ข่าว

จับแล้ว "มือปืนโหด"บุกยิงชายวัย 66 ดับ อ้างปมแค้นสะสมนานหลายปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจสิงห์บุรี จับชายวัย 48 ปี "มือปืนโหด" ที่บุกจ่อยิงชายวัย 66 เสียชีวิต ต่อหน้าต่อตาชาวบ้านนับสิบคน ก่อนหลบหนีไป สารภาพมีปัญหากันมานานหลายปี

30 ก.ย. 2564 จากเหตุการณ์นายชัยวัช เจริญมายุ อายุ 66 ปี  ถูกคนร้ายเป็นชาย ขี่รถจักรยานยนต์ ถึงตัวก่อนใช้อาวุธปืนกระหน่ำยิง 5 นัด ขณะยืนอยู่หน้าบ้านหลังหนึ่งใน ต.ประศุก อ.อินทร์บุรี จ.สิงห์บุรี  ล้มลงท่ามกลางสายตาชาวบ้านที่มาช่วยกันทำแนวกั้นน้ำ ต่างตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ส่วนคนร้ายหลังก่อเหตุ ขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป ชาวบ้านที่อยู่ในเหตุการณ์รีบโทรแจ้งตำรวจ และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู ช่วยปฐมพยาบาล และนำตัวนายชัยวัช ส่งโรงพยาบาล แต่นายชัยวัช เสียชีวิตในเวลาต่อมา

จับแล้ว "มือปืนโหด"บุกยิงชายวัย 66 ดับ อ้างปมแค้นสะสมนานหลายปี

 

 

หลังเกิดเหตุ ตำรวจได้ข้อมูลว่า คนร้ายรายนี้ คือ นายธานินทร์ ศรีเพ็ชร์ อายุ 48 ปี จึงติดตามจับกุมตัวได้ขณะหลบหนีไปที่สวนฝรั่งของนายธานินทร์  พร้อมด้วยอาวุธปืน ที่ใช้ก่อเหตุ และเครื่องกระสุนปืน  รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ยามาฮ่า รุ่น สปาร์ค สีเทา หมายเลขทะเบียน กพย 960 สิงห์บุรี คันที่นำไปก่อเหตุ 

 

จับแล้ว "มือปืนโหด"บุกยิงชายวัย 66 ดับ อ้างปมแค้นสะสมนานหลายปี

 

จากการสอบถามเบื้องต้น นายธานินทร์ ให้การรับสารภาพว่าได้ใช้อาวุธปืนยิงนายชัยวัช จริง เนื่องจากมีปัญหาขัดแย้งโกรธแค้นกันมานาน แต่ไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด ตำรวจจึงคุมตัวไปสอบสวน และทำแผนประกอบคำรับสารภาพก่อนแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และไตร่ตรองไว้ก่อน 

 

จับแล้ว "มือปืนโหด"บุกยิงชายวัย 66 ดับ อ้างปมแค้นสะสมนานหลายปี

 

นางชลีพรรณ เจริญมายุ อายุ 35 ปี ลูกสะใภ้ของผู้เสียชีวิต ให้ข้อมูลว่า นายธานินทร์ กับนายชัยวัช พ่อสามี มีปัญหาขัดแย้งกันมานานหลายปีแล้ว เรื่องกระสอบทรายที่ตั้งอยู่หน้าบ้านของตนยาวไปถึงหน้าบ้านของนายธานินทร์ที่อยู่ในซอยเดียวกันห่างออกไปประมาณ 4 หลังคาเรือน ซึ่งแนวกระสอบทราบดังกล่าวตั้งไว้ตั้งแต่เมื่อครั้งน้ำท่วมหลายปีก่อน

 

นายธานินทร์ จะมาเอาจากหน้าบ้านของพ่อไป แต่พ่อไม่ให้เพราะบอกว่าจะต้องใช้เหมือนกัน ตั้งแต่นั้นผ่านมาเป็นเวลาหลายปี นายธานินทร์ เวลาเมาขี่รถจักรยานยนต์ผ่านหน้าบ้านก็จะเบิ้ลเครื่องใส่ หรือบางทีก็ถ่มน้ำลายลงพื้นตอนผ่านบ้าน หรือตะโกนให้ของลับ แต่พ่อไม่เคยตอบโต้ใดๆ จนถึงวันที่เกิดเหตุ ก็ไม่คิดว่า นายธานินทร์ จะมายิงพ่อจนเสียชีวิตด้วยสาเหตุการโกรธเคืองเพียงเท่านี้

 

ณัฏฐนารา  ปานมี  ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สิงห์บุรี

 

อ่านข่าวที่น่าสนใจ 

 

 

logoline