ข่าว

ส.จักรยาน ส่ง "นักปั่นทีมชาติไทย" ลุยแข่งนานาชาติ ประเดิมตุรกี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย เผยรายการแรกที่จะส่ง "นักปั่นทีมชาติไทย" ลงแข่งขัน เพื่อเริ่มต้น กับการเก็บคะแนนสะสมไปโอลิมปิก 2024 ที่ฝรั่งเศส ประะเดิมตุลาคมนี้ ที่ตุรกี ทั้งเสือภูเขาครอสคันทรี่ และบีเอ็มเอ็กซ์ เปิดทางดาวรุ่งทีมชาติร่วมภารกิจ

พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า สมาคมกีฬาจักรยานฯ  จะส่ง "นักปั่นทีมชาติไทย" ในประเภทเสือภูเขาครอสคันทรี่ และบีเอ็มเอ็กซ์   ไปแข่งขันรายการนานาชาติ เพื่อเริ่มต้นการเก็บคะแนนสะสมคัดเลือกโอลิมปิก  2024 "ปารีสเกมส์2024 "  ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

 

โดยเริ่มจากการแข่งขันจักรยานเสือภูเขานานาชาติ 4 รายการ ในวันที่ 23, 25, 27 และ 31 ตุลาคม และบีเอ็มเอ็กซ์ เวิลด์คัพซูเปอร์ครอส    4 สนาม  ระหว่างวันที่ 23-24 และ 30-31 ตุลาคม ซึ่งทุกรายการ  ที่ "นักปั่นทีมชาติไทย"   ลงแข่ง จะแข่งขันที่เมืองซาการ์ยา ประเทศตุรกี

 

ขณะนี้ สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้เรียกตัว  "นักปั่นทีมชาติไทย"  ทั้ง 2 ประเภท มาเก็บตัวฝึกซ้อมเพื่อเตรียมทีมตั้งแต่วันที่ 15 กันยายน ที่ผ่านมา โดยประเภทเสือภูเขาครอสคันทรี่ ชุดแรก ประกอบด้วย รุ่นประชาชนชาย สิบเอก กีรติ สุขประสาท, พูนศิริ ศิริมงคล และรุ่นประชาชนหญิง   วรินทร เพ็ชรประพันธ์, สิบโทหญิง ศุภักษร นันตะนะ เข้าเก็บตัวฝึกซ้อมที่จังหวัดปราจีนบุรี 


ส่วนทีมชาติไทย ประเภทบีเอ็มเอ็กซ์ เรซซิ่ง ชุดแรก ประกอบด้วย รุ่นประชาชนชาย สิบตรี โกเมธ สุขประเสริฐ, พลฯ สมคิด ฮาระตะวัน, พิชิตพงษ์ มงคลศิริ, รุ่นประชาชนหญิง ชุติกาญจน์ กิจวานิชเสถียร, วรัญญา แซ่แต้, ธนาภรณ์ โตทอง เข้าแคมป์เก็บตัวที่จังหวัดสุพรรณบุรี  

 

ทั้งยังเรียกนักกีฬาเพิ่มเติม ได้แก่ อส.ทพ.อดิศักดิ์ ไตลังคะ, นาตาลี ปัญญาวัน, จริญญา สืบจากถิ่น ในประเภทเสือภูเขาครอสคันทรี่ และ “เบส” เมธาสิทธิ์ บุญเสน่ห์ ในประเภทบีเอ็มเอ็กซ์เรซซิ่ง

 

การที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ เรียกนักปั่น  เข้ามาเสริมทีมชาติทั้ง 2 ประเภท  เนื่องจากพิจารณาแล้วเห็นว่า  นักกีฬาก็มีความพร้อมในระดับที่น่าพอใจ ในขณะเดียวกันก็จะเป็นการเพิ่มโอกาสในการเก็บคะแนนสะสมซึ่งในการแข่งขันกีฬาจักรยานในทุกประเภท

 

จะใช้ระบบคะแนนสะสมในการคัดเลือกนักปั่นแต่ละชาติเข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2024 ดังนั้นการแข่งขันเพื่อเก็บคะแนนในรายการนานาชาติที่สหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) กำหนดเอาไว้นั้น เป็นสิ่งสำคัญสำหรับโอกาสในการได้โควต้าโอลิมปิก  


" นอกเหนือจากการเก็บคะแนนสะสมเพื่อเป้าหมาย   ควอลิฟายโอลิมปิก  2024 แล้ว ก็ยังจะเป็นโอกาสสำหรับนักปั่นไทยรุ่นใหม่   ซึ่งหลายคนในรายการแข่งขันที่ตุรกีครั้งนี้ เป็นนักปั่นที่อายุน้อย สามารถพัฒนาศักยภาพในเชิงกีฬาจักรยานได้อีกไกล  จะได้มีโอกาสสัมผัสกับเกมหนักระดับนานาชาติ ที่จะมีนักปั่นชั้นนำ ทั้งในประเภทเสือภูเขาครอสคันทรี่ และบีเอ็มเอ็กซ์เรซซิ่งจากยุโรปและอเมริกาเข้าร่วมแข่งขัน  ถือเป็นการเตรียมตัวที่ดีของนักปั่นทีมชาติไทย"  พล.อ.เดชา    ระบุ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

 

ส.จักรยาน ส่ง "นักปั่นทีมชาติไทย" ลุยแข่งนานาชาติ ประเดิมตุรกี

 

ส.จักรยาน ส่ง "นักปั่นทีมชาติไทย" ลุยแข่งนานาชาติ ประเดิมตุรกี

 

ส.จักรยาน ส่ง "นักปั่นทีมชาติไทย" ลุยแข่งนานาชาติ ประเดิมตุรกี

ส.จักรยาน ส่ง "นักปั่นทีมชาติไทย" ลุยแข่งนานาชาติ ประเดิมตุรกี

สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย  ประกาศแผนงานในการส่งนักกีฬาจักรยานทีมชาติไทย เข้าแข่งรายการระดับนาชาติ ซึ่งเป็นการแข่งขันสะสมเก็บคะแนน ในโอลิมปิก 2024 โดยรายการแรก ที่จะส่งนักกีฬาไทยเข้าร่วมคือการแข่งขันที่ตุรกี   ตุลาคมนี้ 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ