ข่าว

"พิยดา" งานเข้า เหยื่อ 40 ราย แห่แจ้งความทั่วประเทศ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

งานเข้า "พิยดา" สาวตุ๋นขายโทรศัพท์ หลอกนักเรียนขั้น ม.2 จนเสียชีวิต ตำรวจพบเหยื่อกว่า 40 ราย แห่แจ้งความแล้วทั่วประเทศ พร้อมพบการจ้างวานเปิดบัญชีปลอม 40 แห่ง

พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผู้บัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ (บช.สอท.) ตำรวจไซเบอร์ เปิดเผยว่า สำหรับความคืบหน้าการดำเนินคดี นางสาว "พิยดา" ทองคำพันธ์ อายุ 19 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ ใช้ชื่อ Phonebymint หลอกขายโทรศัพท์มือถือให้เด็กนักเรียนชั้น ม.2 อายุ 14 ปี พร้อมกับเชิดเงินหลบหนี จนทำให้เยาวชนรายนี้เกิดความเครียด เส้นเลือดในสมองแตก และเสียชีวิต โดยขณะนี้ผู้ต้องหาได้ถูกตำรวจจับกุมตัวได้ที่จังหวัดเชียงใหม่ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว 

 

"พิยดา" งานเข้า เหยื่อ 40 ราย แห่แจ้งความทั่วประเทศ

 

จากการสอบสวน ในเบื้องต้นพบว่า "พิยดาผู้ต้องหามีการใช้บัญชีของบุคคลอื่น หรือ บัญชีม้า เพื่อส่งถ่ายเงินไปยังบัญชีส่วนตัวของผู้ต้องหามากกว่า 100 บัญชี โดยพบว่ามีบัญชีที่มีหลักฐานเชื่อมโยงไปถึงผู้ต้องหา "พิยดาชัดเจน ประมาณ 40 บัญชี ซึ่งขณะนี้ตำรวจทราบบุคคลที่เป็นเจ้าของบัญชีต่างๆ แล้ว และเตรียมออกหมายเรียก เข้ามาสอบปากคำ ถึงสาเหตุในการเปิดบัญชีรับโอนเงินให้กับผู้ต้องหา 

 

ทั้งนี้ จากการสืบสวนเบื้องต้น ทราบว่า "พิยดาผู้ต้องหามีการว่าจ้างบุคคลอื่นให้เปิดบัญชี และรับโอนเงินส่งต่อไปยังบัญชีส่วนตัวให้บัญชีละ 8,000 บาท โดยมีการประกาศว่าจ้างเปิดบัญชีในโลกโซเชียลอย่างชัดเจน ทั้งนี้ หากการสอบปากคำ และพบว่า ผู้ที่เป็นเจ้าของบัญชีรายใดรู้เห็นเป็นใจ หรือสนับสนุนการกระทำความผิดของผู้ต้องหา ก็จะต้องถูกดำเนินคดีทุกคน "พิยดา


 

 

ข่าวที่น่าสนใจ



ข้อมูลการแจ้งความของตำรวจทั่วประเทศ พบว่า "พิยดามีคดีที่ผู้เสียหายเข้าแจ้งความเอาผิดกับผู้ต้องหา มากกว่า 40 คดีทั่วประเทศ บางพื้นที่ยังไม่สามารถดำเนินการออกหมายจับผู้ต้องหาได้ เนื่องจากไม่มีข้อมูลทางเทคนิค เพื่อนำไปยื่นต่อศาลในการออกหมายจับ ซึ่งขณะนี้ทางตำรวจ บช.สอท. อยู่ระหว่างการทำสรุปข้อมูลพยานหลักฐานทางเทคนิคต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง

 

ซึ่งเชื่อว่าสามารถใช้ในการขอศาลออกหมายจับ "พิยดาได้ และจะส่งต่อไปยังสถานีตำรวจต่างๆ ที่มีผู้เสียหายแจ้งความเอาไว้ เพื่อออกหมายจับและอายัดตัวผู้ต้องหาไปดำเนินคดีในพื้นที่อื่นๆต่อไป เฉพาะพื้นที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล พบว่า มีคดีที่เกี่ยวข้องกับ นางสาว  "พิยดามากกว่า 20 คดี ดังนั้น จะประสานไปยังกองบัญชาการตำรวจนครบาล ดำเนินการออกหมายจับต่อไป 

logoline