ข่าว

สมาคมฟุตบอลฯ ประกาศตั้ง "มาโน่ โพลกิ้ง" คุมทัพ ช้างศึก ลุย ซูซูกิ คัพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย" ประกาศแต่งตั้ง "มาโน่ โพลกิ้ง" เข้าทำหน้าที่เฮดโค้ช ทีมชาติไทย พร้อมทั้งแต่งตั้ง จเด็จ มีลาภ และ หนึ่งฤทัย สระทองเวียน เป็นผู้ช่วยผู้ฝึกสอนคนไทย

 

 

 

"สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ" ประกาศแต่งตั้ง "มาโน โพลกิ้ง" นั่งแท่นหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยชุดใหญ่ อย่างเป็นทางการ เพื่อสู้ศึก "ชิงแชมป์อาเซียน" หรือ "เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020" ในเดือนธันวาคม นี้  

 

สมาคมฟุตบอลฯ ประกาศตั้ง "มาโน่ โพลกิ้ง" คุมทัพ ช้างศึก ลุย ซูซูกิ คัพ

 

 

 

 

 

โดย "มาโน โพลกิ้ง" กุนซือชาวเยอรมัน-บราซิล เข้ามาทำหน้าที่ผู้ฝึกสอนในประเทศไทย ตั้งแต่ปี 2012 โดยเริ่มจากการเป็นผู้ช่วยโค้ชของ วิลฟรีด เชเฟอร์ กุนซือใหญ่ทีมชาติไทย ก่อนจะผันตัวไปคุมทีมระดับสโมสรในไทยยาวนานถึง 8 ปี ได้แก่ อาร์มี่ ยูไนเต็ด ปี 2013, สุพรรณบุรี เอฟซี ปี 2014 และ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ปี 2014-2020 ก่อนจะย้ายไปคุมทีม โฮจิมินห์ ซิตี้ ในศึกวีลีก ฤดูกาล 2020/21

 

ทั้งนี้ "มาดามแป้งนวลพรรณ ล่ำซำ ในฐานะผู้จัดการทีมชาติไทยชุดใหญ่ และรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เผยว่า " การแข่งขันเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020 เป็นรายการสำคัญที่กำลังใกล้เข้ามา ซึ่งเหลือเวลาการทำงานอีกเพียง 2 เดือน ไม่ใช่เพียงไทยที่อยากเป็นเจ้าอาเซียน แต่ทุกทีมก็มุ่งหวังเช่นกัน ในสถานการณ์รุมเร้ามากมาย ทั้งอันดับโลกที่ตกลง และสถานการณ์โควิด-19 ภายในประเทศที่ทำให้การแข่งขันไทยลีกต้องเดินตามโปรแกรม การเตรียมทีมของทีมชาติไทยมีน้อยมาก เราจึงมีความจำเป็นต้องเลือกโค้ชที่มีความเข้าใจและรู้จักทรัพยากรนักฟุตบอลไทยดีที่สุด ซึ่งก็มีความมั่นใจในศักยภาพของมาโน ว่าจะนำประสบการณ์ทั้งหมดมาช่วยทำให้เป้าหมายของทีมชาติไทยสำเร็จ "

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

 

พร้อมกันนี้ ยังประกาศแต่งตั้ง "จเด็จ มีลาภ" และ "หนึ่งฤทัย สระทองเวียน" สองผู้ฝึกสอนระดับโปรไลเซนส์ มากประสบการณ์ทั้งการแข่งขันในประเทศ และระดับนานาชาติ เป็นผู้ช่วยผู้ฝึกสอนคนไทย เพื่อสอดประสานการทำงานในเชิงเทคนิค การบริหารจัดการภายในของทีมชาติไทยชุดดังกล่าว โดยยังมีทีมงานผู้ฝึกสอนและสตาฟจากสมาคมฯ ซึ่งมีความพร้อม ร่วมทำงานเพื่อเป้าหมายของทีมชาติไทย

 

อย่างไรก็ตาม การแข่งขันศึก "ชิงแชมป์อาเซียน" หรือ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020"  จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 5 ธันวาคม - 1 มกราคม 2565 โดย ช้างศึก ทีมชาติไทย อยู่ในกลุ่ม เอ ร่วมกับทีมชาติ พม่า , ฟิลิปปินส์ , สิงคโปร์ และทีมชนะจากรอบคัดเลือก

 

สมาคมฟุตบอลฯ ประกาศตั้ง "มาโน่ โพลกิ้ง" คุมทัพ ช้างศึก ลุย ซูซูกิ คัพ

 

CREDIT PHOTO : Facebook@FootballAssociationOfThailand ,  Facebook@truebangkokunited 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ