ข่าว

อีกแล้ว ผู้ใหญ่บ้านในชลบุรีขาย "กล้วยแดงอินโด" ได้เงินล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กล้วยด่างสร้างเม็ดเงินต่อเนื่อง ล่าสุดผู้ใหญ่บ้านในจังหวัดชลบุรี ขายกล้วยแดงอินโดได้เงินล้าน เตรียมบอกขายเพิ่มอีกต้น ในราคา 2 ล้านบาท

นายวัชระ อินทมาพลอย หรือ ผู้ใหญ่บอย หมู่ที่ 11 ตำบลหมอนนาง อำเภอพนัสนิคม จังหวัดชลบุรี กำลังเพาะพันธุ์กล้วยด่าง บอกว่า เพิ่งขาย "กล้วยแดงอินโด" ไปในราคา 1 ล้านบาท โดยตนเองปลูกและขยายพันธุ์ไว้หลายต้น และยังมีกล้วยด่างที่พร้อมขายอีกต้น ราคา 2 ล้าน 

อีกแล้ว ผู้ใหญ่บ้านในชลบุรีขาย "กล้วยแดงอินโด" ได้เงินล้าน
 

ผู้ใหญ่บอย เล่าให้ฟังว่า เดิมมีอาชีพรับเหมาถมดิน และเมื่อ 5 เดือนที่แล้ว คนรู้จักกันว่าจ้างรถแบคโฮให้ไปขุดหลุมเพื่อปลูกกล้วย ตนเองเห็นว่ากล้วยด่างสวยดี สายพันธุ์ฟลอริด้า จึงขอแบ่งซื้อมา 2 ต้น ในราคาต้นละ 18,000 บาท และสามารถขายต่อในราคา 38,000 บาท ได้กำไร 2,000 บาท ประกอบเป็นความชอบส่วนตัว และเห็นว่ากล้วยด่างกำลังเป็นที่นิยม น่าจะสร้างรายได้ในภาวะวิกฤติเศรษฐกิจแบบนี้ จึงศึกษาอย่างจริงจัง ดูกลุ่มที่สนใจกล้วยด่าง หาซื้อสายพันธุ์กล้วยที่เป็นที่นิยมมาปลูก โดยเฉพาะสายพันธุ์แดงอินโด ไม่นานคนที่สนใจกล้วยสายพันธุ์นี้ ทราบว่าตนเองปลูกไว้ ได้เดินทางมาดู และขอซื้อไป 2 ต้น ในราคาต้นละห้าแสนบาท รวมเป็น 1 ล้านบาท

อีกแล้ว ผู้ใหญ่บ้านในชลบุรีขาย "กล้วยแดงอินโด" ได้เงินล้าน

และเมื่อไม่นานมานี้ ก็ขายกล้วยได้อีกต้น อายุประมาณ 3 เดือน ในราคา 1 ล้านบาท แต่เจ้าของใหม่ ยังไม่มีความรู้ในการเลี้ยงดู จึงฝากให้ตนเองดูแลไปก่อน พร้อมทำสัญญากันไว้เรียบร้อย หากกล้วยด่างตาย หรือหายไป ตนเองต้องรับผิดชอบและต้องคืนเงินให้ด้วย ทั้งนี้เห็นว่ากล้วยด่างสามารถทำกำไรได้ ตนเองจึงได้หาซื้อและขยายพันธุ์เพิ่ม เพราะในระยะเวลากว่า 5 เดือน ขายกล้วยด่างไปแล้วหลายต้น ปัจจุบันได้ซื้อกล้วยด่างสายพันธุ์อินโด ที่มีลายด่างสวยๆ นำมาเพาะขยายพันธุ์ แตกหน่อออกมาอีก 18 หน่อ ตั้งราคาขาย ทั้งต้นพันธุ์และหน่อ รวม 19 ต้น ในราคา 1 ล้านบาท ส่วนอีกต้นนั้นจะขายเฉพาะหน่อเท่านั้น ในราคาหน่อละ 1 แสนบาท อีกแล้ว ผู้ใหญ่บ้านในชลบุรีขาย "กล้วยแดงอินโด" ได้เงินล้าน   
ภาพ/ข่าว วิศาล แสงเจริญ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ชลบุรี

 

อ่านข่าวที่น่าสนใจ

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ