ข่าว

"ซ้อปลา" งานเข้า ลูกแชร์กว่า 70 ราย รวมตัวแจ้งโดน"ฉ้อโกง" เสียหายร่วม 20 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลูกแชร์ "บ้านออมเงินซ้อปลา" รวมตัวยื่นหนังสือแจ้งความร้องทุกข์ โดนโกงเงินลงทุน เสียหายร่วม 20 ล้านบาท หลัง "ซ้อปลา" อ้างโดนตำรวจยักยอกเงิน 5 ล้านบาท

จากกรณีลูกแชร์ บ้านออมเงินซ้อปลา บุกทวงเงินลงทุนหลัง น.ส.กมลวรรณ หรือ ซ้อปลา อ้างว่าถูกตำรวจยักยอกเงินจำนวน 5 ล้านบาท หลังจากที่เข้าค้นบ้าน  ส่งผลให้ เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 28 ก.ย.2564 ลูกแชร์ ต่างเกรงว่าจะสูญเงินจึงรวมตัวหลายร้อยคน บุกไปถึงบ้านซ้อปลาเพื่อทวงเงิน จนเกิดความวุ่นวายขึ้น  

 

ล่าสุด วันนี้ 29 ก.ย.2564 ทีมทนายใจดี นำผู้เสียหาย เข้ายื่นหนังสือร้องทุกข์ ต่อ พล.ต.ต.อาชาน จันทร์ศิริ   ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา ซึ่งมีผู้เสียหายตั้งแต่หลักหมื่นถึงหลักแสนบาท 

 

โดยหนังสือแจ้งความร้องุกข์ ระบุว่า ผู้เสียหายทั้ง 72 รายชื่อ  ขอร้องทุกข์กล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวน กล่าวหา น.ส.กมลวรรณ ปิ่นทองพันธ์ หรือซ้อปลา และนายจตุพล ปิ่นทองพันธ์ กับพวก ในข้อหาร่วมกันฉ้อโกง หรือฉ้อโกงประชาชน พระราชบัญญัติคอมพิวเตอร์และหรือข้อหาอื่นที่เกี่ยวข้อง โดยมีการกระทำความผิด คือ

 

น.ส.กมลวรรณ กับพวก ได้เปิดเฟซบุ๊ก ชื่อว่า ซ้อปลา มาดามลูกเหนียง บ้านแชร์ท้าวปลา มาดามลูกเหนียง ออเดอร์ บ้านช้อปลา เลขาบ้านแชร์ช้อปลา และลูกหนี้ บ้านอีซ้อปลา ได้เปิดให้บุคคลทั่วไปเข้าไปร่วมธุรกิจการขายสินค้าออนไลน์ ซื้อสินค้าออนไลน์จำพวกเครื่องสำอางค์ เป็นต้น และมีการเชิญชวนให้ร่วมออมเงินปันผลกำไรสูง ร้อยละ 20 ต่อเดือน ร่วมตั้งวงแชร์จำนวนเกินกว่า 3 วง ตั้งแต่วงละหลักหมื่นถึงหลักหลายแสนบาท อีกทั้งยังมีบริการให้กู้ยืมเงินอีกด้วย 

 

 

ต่อมาทราบว่ามีการลงทุนของน.ส.กมลวรรณ  หรือ ซ้อปลา กับพวกทางโซเชียลจึงเข้าไปเป็นเพื่อนในเฟซบุ๊ก และหลงเชื่อในการหลอกลวงดังกล่าวจึงได้ออมเงินและรวมไปถึงการเข้าร่วมวงแชร์ต่างๆ โดยโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารของน.ส.กมลวรรณ และนายจตุพล ซึ่งช่วงแรก  ก็ได้มีผลตอบแทนตามที่โฆษณาไว้แต่ได้สักระยะหนึ่งก็เริ่มมีการปันผลหรือไม่อาจเปียแชร์ที่ลงไว้ได้ แต่อย่างใด

 

ต่อมาช่วงประมาณ ปลายเดือนกันยายน 64  ทั้งหลาย ได้ใช้สิทธิในการขอถอนเงินออมพร้อมเงินปันผลตลอดจนของเปียแชร์ที่เล่น ไว้ แต่ก็ไม่อาจได้รับเงินออมและเงินปันผลคืน ทั้งไม่ใด้รับการเปียแซร์เลยโดยอ้างว่ามีคนเปียไปก่อนแล้ว

 

จึงเชื่อโดยสุจริตใจว่า น.ส.กมลวรรณ หรือ ซ้อปลา กับพวก ร่วมกันนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จสู่ระบบคอมพิวเตอร์ โฆษณาผ่านแอฟพลิเคชั่นเฟซบุ๊ก หลอกลวงให้ข้าพเจ้าทั้งหลายหลงเชื่อให้ร่วมออมเงินและเล่นแซร์ ล่อลวงว่ามีผลตอบแทนสูงและเป็นวงแชร์ที่มีอยู่จริง เพื่อให้ได้ไปซึ่งเงินอันเป็นทรัพย์สินเสียหายเป็นเงินร่วม 20 ล้านบาท 

 

จึงขอร้องทุกข์กล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวน เพื่อให้ติดตาม น.ส.กมลวรรณ หรือ ซ้อปลา กับพวก มาดำเนินคดีตามกฎหมายตามความผิดที่ได้ก่อไว้จนถึงที่สุด

 

อ่านข่าวที่น่าสนใจ 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ