ข่าว

" เทนนิสเยาวชนหญิงทีมชาติไทย" พ่ายเม็กซิโก นัดถัดไปดวลรัสเซีย ที่ชนะรวด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เทนนิสเยาวชนหญิงทีมชาติไทย" ลงเล่นนัดที่ 2 เทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ที่ตุรกี ผลทีมชาติไทยแพ้ให้กับเม็กซิโก ทำผลงานแข่ง 2 ชนะ 1 แพ้ 1 นัดถัดไป เจอรัสเซีย ที่คว้าชัย 2 นัดรวด กัปตันทีมไทย หวังมือหวดเยาวชน พลิกเอาชนะ

การแข่งขัน เทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี รายการ "จูเนียร์ บิลลี จีน คิง คัพ บาย บีเอ็นพี พาริบาส์ 2021" รอบ 16 ทีมสุดท้ายของโลก ที่เมืองอันตัลยา ประเทศตุรกี  การแข่งขันรอบพบกันหมดนัดที่สอง ในกลุ่ม ดี  "เทนนิสเยาวชนหญิงทีมชาติไทย" ที่ชนะมาแล้ว 1 นัด  ต่อทีมฮ่องกง พบ ทีมเม็กซิโก ที่แพ้มา 1 นัด    ให้กับ รัสเซีย

 

 

 คู่แรก "เทนนิสเยาวชนทีมชาติไทย"   เดี่ยวมือสอง "ทีที" ไทร่า ลิธิบี นักเทนนิสลูกครึ่งไทย-อังกฤษ แพ้ให้กับ  คาร์เรน เวร์ดุซโก้ 1-2 เซต 6-0, 6-7(0-7) และ 4-6   ,  ส่วนการแข่งขันคู่ที่สอง เดี่ยวมือหนึ่ง "หมิว" สลักทิพย์ อุ่นเมือง เก็บแต้มให้ทีมไทย ตีเสมอทีมเม็กซิโกได้ หลังจาก สลักทิพย์ เอาชนะ นาตาเลีย ฟานตินี่  2 เซต  6-2 และ 6-0

 

 ประเภทคู่ สลักทิพย์ ลงสนาม คู่กับ "แอ๊ตต้า" พิมพ์มาดา ทองคำ พบกับ อิซาเบลล่า เลชูก้า และ คาร์เรน เวร์ดุซโก้ ปรากฏว่า คู่ไทยพ่ายไป  1-2 เซต    คือ 1-6, 6-1 และซูเปอร์ไทเบรก 8-10 ส่งผลให้   "เทนนิสเยาวชนทีมชาติไทย"   แพ้เม็กซิโก 1-2 คู่ ขณะที่รัสเซีย ทีมวางอันดับ 2 ชนะ ฮ่องกง 3-0 คู่

 

จากผลการแข่งขัน ทำให้ทีมไทยมีสถิติชนะ 1 แพ้ 1 ขณะที่ทีมเม็กซิโก มีสถิติชนะ 1 แพ้ 1 เช่นกัน และในการแข่งขันพบกันหมดนัดสุดท้าย ทีมไทยจะพบกับทีมรัสเซีย ทีมวางอันดับ 2 ที่ยังไม่แพ้ทีมใด ชนะ 2 นัดรวด ส่วนเม็กซิโกจะพบฮ่องกง ที่แพ้มา 2 นัด

 

พชรพล คำสมาน กัปตันทีมชาติไทย เปิดเผยว่า นักกีฬาทุกคน พยายามสู้อย่างเต็มที่   แต่ก็พลาดไปในบางจังหวะ ถือเป็นประสบการณ์ให้กับเทนนิสเยาวชนทีมชาติไทย  ได้พัฒนาตัวเองต่อไป สำหรับการพบกับรัสเซีย ทีมวางอันดับ 2 ของรายการ   ไทยเป็นรองพอสมควร แต่ก็ให้นักกีฬาทุกคนรวมใจกันสู้   เพื่อชนะซึ่งจะหมายถึงโอกาสในการเข้ารอบต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ