ข่าว

เศร้าใจ "กระทิงป่า" เขาใหญ่ ถูกไฟฟ้าช็อตดับ ริมถนนสาย 304

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"กระทิงป่า" อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เหยื่อไฟฟ้ารั่ว ถูกช็อตดับคาเสาไฟส่องสว่าง ริมถนนสาย 304 วังขอนแดง ต.บุพราหมณ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณริมถนน สาย 304 วังขอนแดง ต.บุพราหมณ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี เจ้าหน้าที่ป่าไม้ ได้พบซาก "กระทิงป่า" นอนตายอยู่บริเวณโคนเสาไฟฟ้าส่องสว่าง ซึ่งตั้งอยู่ริมถนน 

 

เศร้าใจ "กระทิงป่า" เขาใหญ่ ถูกไฟฟ้าช็อตดับ ริมถนนสาย 304

 

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบพบว่า "กระทิงป่าที่เสียชีวิตในครั้งนี้ เป็นเพศผู้ อายุประมาณ 10 ปี โดยมีน้ำหนักตัวกว่า 800 กิโลกรัม โดยกระทิงตัวดังกล่าวอาศัยอยู่ในบริเวณอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ซึ่งคาดว่าขณะเกิดเหตุ กระทิงเพศผู้ตัวนี้ ได้ออกมาหาอาหารกิน บริเวณริมถนนสาย 304 โดยขณะเดินผ่านเสาไฟฟ้าส่องสว่าง กระทิงตัวนี้ได้ไปถูกเสาไฟฟ้า จนทำให้เกิดไฟช็อตกระทิงเพศผู้ตัวนี้จนเสียชีวิต  

 

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบในเบื้องต้น คาดว่าสาเหตุการตายของ "กระทิงป่า" น่าจะเกิดมาจาก ไฟฟ้าช็อต เพราะในบริเวณเสาไฟฟ้าที่กระทิงไปหากินเป็นพื้นที่โครงการก่อสร้างเสาไฟส่องสว่างของทางหลวง ซึ่งอาจยังไม่แล้วเสร็จ ประกอบกับมีฝนตกลงมา อาจจะทำให้มีกระแสไฟฟ้ารั่ว ออกมาจากเสาไฟฟ้า แล้วไปช็อตกระทิงที่ออกมาหากิน 

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

 


เบื้องต้นทางอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ กำลังประสานไปยังทางหลวงที่รับผิดชอบในพื้นที่ดังกล่าว ถึงรายละเอียดของโครงการ นอกจากนี้ทางอุทยานฯ ยังได้ลงบันทึกประจำวันกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเกี่ยวกับตายของ "กระทิงป่าเอาไว้เป็นหลักฐานแล้ว และได้ส่งสัตวแพทย์ลงไปยังพื้นที่ เพื่อตรวจสอบถึงสาเหตุการตายที่แท้จริงของ "กระทิงป่าตัวดังกล่าวต่อไป

 

ข่าว  /  สายชล หนูแดง ผู้สื่อข่าวจังหวัดปราจีนบุรี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ