ข่าว

โกงเด็ก15 "หลอกขายโทรศัพท์" โฆษณาขายราคาถูก ให้แต่เครื่องไม่มีแบตเตอรี่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แม่ปาดน้ำตาสงสารลูกสาววัย 15 ปี เก็บสายบัวขาย หาเงินซื้อโทรศัพท์เครื่องแรกในชีวิตด้วยตัวเอง ซื้อผ่านออนไลน์ สรุปงานไม่ตรงปก คนขายผิดข้อตกลง อ้างซื้อของถูกราคานี้ได้แต่เครื่องไม่รวม "แบตเตอรี่"

ผู้สื่อข่าว จ.พระนครศรีอยุธยา ได้รับการร้องเรียนจากนางสาวเพชรรัตน์ หมึกหอม อายุ 37 ปี ชาวบ้าน ต.คานหาม อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา ว่าลูกสาว ชื่อน้องเค้ก อายุ 15 ปี ได้สั่งซื้อโทรศัพท์ผ่านทางเฟซบุ๊ก ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ย.64 ที่ผ่านมา ของมาส่งวันที่ 4 ก.ย.64 แต่ไม่เป็นไปตามข้อตกลง เช่น หน้าจอที่ตกลงกันว่า 5.5 นิ้ว แต่ของจริงแค่ 5 นิ้ว รวมถึงไม่มีแบตเตอรี่มาให้มีแต่ตัวเครื่อง

โกงเด็ก15 "หลอกขายโทรศัพท์" โฆษณาขายราคาถูก ให้แต่เครื่องไม่มีแบตเตอรี่

พอติดต่อสอบถามไป ทางร้านบอกว่าจะให้แอดมินส่งมาให้  รอจนถึงวันที่ 9 ก.ย.64 ที่ผ่านมา จึงสอบถามไปอีกครั้ง ทางคนขายเริ่มพูดจาไม่ดี แถมบอกว่าโทรศัพท์ราคาแค่เครื่องละ1,000กว่าบาท ไม่ใช่เครื่องราคาหลักหมื่น จะมีแบตเตอรี่ได้ยังไง แต่ยังยืนยันว่าจะให้แอดมินติดต่อกลับ จนถึงตอนนี้ก็เงียบหายไป ติดต่อไม่ได้อีกเลย

 

นางสาวเพชรรัตน์ จึงนำเฟซบุ๊กของคนอื่นหลายคนทักข้อความไป ก็ถูกบล็อก ลูกสาวตนเองเสียใจมาก ยอมรับว่าครอบครัวทางบ้านมีฐานะไม่ค่อยดี ตัวน้องเค้กเองไม่ได้เรียนหนังสือ ออกมาช่วยครอบครัวทำงาน แต่ก็อยากจะมีโทรศัพท์มือถือเครื่องแรกในชีวิต ที่มาจากน้ำพักน้ำแรงตนเอง ซึ่งน้องเค้กก็ออกไปรับจ้างเก็บสายบัว แม้ว่าโทรศัพท์จะราคาแค่พันกว่าบาท แต่น้องก็เก็บเงินอยู่นานกว่าจะสามารถซื้อโทรศัพท์เครื่องนี้ได้

โกงเด็ก15 "หลอกขายโทรศัพท์" โฆษณาขายราคาถูก ให้แต่เครื่องไม่มีแบตเตอรี่

นางสาวเพชรรัตน์ สงสัยว่าคนขายจะเป็นกลุ่มเดียวกับคนที่หลอกขายโทรศัพท์เด็ก 13 ปี ที่เป็นข่าวไปก่อนหน้านี้หรือไม่ ส่วนตัวอยากให้ร้านรับผิดชอบมากกว่านี้ 

 

ทุกวันนี้ตนเองเห็นลูกสาวร้องไห้เสียใจก็ทนไม่ได้ ซึ่งในระหว่างที่ผู้สื่อข่าวนั่งคุยกับแม่เด็ก น้องเค้กที่กำลังนั่งตัดสายบัวอยู่ ก็เอาแต่นั่งร้องไห้ เมื่อถูกถามคำถามน้องแค่พูดสั้นๆว่า รู้สึกเสียใจ เสียความรู้สึก อยากได้เงินคืนมาก 

จากการตรวจสอบข้อความที่เจ้าของร้านพูดคุยนำเสนอสินค้าให้นั้น ระบุว่า เป็นสมาร์ทโฟนสำหรับคนงบน้อย รองรับทุก App ราคา 1,099 บาท จึงอยากจะเตือนประชาชนที่สั่งซื้อของผ่านออนไลน์ ควรระมัดระวังของที่มีราคาถูกเกินจริง เพราะอาจถูกหลอก เช่น ซื้อมาแล้วไม่สามารถใช้ได้เลย เงิน 1,000 บาท สำหรับบางครอบครัวถือว่าค่อนข้างมาก สำหรับบางคนถือว่ามีความหมาย อย่างกรณีนี้ที่ซื้อโทรศัพท์มาแต่ไม่ได้แบตเตอรี่ เท่ากับเสียเงินพันกว่าบาทไปให้มิจฉาชีพฟรีๆ 

โกงเด็ก15 "หลอกขายโทรศัพท์" โฆษณาขายราคาถูก ให้แต่เครื่องไม่มีแบตเตอรี่

ข่าว/ภาพ สุรัตน์  ชัยกูลเทวินทร ผู้สื่อข่าว จ.พระนครศรีอยุธยา

 

อ่านข่าวที่น่าสนใจ 

 

logoline