ข่าว

"ชนสนั่น" คนขับรถบรรทุกเล่นมือถือไม่มองทางตัวเองดับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ชนสนั่น" คนขับรถบรรทุกห่วงเล่นโทรศัพท์มือพุงชนรถจอดอยู่ข้างทางดับบนถนนมอเตอร์เวย์ขาออกท่าเรือแหลมฉบัง

เพจเฟซบุ๊ก เจ๊ม้อยv plus ได้โพสต์คลิปพร้อมกับระบุข้อความว่า #อุทาหรณ์ใช้โทรศัพท์ขณะขับรถ !! ควรระมัดระวัง เพราะอาจเกิดอุบัติเหตุได้  หากมีธุระด่วนควรจอดรถเพื่อความปลอดภัยค่ะ  ขอแสดงความเสียใจด้วยค่ะ ถนนมอเตอร์เวย์ขาออกท่าเรือแหลมฉบัง เกือกม้าหนองขาม ดูไว้เป็นอุทาหรณ์..อย่าประมาท  

 

โดยคลิปที่ถูกเผยแพร่นั้นมีภาพทั้งกล้องหน้ารถและกล้องภายในรถยนต์ โดยดูจากกล้องหน้ารถ จะเห็นได้ว่า รถคันนี้ขับอยู่บนทางด่วน ขาออกท่าเรือแหลมฉบัง  ในช่วงที่ขับรถถนนโล่ง คนขับรถบรรทุกยังคงเล่นโทรศัพท์มือถืออยู่ตลอดเวลา โดยที่สายตามองจอมือถือและใช้มือกกเล่นอยู่ตลาดเวลา ส่วนมืออีกข้างจับพวงมาลัย 

 

โดยภาพในคลิปที่บันทึกภาพไว้ทั้งกล้องหน้ารถและภายในรถใช้เวลาประมาณหนึ่งนาที  เหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้นเมื่อถึงบริเวณที่เกิดเหตุมีรถบรรทุกอีกคันจอดเปิดไฟไว้ข้างทางแต่ชายที่เล่นมือถือคนดังกล่าวไม่รู้ว่ามีรถจอดอยู่ข้างหน้า จึงทำให้รถของเขาที่วิ่งมาด้วยความเร็วชนเข้ากับท้ายรถบรรทุกที่จอดอยู่อย่างแรงและทำให้เสียชีวิต

ขณะที่กฎหมาย พ.ร.บ.จราจรทางบก พ.ศ. 2522 ในมาตรา 43(9) เพิ่มโดยพระราชบัญญัติจราจรทางบก (ฉบับที่ 8) พ.ศ. 2551 นั้น กล่าวว่า “ห้ามมิให้ผู้ขับขี่ขับรถ ในขณะใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ เว้นแต่การใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่โดยใช้อุปกรณ์เสริมสำหรับการสนทนาโดยผู้ขับขี่ไม่ต้องถือหรือจับโทรศัพท์เคลื่อนที่” นั่นหมายความว่าหากเราจับโทรศัพท์มือถือไม่ว่าจะเช็คข้อความ Line Facebook เปิดดูแผนที่ Google Map หรือจะรับสายเข้า ถ้าเป็นการใช้โทรศัพท์มือถือในขณะขับรถอยู่ ก็ผิดกฏหมายทั้งสิ้น ตำรวจจราจรมีสิทธิ์จับปรับตั้งแต่ 400 – 1,000 บาท และอาจจะเกิดอุบัติเหตุที่ไม่คาดคิดได้ 

 

ภาพ/ข่าว เพจเฟซบุ๊ก เจ๊ม้อยv plus 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ