ข่าว

ด่วน พบแล้ว 1 ศพ เรือล่ม "วัดพนัญเชิง" ศพลอยไปไกลถึงเขต จ. ปทุมธานี

เจ้าหน้าที่กู้ภัยอยุธยา ทำภารกิจกู้ซาก "เรือล่ม" และค้นหาศพผู้เสียชีวิต จากเหตุกรณีเรือลากโยงเรือบรรทุกสินค้า ล่มที่หน้าวัดพนัญเชิง จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งขณะนี้ได้รับการยืนยันแล้วว่า พบศพนางนฤมล ลอยที่บริเวณช้างใหญ่ อ.บางไทร

เฟซบุ๊ก ของ ณภัทรลลัลน์ คงดี ผู้ใหญ่บ้าน ต.บ้านป้อม อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา Live รายงานภารกิจกู้ซากเรือและค้นหาศพ เหตุ "เรือล่ม" ที่หน้า "วัดพนัญเชิง" เจ้าหน้าที่กู้ภัยยืนยันแล้วพบว่า นางนฤมล 1 ในผู้ดูแลเรือ โดยพบศพที่บริเวณช้างใหญ่ อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา  มีชาวเรือแจ้งผ่านทางวิทยุสื่อสารกับทีมกู้ภัยอยุธยา ว่าพบร่างนางนฤมลเพียงแต่ยังไม่สามารถนำศพขึ้นจากน้ำได้ เวลา 20.20น.ทีมกู้ภัยยังระบุว่า ศพคุณป้าตอนนี้ลอยเข้าเขต จ.ปทุมธานีแล้ว 

ด่วน พบแล้ว 1 ศพ เรือล่ม \"วัดพนัญเชิง\" ศพลอยไปไกลถึงเขต จ. ปทุมธานี

 

ด่วน พบแล้ว 1 ศพ เรือล่ม \"วัดพนัญเชิง\" ศพลอยไปไกลถึงเขต จ. ปทุมธานี   

ด่วน พบแล้ว 1 ศพ เรือล่ม \"วัดพนัญเชิง\" ศพลอยไปไกลถึงเขต จ. ปทุมธานี

 

โดยวันนี้เริ่มภารกิจตั้งแต่ช่วงกลางวัน แต่ด้วยกระแสน้ำที่เชี่ยว ทำให้ยังไม่สามารถกู้ซากเรือได้ เดิมทีทางทีมกู้ภัยมีแผนจะใช้เชือก 5 เส้นไปผูกหัวเรือ แล้วดึงเรือขึ้นมาแต่ไม่สามารถต้านทานกระแสน้ำได้ตลอดทั้งวัน  ได้ส่งนักประดาน้ำลงไปผูกเชือกที่หัวเรือได้เพียงแค่ 2 เส้นเท่านั้น  ท่ามกลางความรู้สึกสลด เพราะลูกของคุณลุงคุณป้า ก็มาร่วมในการค้นหาด้วย

 

ด่วน พบแล้ว 1 ศพ เรือล่ม \"วัดพนัญเชิง\" ศพลอยไปไกลถึงเขต จ. ปทุมธานี

 

โดยแผนในขณะนี้ (20.20น.) คือ แม้ว่าจะผูกเชือกได้แค่ 2 เส้น แต่ก็จะพยายามลากเรือไปที่บริเวณโรงแรมริเวอร์วิว ซึ่งเป็นจุดที่กระแสน้ำไม่แรงมากนัก และจะส่งนักประดาน้ำลงไปตรวจเช็คภายในลำเรือ เพื่อค้นหาผู้สูญหายภายในเรือ     

 

เหตุเรือโยงเรือบรรทุกสินค้า ล่มหน้า "วัดพนัญเชิง" จ.พระนครศรีอยุธยา เกิดเมื่อวันที่ 29 ก.ย.64 เป็นเรือบริษัท CTI ขนสินค้าจากกรุงเทพฯ ไปส่งที่ อ.นครหลวง แต่มาเกิดอุบัติเหตุล่มที่หน้าวัดพนัญเชิง จนทำให้มีผู้สูญหาย 2 ราย คือคนขับเรือชื่อ นายสมชาย  ธารกุล อายุ 62 ปี (ยังสูญหาย) และภรรยาชื่อ นางนฤมล ไม่ทราบนามสกุล (พบศพแล้วแต่ยังไม่สามารถนำศพขึ้นจากน้ำได้) ซึ่งทั้ง2คนเป็นผู้ดูแลเรือและเป็นสามีภรรยากัน 

 

 

ข่าว/ภาพ เกียรติยศ  ศรีสกุล  ผอ.ข่าวคมชัดลึกทั่วไทย ภาคกลาง

เรียบเรียง จิราพร ม่วงงาม  

 

อ่านข่าวที่น่าสนใจ 

ข่าวยอดนิยม