ข่าว

Elon Musk กล่าวถึงรัฐบาล Joe Biden กลางเวทีว่า "ไม่มีความเป็นมิตร"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปรากฏการณ์นี้ถือเป็นศึกแห่งผู้นำสหรัฐฯ ระหว่างซีอีโอ Elon Musk และประธานาธิบดี Joe Biden ที่มาจากการมีความคิดเห็นไม่ตรงกันในเรื่องของ กฏหมายแรงงาน

ในงานสัมนา Code Conference ปีนี้อีลอน มัสก์ ประธานกรรมการและเจ้าของบริษัทรถยนต์ไฟฟ้า Tesla และบริษัทยานอวกาศ SpaceX กล่าววิจารณ์คณะรัฐบาลของ ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ว่าเป็นคณะรัฐบาลที่ "ไม่มีความเป็นมิตร" และ "ถูกควบคุมโดยสหภาพแรงงาน"



Code Conference คืออะไร?
งานสัมนา Code Conference เป็นงานที่ผู้นำในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีและนวัตกรรมอย่าง Tesla, Netflix, Google หรือ Facebook จะมาให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับบทบาทของเทคโนโลยีที่ส่งผลกระทบต่อชีวิตคนในปัจจุบันและในอนาคต


 

ที่มาที่ไปของการวิจารณ์ ปธน.โจ ไบเดน
สื่ออเมริการรายงานว่า การวิจารณ์ดังกล่าวได้พาดพิงถึงเหตุการณ์เมื่อเดือนที่แล้ว  เมื่อทำเนียบขาวได้หารือกับผู้นำในอุตสาหกรรมรถยนต์ถึง แผนการเพิ่มปริมาณการผลิต “รถยนต์ไฟฟ้า” และเชิญเจ้าหน้าที่ระดับสูงจาก Ford, General Motors และ Stellantis แต่กลับไม่ได้เชิญ Tesla ซึ่งเป็นผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารายใหญ่ที่สุดของโลก


 

ซึ่งเหตุผลที่เป็นไปได้ว่าทำไม Tesla ไม่ได้รับเชิญก็เพราะพนักงานของบริษัท Tesla นั้นไม่ได้เป็นสมาชิกของ “สหภาพแรงงาน” และอีลอน มัสก์ถูกพบว่า ละเมิดกฎหมายแรงงาน  โดยการขู่พนักงานว่าหากเลือกจะเข้าข้างสหภาพ แรงงานก็จะเสียหุ้นบริษัท Tesla ในมือไปและไม่ยอมรับต่อคำฟ้องร้องใดๆ ที่สหภาพแรงงานยื่นฟ้องต่อ Tesla

“สหภาพแรงงาน” คืออะไร
“สหภาพแรงงาน” เป็นการรวมตัวของกลุ่มพนักงานและแรงงาน เพื่อเป็นอำนาจต่อรองในการฟ้องร้องนายจ้างที่กระทำต่อกลุ่มของตนอย่างไม่เป็นธรรม ซึ่งเป็นการรวมที่ถูกคุ้มครองโดยกฏหมายแรงงานสหรัฐฯ โดยกฏหมายนี้ไม่อนุญาตให้นายจ้างทำลงโทษพนักงานหากมีการออกมารวมตัว และ "สหภาพแรงงาน" มีประธานธิบดี โจ ไบเดนเป็นผู้สนับสนุนหลัก


Elon Musk กล่าวถึงรัฐบาล Joe Biden กลางเวทีว่า "ไม่มีความเป็นมิตร"

นอกจากนี้ Elon Musk โพสต์ทวิตเตอร์เมื่อสัปดาห์ที่แล้วถึง Biden ว่า “เขาคงหลับอยู่” หลังจากประธานาธิปดีโจไบเดนไม่ออกคำแถลงการณ์ใดเกี่ยวกับการเปิดตัวจรวดล่าสุดของ SpaceX 


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง:

ที่มารูปภาพและข้อมูล:

https://www.theverge.com/2021/9/28/22699339/elon-musk-joe-biden-criticize-tesla-insult

https://www.cnbc.com/2020/12/01/biden-promises-to-be-the-most-pro-union-president-and-rep.html

https://www.businessinsider.com/elon-musk-tesla-nlrb-labor-law-violations-tweet-retalition-rehire-2021-3

https://voxmediaevents.com/code2021

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ