ข่าว

" เทนนิสเยาวชนหญิงทีมชาติไทย" กำราบฮ่องกง ศึกหวดเทนนิสชิงแชมป์โลกตุรกี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

" เทนนิสเยาวชนหญิงทีมชาติไทย" ลงเล่นเกมแรก เทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี รายการ "จูเนียร์ บิลลี จีน คิง คัพ บาย บีเอ็นพี พาริบาส์ 2021" รอบ 16 ทีมสุดท้าย แข่งกันที่ตุรกี ทีมชาติไทยออกสตาร์ทด้วยการเอาชนะฮ่องกง

การแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี รายการ "จูเนียร์ บิลลี จีน คิง คัพ บาย บีเอ็นพี พาริบาส์ 2021" รอบ 16 ทีมสุดท้าย   ที่เมืองอันตัลยา ประเทศตุรกี    แข่งขันแบบพบกันหมดในกลุ่ม โดยผลในกลุ่มดี      ซึ่ง "เทนนิสเยาวชนหญิงทีมชาติไทย"   ลงแข่งขัน  นักกีฬาเทนนิสทีมชาติไทย ทำผลงาน เอาชนะทีมฮ่องกง  3 คู่

 

คู่แรก "เทนนิสเยาวชนหญิงทีมชาติไทย"  เดี่ยวมือสอง "ทีที" ไทร่า ลิธิบี    วัย 14  ปี  ลูกครึ่งไทย-อังกฤษ   ชนะ ตัง ลก ชู 2-0 เซต 6-4  และ  6-0    คู่ที่สอง เดี่ยวมือหนึ่ง "หมิว" สลักทิพย์ อุ่นเมือง   วัย 16 ปี ชนะ คลอริส หลี่ หมาน ไว 2-0 เซต 6-3  และ  6-0 

 

ส่วนประเภทคู่ สลักทิพย์ และ "แอ๊ตต้า" พิมพ์มาดา ทองคำ วัย 15 ปี พบ เอริก้า คันน่า ฮากี้ และ คลอริส หลี่ หมาน ไว โดยเซตแรกคู่ไทยพลาดพ่ายไปก่อน   แตในเซตสอง ซึ่งไทยเป็นฝ่ายตามอยู่ 2-5     เทนนิสทีมชาติไทย  พลิกสถานการณ์กลับมาเป็นฝ่ายเอาชนะไป 2-1 เซต 6-7(5-7), 7-5 และซูเปอร์ไทเบรก 10-7

 

ผลการแข่งขันดังกล่าว   ทำให้ทีมไทยเก็บชัยชนะนัดแรกได้สำเร็จ เช่นเดียวกับ รัสเซีย ที่เอาชนะ เม็กซิโก 3-0 คู่ โดยรอบพบกันหมดนัดที่สอง ไทยจะพบเม็กซิโก ส่วน รัสเซียจะพบฮ่องกง 

 

พชรพล คำสมาน กัปตันทีมชาติไทย เปิดเผยว่า การลงสนามในช่วงแรก นักเทนนิสเยาวชนไทยมีความตื่นเต้นเล็กน้อย เนื่องจากไม่ได้แข่งขันมานาน แต่หลังจากนั้นก็สามารถปรับตัวได้ พยายามเล่นในเกมของตัวเอง จนกระทั่งเอาชนะคู่แข่งขันได้ในที่สุด

 

สำหรับการเล่นนัดที่สองกับทีมเม็กซิโก ซึ่งก่อนหน้านี้มีโอกาสได้ซ้อมกับผู้เล่นของเม็กซิโกมาแล้ว ตอนซ้อมเกมค่อนข้างสูสี ดังนั้น ทีมไทยจะประมาทไม่ได้ และคิดว่าเกมน่าจะสูสี แต่นักเทนนิสไทยทุกคนก็มีความพร้อมที่จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด  เพื่อสร้างโอกาสในการเข้ารอบ

 

" เทนนิสเยาวชนหญิงทีมชาติไทย"  กำราบฮ่องกง ศึกหวดเทนนิสชิงแชมป์โลกตุรกี เทนนิสเยาวชนหญิงทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี   ทำผลงานเอาชนะทีมฮ่องกง การแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี  รอบ 16 ทีมสุดท้าย   ที่เมืองอันตัลยา ประเทศตุรกี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ