ข่าว

รวบแล้ว สาวสอง "ฉกทอง" อ้างทำไป เพราะหาเงินไปจ่ายค่างวดรถแทนญาติ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตร.นำ ผู้ต้องหา ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ อ้างค้ำประกันรถให้ญาติ แต่ขาดผ่อนค่างวด จนถูกไฟแนนซ์ตามทวง รู้สึกเครียด จึงได้ก่อเหตุวิ่งราวสร้อยข้อมือทองคำ จากร้านทอง

กรณี คนร้ายบุกเดี่ยววิ่งราวสร้อยข้อมือทองคำ 2 เส้น น้ำหนักรวม 2 บาท ที่ร้านทองแห่งหนึ่ง ตลาดหนองบอน อ.นิคมพัฒนา จ.ระยอง เมื่อวานนี้ โดยทำทีเป็นลูกค้าเข้าไปซื้อทอง สบโอกาส "ฉกทอง" วิ่งขึ้นรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า สกู๊ปปี้ไอ สีเขียว ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน และตรวจกล้องวงจรปิด พบคนก่อเหตุ คล้ายสาวประเภทสอง ใส่เสื้อสีชมพู กางเกงยีนส์ ก่อนแกะรอยติดตามในเส้นทางหลบหนี

รวบแล้ว สาวสอง "ฉกทอง" อ้างทำไป เพราะหาเงินไปจ่ายค่างวดรถแทนญาติ

กระทั่ง(30 ก.ย.64) ตำรวจ สภ.นิคมพัฒนา พบเบาะแส จนสามารถรวบตัวคนก่อเหตุได้ ที่ห้องพัก ไม่มีเลขที่ พื้นที่อำเภอนิคมพัฒนา โดยขณะเข้าจับกุม ผู้ต้องหาเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ถึงกับหน้าถอดสี นำหลักฐานเสื้อผ้าที่ใส่ในวันก่อเหตุ เป็นเสื้อแขนยาวสีชมพู กางเกงยีนส์ พร้อมด้วยรถจักรยานยนต์คันที่ใช้ก่อเหตุ ไปที่ สภ.นิคมพัฒนา

รวบแล้ว สาวสอง "ฉกทอง" อ้างทำไป เพราะหาเงินไปจ่ายค่างวดรถแทนญาติ จากการสอบสวน ผู้ต้องหา ซึ่งเป็นสาวประเภทสอง อายุ 25 ปี ให้การรับสารภาพ ลงมือก่อเหตุโดยลำพัง สาเหตุ เพราะไปค้ำประกันรถให้ญาติ แล้วถูกไฟแนนซ์ตามทวง เพราะขาดผ่อนค่างวด จึงไม่รู้จะหาทางออกอย่างไร ด้วยความคิดชั่ววูบ และเครียดจากการถูกตามทวง จึงเข้าไปก่อเหตุวิ่งราวสร้อยข้อมือทองคำดังกล่าว หลังจากนั้นขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป ก่อนจะนำสร้อยขอมือทองคำ 2 เส้น น้ำหนักรวม 2 บาท ไปขายที่ร้านทองภายในห้างสรรพสินค้า ได้เงินจำนวน 50,000 บาท ก่อนจะนำเงินไปใช้หนี้ที่ถูกตามทวงจนหมด 

พ.ต.อ.สราวุธ นุชนารถ ผกก. สภ.นิคมพัฒนา กล่าวว่า เบื้องต้นได้แจ้งข้อหาวิ่งราวทรัพย์ ส่วนกรณีร้านทองที่รับซื้อไม่มีความผิด เพราะไม่มีเจตนาในการรับซื้อ แต่ได้ตรวจสอบเพื่อตรวจยึดสร้อยข้อมือของกลางทั้งสองเส้นที่ผู้ต้องหานำไปขาย ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้นำตัว ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพในจุดต่างๆ ทั้งร้านทองที่เกิดเหตุ ห้องพัก และร้านทองแห่งหนึ่งในห้างสรรพสินค้าในตัวเมืองระยองที่นำทองไปขาย

รวบแล้ว สาวสอง "ฉกทอง" อ้างทำไป เพราะหาเงินไปจ่ายค่างวดรถแทนญาติ

ภาพ/ข่าว ราชันย์ กองทอง ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ระยอง 

อ่านข่าวที่น่าสนใจ

 

logoline