ข่าว

ชาวเชียงใหม่1.8ล้านราย แห่ร่วม "คนละครึ่ง" ดีเดย์ ฟู้ดเดลิเวอรี่ 4ต.ค.นี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คลังจังหวัดเชียงใหม่ เผยโครงการ "คนละครึ่ง" เฟส 3 เชื่อมโยงผู้ใช้บริการ Food Delivery เริ่ม 4 ตุลาคมนี้ โดยจังหวัดเชียงใหม่ มีประชาชนเข้าร่วมโครงการประมาณ 1.8 ล้านคน และมีร้านค้าเข้าร่วมโครงการกว่า 48,000 ร้าน

วันนี้ (28 ก.ย. 64) นางสาววาสนา สมมุติ คลังจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยในการแถลงข่าวสื่อมวลชนประจำสัปดาห์ ถึงโครงการ "คนละครึ่งเฟส 3 ว่า โครงการดังกล่าวเป็นหนึ่งในมาตรการลดภาระค่าครองชีพและฟื้นฟูเศรษฐกิจจากผลกระทบของโรคโควิด-19 ที่จะช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายให้แก่ประชาชน เพิ่มรายได้ให้ผู้ประกอบการรายย่อยและผู้ผลิต ตลอดจนเครือข่ายร้านค้าต่างๆ รวมทั้งรักษาระดับและทิศทางของการเติบโตทางเศรษฐกิจ  โดยได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องจนถึงเฟสที่ 3 แล้ว  

 

ชาวเชียงใหม่1.8ล้านราย แห่ร่วม "คนละครึ่ง" ดีเดย์ ฟู้ดเดลิเวอรี่ 4ต.ค.นี้

 

ล่าสุด ได้มีการเชื่อมโยงโครงการ "คนละครึ่ง" เฟส 3 เข้ากับระบบขนส่งอาหาร (Food Delivery Platform)  ซึ่งขณะนี้มีผู้ใช้บริการ Food Delivery Platform ที่ได้รับอนุมัติให้เข้าร่วมโครงการฯ แล้ว 2 ราย และอยู่ระหว่างเชื่อมโยงระบบกับโครงการฯ คือ Grab และ LINEMAN  โดยจะสามารถเริ่มใช้ได้ตั้งแต่วันที่ 4 ตุลาคม – 31 ธันวาคม 2564 เพื่อเป็นอีกทางเลือกในการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในการเข้าถึงบริการให้มากขึ้น  และสอดรับกับวิถี New Normal ทั้งยังเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในการจับจ่ายใช้สอยของประชาชนในไตรมาสที่ 4 ห้วงเดือนตุลาคม-ธันวาคม 2564 ให้ขยายตัวมากขึ้นอีกด้วย 

 

ชาวเชียงใหม่1.8ล้านราย แห่ร่วม "คนละครึ่ง" ดีเดย์ ฟู้ดเดลิเวอรี่ 4ต.ค.นี้

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ


 

ในส่วนของจังหวัดเชียงใหม่ มีประชาชนเข้าร่วมโครงการ "คนละครึ่งเฟส 3 ประมาณ 1.8 ล้านคน และมีร้านค้าเข้าร่วมโครงการกว่า 48,000 ร้าน ทั้งนี้ โครงการ "คนละครึ่งเฟส 3 ได้ปรับลดกลุ่มเป้าหมายของผู้ได้รับสิทธิจากเดิม 31 ล้านสิทธิ เป็น 28 ล้านสิทธิ ซึ่งขณะนี้ยังคงมีสิทธิคงเหลืออีกประมาณ 1 ล้านสิทธิ

 








 

logoline