ข่าว

อย่าแปลคำพูดเกินจริง..โฆษก รบ. แจง" นายกฯ" ให้สวดมนต์คลายทุกข์ไม่ใช่ไล่น้ำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกรัฐบาล วอน อย่าแปลคำพูดเกินความจริง "นายกฯ" ให้ชาวบ้านสวดมนต์เพราะมีเจตนาคลายความทุกข์ ไม่ใช่ไล่น้ำ

 

 

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีภายหลัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ลงพื้นที่ จ.สุโขทัย เพื่อติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

 

แต่ถูกโจมตีเกี่ยวกับการตอนหนึ่งช่วงที่"นายกฯ"พูดกับชาวบ้านขณะมอบถุงยังชีพให้ประชาชนในพื้นที่อ.ศรีสำโรงและมีศิลปินเงาเสียงนักร้องดัง นำไปทำคลิปเพลงล้อเลียน "พล.อ.ประยุทธ์ นายกฯ " ชวนคนไทยสวดมนต์ขับไล่พายุว่า ขอความเป็นธรรมให้กับ พล.อ.ประยุทธ์ นายกรัฐมนตรีด้วย ในฐานะโฆษกรัฐบาลได้ติดตาม "นายกรัฐมนตรี" ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมพื้นที่น้ำท่วมสุโขทัย

 

 

ยืนยันว่า "นายกรัฐมนตรี" ไม่ได้บอกสวดมนต์ไล่น้ำ แต่มีเจตนาให้ทำทุกอย่างเพื่อให้คลายความทุกข์พร้อมรับสถานการณ์ ซึ่ง"นายกรัฐมนตรี"และรัฐบาลทำงานอย่างเต็มที่ทุกมาตรการ "นายกฯ" ยังเตรียมลงพื้นที่จังหวัดชัยภูมิ และจังหวัดอื่น ๆ ภายในสัปดาห์นี้ด้วย

 

 

 โฆษกรัฐบาล กล่าวอีกว่า "นายกรัฐมนตรี"ห่วงประชาชนในพื้นที่น้ำท่วม โดยเฉพาะหลายพื้นที่ระดับน้ำยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งยังอาจมีน้ำป่าไหลหลากที่จะส่งผลให้น้ำท่วมเฉียบพลันได้ ขอให้กระทรวง หน่วยงาน เร่งให้การช่วยเหลือดูแล โดยเฉพาะสถานที่เปราะบาง

 

 

เช่น โรงพยาบาล โรงเรียน วัด ศาสนสถาน รวมถึงพื้นที่สาธารณประโยชน์อื่น ๆ ที่ได้รับความเสียหายด้วย พร้อมทั้งยังฝากขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย ทหาร รวมถึงจิตอาสา กู้ภัยที่ร่วมกันปฏิบัติงานท่ามกลางสถานการณ์อันยากลำบากด้วย

 

 

 

 

 

สำหรับ พล.อ.ประยุทธ์ "นายกฯ" 29 ก.ย.นี้จะลงพื้นที่จ.ชัยภูมิ โดยกำหนดการเดิมของ"นายกฯ" 29 ก.ย.จะลงพื้นที่จ.นครราชสีมา แต่มีการเปลี่ยนแผนไปจ.ชัยภูมิ แทน เนื่องจากสถานการณ์ในพื้นที่จ.ชัยภูมิ ได้รับผลกระทบค่อนข้างมากจากพายุเตี้ยนหมู่ ขณะที่จ.นครราชสีมา เริ่มมีหลายหน่วยงานลงไปในที่พื้นที่ให้การช่วยเหลือแล้ว

 

 

สำหรับ จ.ชัยภูมิ มี ส.ส. พรรคพลังประชารัฐ 2 คน ได้แก่ นายเชิงชาย ชาลีรินทร์ ส.ส.ชัยภูมิ เขต 2 และ นายสัมฤทธิ์ แทนทรัพย์ ส.ส.ชัยภูมิ เขต 3 ซึ่งรอให้การต้อนรับนายกรัฐมนตรี

 

 

ขณะเดียวกัน กำหนดการเดิมของพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้า พปชร. จะลงพื้นทีจ.นครราชสีมา ในวันที่ 29 ก.ย. ซึ่งเป็นวันเดียวกับที่ "นายกฯ"ลงพื้นที่จ.ชัยภูมิ เพื่อติดตามสถานการณ์และแผนบริหารจัดน้ำซึ่งได้รับผลกระทบจากพายุเตี้ยนหมู่ จนทำให้ต้องมีการระบายน้ำออกจากอ่างเก็บน้ำหลายแห่ง เพื่อเตรียมการรองรับปริมาณน้ำฝนที่จะไหลเข้ามา

 

 พล.อ.ประวิตร จะเดินทางไปติดตามสถานการณ์ที่อ่างเก็บน้ำลำเชียงไกร อ.โนนไทย จ.นครราชสีมาและติดตามโครงการที่ยังดำเนินการก่อสร้างไม่แล้วเสร็จ 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

logoline