป็นห่วงน้องเค้าตลอด

 


พ.ต.ท.ขวัญชาติ กล่าวอีกว่า กล่าวว่า ได้ชี้แจงข้อเท็จจริงเรื่องนี้ให้ผู้บังคับบัญชาทราบแล้วและเตรียมส่งให้คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงของตำรวจภูธรจ.สงขลาอีกครั้ง โดยเฉพาะขบวนการลักลอบบันทึกเสียงโทรศัพท์แบลค์เมย์ตนและคลิปต่างๆที่หลุดออกมาและยืนยันว่าพร้อมพิสูจน์ความจริงและสู้กันทางกฏหมาย

 

 

"ซ้อปลา" ว่าไง สารวัตรเบียร์ แฉโดนแบล็คเมล์ รีด 5 ล้าน ท้าเปิดคลิปเต็ม

 

ขณะเดียวกัน กลุ่มผู้เสียหายที่ลงเงินลงทุนออมเงินออนไลน์กับเพจเฟซบุ๊ก  ซ้อปลา มาดามลูกเนียง ทยอยเข้าแจ้งความกับตำรวจตามสถานีต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง อาทิ สภ.หาดใหญ่ มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความแล้วเกือบ 50 คนวงเงินตั้งแต่หลักหมื่นถึงหลักล้าน ซึ่งหนึ่งในนั้นเป็นผู้หญิงสองพี่น้องที่เพิ่งลงเงินออมไปคนละล้านแต่แชร์ล่มสูญเงินรวมกันถึง 2 ล้านบาท
       

 

"ซ้อปลา" ว่าไง สารวัตรเบียร์ แฉโดนแบล็คเมล์ รีด 5 ล้าน ท้าเปิดคลิปเต็ม


   
ทั้งนี้ พนักงานสอบสวน  รับเรื่องเอาและจะส่งคดีไปยังคณะกรรมการตรวจสอบคดีเงินออมของ ซ้อปลา ที่ทางตำรวจภูธร จ.สงขลา ตั้งขึ้นมาเพื่อรวบรวมเป็นคดีเดียวกันทั้งหมด

 


นภาลัย   ชูศรี   สงขลา    

 

อ่านข่าวที่น่าสนใจ 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ