ข่าว

รูนีย์​ ลั่นพา"ดาร์บี้ เคาน์ตี้" พ้นวิกฤต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เวย์น รูนีย์" ผู้จัดการทีม "ดาร์บี้ เคาน์ตี้" ทีมในศึก "เดอะ แชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ" ออกโรงกระตุ้นนักเตะ หลังจากพาทีมเก็บชัยชนะติดต่อกันพ้นจากคะแนนติดลบ ได้สำเร็จ

 

 

 

"เวย์น รูนีย์" อดีตกองหน้าตำนานของ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ปัจจุบันผันตัวคุมทีม "ดาร์บี้ เคาน์ตี้" ทีมในศึก "เดอะ แชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ" ออกโรงกระตุ้นนักเตะในทีม ที่คว้าชัยชนะได้สองจากสามเกมหลัง ทำแต้มพ้นจากติดลบ ได้สำเร็จ

 

รูนีย์​ ลั่นพา"ดาร์บี้ เคาน์ตี้" พ้นวิกฤต

 

 

 

โดย สโมสร "ดาร์บี้ เคาน์ตี้" ทีมในศึก "เดอะ แชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ" โดนทางฟุตบอลลีกของอังกฤษ ประกาศ ให้ทีมเข้าสู่กระบวนการล้มลาย ซึ่งฟุตบอลลีกอังกฤษ หรือ EFL ที่เข้ามาดูแลระบบของทุกลีกอย่างเป็นทางการ ทั้ง เดอะ แชมเปี้ยนชิพ, ลีกวัน และ ลีกทู จึงมีบทลงโทษปรับ สโมสร ดาร์บี้ เคาน์ตี้ 12 คะแนน ทำให้ทีมมีแต้มติดลบทันทีที่ปรับใช้ ในฤดูกาล 2021-22 หลังมีปัญหาทางการเงินไม่สามารถแก้ไขได้  

 

ทั้งนี้ "เวย์น รูนีย์" รับบทผู้จัดการทีม "แกะเขาเหล็ก" ดาร์บี้ เคาน์ตี้ ซึ่งยังอยู่ช่วยทีมแม้ สโมสร จะเข้าขั้นวิกฤต โดยในเกมล่าสุด ดาร์บี้ เปิดบ้าน เอาชนะ เรดดิ้ง ไปได้ด้วยสกอร์ 1-0 จากการโหม่งของ เคร็ก ฟรอยท์ นาที 33 ทำให้ทีมเก็บชัยชนะได้สำเร็จ และเป็นการทำผลงานชนะ 2 จาก 3 เกมหลังสุด ด้วยผลงาน ชนะ 3 เสมอ 4 เเพ้ 3 มี 1 คะแนน อยู่อันดับ 24 สุดท้ายของตาราง จากการโดนตัด 12 คะแนน 

 

 

 

 

 

ซึ่ง รูนีย์ ได้ให้สัมภาษณ์ หลังเกมว่า ตัวเขาเองยังคงเชื่อในสิ่งมหัศจรรย์ ที่ช่วยให้ทีมทำแต้มพ้นคะแนนติดลบได้สำเร็จ

 

" มันเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากของทีม แต่ผู้เล่นทุกคนทำงานอย่างหนัก เพื่อให้ผ่านครั้งนี้ไปได้ และเราควรให้เครดิตพวกเขา ซึ่งทุกครั้งที่มองไปยังตารางคะแนนและเห็นคะแนนติดลบ มันทำให้สภาพจิตใจหดหู่ แต่พวกเราจะผ่านมันไปได้ "

 

ทั้งนี้ รูย์นี กล่าวปิดท้ายว่า " เขายังเชื่อมั่นในผู้เล่นของเขาเหมือนที่ยังเชื่อตัวเอง ว่าทีมจะสามารถขยับอันดับขึ้นไปได้ หลังจากที่โดน -12 คะแนน

 

รูนีย์​ ลั่นพา"ดาร์บี้ เคาน์ตี้" พ้นวิกฤต

รูนีย์​ ลั่นพา"ดาร์บี้ เคาน์ตี้" พ้นวิกฤต

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

CREDIT PHOTO : Twitter@dcfcofficial 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ