เด่นโซเชียล

วันแรก 1 ต.ค.พร้อม !! "คลายล็อก" ดู 10 กิจกรรม และนำร่องท่องเที่ยวที่ไหนบ้าง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศบค.ไฟเขียวเห็นชอบลดเวลา "เคอร์ฟิว" และ "ผ่อนคลายมาตรการ" 10 กิจกรรม" อนุญาตเปิดโรงหนัง นวดสปา เล่นดนตรีในร้านอาหารได้ ศูนย์การค้าเปิดถึง 3 ทุ่ม และ ขยาย พ.ร.ก.ฉุกเฉิน 2 เดือน เริ่มใช้ 1 ต.ค.64

ภายหลังการประกาศของคณะกรรมการบริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) ว่า ศบค. มีมติขยายการใช้พ.ร.ก.ฉุกเฉินออกไปอีก 2 เดือน หรือขยายไปจนถึงวันที่ 30 พฤศจิกายน 2564

นอกจากนี้ ยังปรับลดเวลา "เคอร์ฟิว" จากเดิมเวลา 21.00-04.00 น.ของรุ่งขึ้น เป็นเวลา 22.00-04.00 น.ของวันรุ่งขึ้น พร้อมทั้งผ่อนคลายกิจการและกิจกรรมต่าง ๆ  โดยให้เริ่มวันที่ 1 ตุลาคมนี้เป็นต้นไป 

สำหรับ 10 กิจกรรมที่ ศบค. มีมติ ผ่อนคลาย มีดังนี้ 

  1. ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก และวัยก่อนเรียน
  2. ห้องสมุดสาธารณะ ห้องสมุดเอกชน ห้องสมุดชุมชน
  3. พิพิธภัณฑ์ แหล่งประวัติศาสตร์ โบราณสถาน
  4. ศูนย์การเรียนรู้ ศูนย์วิทยาศาสตร์และวัฒนธรรม หอศิลป์
  5. กีฬาในร่ม ในห้องที่มีระบบปรับอากาศ ฟิตเนส
  6. ร้านทำเล็บ
  7. ร้านสัก
  8. ร้านนวด สปา เพื่อสุขภาพ
  9. ธุรกิจโรงภาพยนตร์ ฉายภาพยนตร์
  10. การเล่นดนตรีในร้านอาหาร

นอกจากนี้ ได้มีการขยายเวลาสำหรับกิจการและกิจกรรม โดยให้เปิดบริการได้ถึง 21.00 น. ได้แก่ ศูนย์การค้า ร้านสะดวกซื้อ กีฬากลางแจ้งหรือในร่มเป็นที่โล่ง กีฬากลางแจ้งมีผู้ชมได้ร้อยละ 25 ได้แก่ ศูนย์แสดงสินค้า ศูนย์ประชุมหรือสถานที่จัดนิทรรศการ

และที่ประชุมยังมีมติการปรับมาตรการสำหรับผู้เดินทางเข้าราชอาณาจักร

  • โดยปรับลดระยะเวลาในการกักกันสำหรับผู้มีเอกสารวัคซีนโควิดครบ เหลือ 7 วัน ในส่วนผู้ที่ยังไม่มีเอกสารวัคซีน ให้กักตัวตั้งแต่ 10-14 วัน สำหรับการเดินทางเข้าประเทศทางอากาศ ให้กักตัว 7 วัน ทางน้ำและทางบก กักตัว 10-14 วัน อนุญาตให้ทำกิจกรรมในสถานที่กักกันฯ ตามเงื่อนไขที่กำหนด

 

  • เปิดพื้นที่นำร่องการท่องเที่ยวเพิ่มเติม ตั้งแต่วันที่ 1-31 ตุลาคม ได้แก่ เกาะสมุย เกาะพะงัน เกาะเต่า จ.สุราษฎร์ธานี, เขาหลัก เกาะยาว จ.พังงา และเกาะพีพี เกาะไหง หาดไร่เลย์ คลองม่วง ทับแขก จ.กระบี่ และแนวทางเปิดพื้นที่เพิ่มเติม 10 จังหวัด เริ่มวันที่ 1 พฤศจิกายน 2564 ได้แก่ กรุงเทพมหานคร, จ.กระบี่, จ.พังงา (ทั้งจังหวัด), จ.ประจวบคีรีขันธ์ (หัวหิน หนองแก), จ.เพชรบุรี (ชะอำ), จ.ชลบุรี (พัทยา บางละมุง จอมเทียน บางเสร่), จ.ระนอง (เกาะพยาม), จ.เชียงใหม่ (อ.เมือง แม่ริม แม่แตง ดอยเต่า), จ.เลย (เชียงคาน) และ จ.บุรีรัมย์ (เมือง)

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ