ข่าว

ชัยภูมิระทม "น้ำท่วม" 6.8 หมื่นไร่ 7หมื่นครอบครัว ได้รับผลกระทบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวชัยภูมิระทม "น้ำท่วม" 6.8 หมื่นไร่ ทรัพย์สิน-บ้านเรือนเสียหายเป็นจำนวนมาก รวมทั้งเส้นทางมุ่งหน้า นครสวรรค์-ขอนเเก่น ถูกตัดขาด โดยมี 7 หมื่นครอบครัว ได้รับผลกระทบ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่มวลน้ำจาก อ.บำเหน็จณรงค์ ได้ไหลหลากเข้าสมทบตัวเมืองชัยภูมิ "น้ำท่วม" ทำให้มีพื้นที่ได้รับความเสียหายจากภาวะ "น้ำท่วมเป็นบริเวณกว้าง เบื้องต้นคาดว่า มีพื้นที่ถูก "น้ำท่วมแล้วกว่า 6.8 หมื่นไร่ โดยระดับน้ำในพื้นที่เขตเทศบาล ได้เพิ่มขึ้นมากขึ้นกว่าเดิม ล่าสุดมีการประเมินว่า จะต้องรอน้ำชีลดลงเท่านั้น ซึ่งจะสามารถที่จะระบายน้ำออกไปได้ และสถานการณ์จะคลี่คลายลง 

 

ชัยภูมิระทม "น้ำท่วม" 6.8 หมื่นไร่ 7หมื่นครอบครัว ได้รับผลกระทบ

 

โดยมวลน้ำที่หลากมาสมทบจาก "ลำคันฉู" ที่หลากลงเเม่น้ำชี ช่วงบ้านค่าย อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ  ทำให้สถานการณ์อุทกภัย "น้ำท่วมในเขตเมืองชัยภูมิ ถูกน้ำท่วมมาตั้งเเต่วันที่ 24 กันยายน ที่ผ่านมา 

 

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบ ภาพมุมสูงในเขตพื้นที่เขตอำเภอเมือง พบว่า  "น้ำท่วมได้หลากเข้าท่วมในทุกพื้นที่ ซึ่งสอดคล้องกับข้อมูลของสำนักงานพัฒนาเทคโนโลยีอวกาศและภูมิสารสนเทศ หรือ จิสด้า ที่ได้ระบุว่า จังหวัดชัยภูมิ เป็นพื้นที่ที่ถูกมวลน้ำปกคลุมมากที่สุด กว่า 6.8 หมื่นไร่

 

โดยความเดือดร้อนจากภาวะ "น้ำท่วมของชาวชัยภูมิ ซึ่งมีประชากร 183,663 คน ในพื้นที่ 19 ตำบล 224 หมู่บ้าน 75,032 ครัวเรือน ได้รับผลกระทบเป็นบริเวณกว้าง เนื่องจากสถานการณ์ "น้ำท่วมดังกล่าว ถือว่าถูกน้ำท่วมเป็นเวลา 4 วันแล้ว ทั้งนี้ ภายหลังเกิด "น้ำท่วม ทำให้การประปาชัยภูมิ ต้องหยุดจ่ายน้ำประปา ในเขตเทศบาลเทศบาลเมือง พร้อมมีการจัดให้บริการรถยกสูง เพื่อคอยรับ-ส่งประชาชนในพื้นที่ประสบอุทกภัย จำนวน 4 จุด 

 

ข่าวที่น่าสนใจ




ขณะเดียวกัน ทางหลวงชนบท 3055 ซึ่งเป็นเส้นทางไป อ.บ้านเขว้า รวมถึงถนนขี้เหล็กน้อย - ขึ้เหล็กใหญ่ ที่มุ่งหน้าไปจังหวัดนครสวรรค์  และจังหวัดขอนเเก่น รวมทั้งเส้นทางที่จะไปจังหวัด ก็ได้ถูก "น้ำท่วมสูงเป็นระยะทางหลายกิโลเมตรเช่นกัน  

 

อย่างไรก็ตาม ตลอดทั้งวัน เจ้าหน้าที่กู้ภัย เเละหน่วยงานของจังหวัด เจ้าหน้าที่ทหาร ได้จัดรถยกสูงคอยให้บริการรับส่งประชาชน พร้อมนำอาหารและน้ำไปแจกจ่ายให้กับชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน 

 

ทางด้าน เจ้าของร้านหม่ำชื่อดังของจังหวัดชัยภูมิ ซึ่งตั้งอยู่ห้าแยกโนไฮ เปิดเผยว่า  ผลกระทบจาก "น้ำท่วมฉับพลัน ทำให้ข้าวของลอยไปกับน้ำทั้งหมด เวลานี้ต้องนำข้าวของเครื่องใช้ที่เหลือ ไปฝากไว้กับบ้านญาติๆ ซึ่งอยู่ที่สูง 

 

logoline