ข่าว

อย่าแปลคำพูดเกินจริง..โฆษก รบ. แจง" นายกฯ" ให้สวดมนต์คลายทุกข์ไม่ใช่ไล่น้ำ

อย่าแปลคำพูดเกินจริง..โฆษก รบ. แจง" นายกฯ" ให้สวดมนต์คลายทุกข์ไม่ใช่ไล่น้ำ

27 ก.ย. 2564

ธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกรัฐบาล วอน อย่าแปลคำพูดเกินความจริง "นายกฯ" ให้ชาวบ้านสวดมนต์เพราะมีเจตนาคลายความทุกข์ ไม่ใช่ไล่น้ำ

 

 

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีภายหลัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ลงพื้นที่ จ.สุโขทัย เพื่อติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

 

แต่ถูกโจมตีเกี่ยวกับการตอนหนึ่งช่วงที่"นายกฯ"พูดกับชาวบ้านขณะมอบถุงยังชีพให้ประชาชนในพื้นที่อ.ศรีสำโรงและมีศิลปินเงาเสียงนักร้องดัง นำไปทำคลิปเพลงล้อเลียน "พล.อ.ประยุทธ์ นายกฯ " ชวนคนไทยสวดมนต์ขับไล่พายุว่า ขอความเป็นธรรมให้กับ พล.อ.ประยุทธ์ นายกรัฐมนตรีด้วย ในฐานะโฆษกรัฐบาลได้ติดตาม "นายกรัฐมนตรี" ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมพื้นที่น้ำท่วมสุโขทัย

 

 

ยืนยันว่า "นายกรัฐมนตรี" ไม่ได้บอกสวดมนต์ไล่น้ำ แต่มีเจตนาให้ทำทุกอย่างเพื่อให้คลายความทุกข์พร้อมรับสถานการณ์ ซึ่ง"นายกรัฐมนตรี"และรัฐบาลทำงานอย่างเต็มที่ทุกมาตรการ "นายกฯ" ยังเตรียมลงพื้นที่จังหวัดชัยภูมิ และจังหวัดอื่น ๆ ภายในสัปดาห์นี้ด้วย

 

 

 โฆษกรัฐบาล กล่าวอีกว่า "นายกรัฐมนตรี"ห่วงประชาชนในพื้นที่น้ำท่วม โดยเฉพาะหลายพื้นที่ระดับน้ำยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งยังอาจมีน้ำป่าไหลหลากที่จะส่งผลให้น้ำท่วมเฉียบพลันได้ ขอให้กระทรวง หน่วยงาน เร่งให้การช่วยเหลือดูแล โดยเฉพาะสถานที่เปราะบาง

 

 

เช่น โรงพยาบาล โรงเรียน วัด ศาสนสถาน รวมถึงพื้นที่สาธารณประโยชน์อื่น ๆ ที่ได้รับความเสียหายด้วย พร้อมทั้งยังฝากขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย ทหาร รวมถึงจิตอาสา กู้ภัยที่ร่วมกันปฏิบัติงานท่ามกลางสถานการณ์อันยากลำบากด้วย

 

 

 

 

 

สำหรับ พล.อ.ประยุทธ์ "นายกฯ" 29 ก.ย.นี้จะลงพื้นที่จ.ชัยภูมิ โดยกำหนดการเดิมของ"นายกฯ" 29 ก.ย.จะลงพื้นที่จ.นครราชสีมา แต่มีการเปลี่ยนแผนไปจ.ชัยภูมิ แทน เนื่องจากสถานการณ์ในพื้นที่จ.ชัยภูมิ ได้รับผลกระทบค่อนข้างมากจากพายุเตี้ยนหมู่ ขณะที่จ.นครราชสีมา เริ่มมีหลายหน่วยงานลงไปในที่พื้นที่ให้การช่วยเหลือแล้ว

 

 

สำหรับ จ.ชัยภูมิ มี ส.ส. พรรคพลังประชารัฐ 2 คน ได้แก่ นายเชิงชาย ชาลีรินทร์ ส.ส.ชัยภูมิ เขต 2 และ นายสัมฤทธิ์ แทนทรัพย์ ส.ส.ชัยภูมิ เขต 3 ซึ่งรอให้การต้อนรับนายกรัฐมนตรี

 

 

ขณะเดียวกัน กำหนดการเดิมของพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้า พปชร. จะลงพื้นทีจ.นครราชสีมา ในวันที่ 29 ก.ย. ซึ่งเป็นวันเดียวกับที่ "นายกฯ"ลงพื้นที่จ.ชัยภูมิ เพื่อติดตามสถานการณ์และแผนบริหารจัดน้ำซึ่งได้รับผลกระทบจากพายุเตี้ยนหมู่ จนทำให้ต้องมีการระบายน้ำออกจากอ่างเก็บน้ำหลายแห่ง เพื่อเตรียมการรองรับปริมาณน้ำฝนที่จะไหลเข้ามา

 

 พล.อ.ประวิตร จะเดินทางไปติดตามสถานการณ์ที่อ่างเก็บน้ำลำเชียงไกร อ.โนนไทย จ.นครราชสีมาและติดตามโครงการที่ยังดำเนินการก่อสร้างไม่แล้วเสร็จ