ข่าว

รมว.ทส.ตามสถานการณ์น้ำ จ.สุพรรณบุรี เร่งผลักดันน้ำท่วม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายวราวุธ รมว.ทส ติดตามสถานการณ์น้ำพื้นที่ จ.สุพรรณบุรี เร่งผลักดันให้มวลน้ำตอนล่างสามารถระบายได้อย่างรวดยเร็ว เพื่อรองรับมวลน้ำตอนเหนือ

วันที่ 29 ก.ย.64 นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ติดตามระดับน้ำที่เชิงสะพานวัดไผ่โรงวัว ประตูระบายน้ำบางสาม ประตูระบายน้ำสำเภาทอง และจุดติดตั้งเรือผลักดันน้ำ อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี เพื่อใช้ผลักดันน้ำในแม่น้ำท่าจีนเร่งระบายน้ำท่วมขังในหลายพื้นที่

รมว.ทส.ตามสถานการณ์น้ำ จ.สุพรรณบุรี เร่งผลักดันน้ำท่วม

นายวราวุธ รมว.ทส กล่าวว่า จังหวัดสุพรรณบุรี อยู่ในพื้นฝั่งตะวันตกของลุ่มแม่น้ำเจ้าพระยา หลังพายุเข้ามาในประเทศไทยหลายลูก พอมาถึงในภาคตะวันตกของลุ่มน้ำเจ้าพระยา ทำให้หลายจังหวัด ทั้งชัยนาท จนถึงสุพรรณบุรี ได้รับน้ำทุ่ง ลงมาในแม่น้ำสายหลักของสุพรรณบุรี คือ แม่น้ำท่าจีน ซึ่งลำน้ำมีความจุ ในการรับน้ำได้ไม่มาก ดังนั้นการผลักน้ำต้องคำนวณให้ดี เพราะปริมาณน้ำทุ่ง จาก จ.กาญจนบุรี ในเขื่อนศรีนครินทร์ เพิ่มขึ้นอย่างมหาศาล ทำให้แม่น้ำท่าจีนไม่สามารถรับความจุน้ำได้ เพราะการไหลของน้ำไม่สะดวกเหมือนสายหลักเส้นใหญ่ ทั้งนี้ได้ประสานเครื่องผลักดันน้ำมาติดตั้งในพื้นที่ ทั้งสิ้น 37 เครื่อง เพื่อให้มวลน้ำตอนล่างสามารถระบายได้อย่างรวดเร็ว รองรับมวลน้ำตอนเหนือ ที่ครอบคลุมไปถึง จ.ชัยนาท ให้สามารถระบายได้คล่องตัวขึ้น 

รมว.ทส.ตามสถานการณ์น้ำ จ.สุพรรณบุรี เร่งผลักดันน้ำท่วม

โดยประสานเครื่องผลักดันน้ำของกองทัพเรือ จำนวน 12 เครื่อง ผลักดันน้ำในแม่น้ำท่าจีน เร่งระบายน้ำท่วมขังในหลายพื้นที่ ของ อ.บางปลาม้า และ อ.สองพี่น้อง เครื่องผลักดันน้ำจะประจำการบริเวณวัดท่าเจดีย์ อ.สองพี่น้อง และยังได้ประสานขอเพิ่มอีก 8 เครื่อง ติดตั้งบริเวณรอยต่อ ต.บางตาเถร เพิ่มกำลังการระบายน้ำ นอกจากนี้ ยังมีเครื่องผลักดันน้ำของกรมชลประทาน 6 เครื่อง ประจำการบริเวณประตูน้ำสำเภาทอง อีก 8 เครื่อง บริเวณประตูน้ำบางสาม และกำลังติดต่อขอเพิ่มอีก 3 เครื่อง เพื่อประจำการบริเวณสะพานวัดไผ่โรงวัว

รมว.ทส.ตามสถานการณ์น้ำ จ.สุพรรณบุรี เร่งผลักดันน้ำท่วม

ข่าว/ภาพ วัฒนพล มัจฉา ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.สุพรรณบุรี

 

อ่านข่าวที่น่าสนใจ

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ