ข่าว

"กรมราชทัณฑ์" อัปเดต "เพนกวิน" อาการหอบดีขี้นไม่น่าห่วง กำชับดูแลใกล้ชิด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"กรมราชทัณฑ์" เผยอาการหอบหืดล่าสุดของ "เพนกวิน" พริษฐ์ ชีวารักษ์ โดยรวมดีขึ้นแล้ว หลังพ่นยาตามแผนการักษา กำชับดูแลใกล้ชิด

25 ก.ย.2564  นายธวัชชัย ชัยวัฒน์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ และโฆษกกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยภายหลังเจ้าหน้าที่พยาบาลประจำเรือนจำพิเศษกรุงเทพ เข้าตรวจร่างกายนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา หลังจากแพทย์ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์อนุญาตให้มาสังเกตอาการโรคหอบหืด พบว่าอาการหายใจหอบเหนื่อยลดน้อยลง หลังจากพ่นยาตามแผนการรักษาของแพทย์ แต่มีอาการปวดศีรษะจากไมเกรนเป็นบางครั้ง สุขภาพทั่วไปแข็งแรง ร่างกายปกติ สัญญาณชีพปกติ พูดคุยรู้เรื่อง รับประทานอาหารได้ สามารถนอนหลับพักผ่อนได้

 

เบื้องต้นพยาบาลให้คำแนะนำเกี่ยวกับอาการผิดปกติของร่างกายจากโรคประจำตัว และการใช้ชีวิตประจำวันระหว่างการกักโรค ทั้งนี้ ทางเรือนจำฯ กำชับให้เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบดูแลบ่อยครั้ง รวมทั้งให้ผู้ต้องขังร่วมห้องช่วยดูแล หากมีอาการผิดปกติให้รีบรายงานสถานพยาบาลโดยด่วน

 

 

ส่วน นายจตุภัทร บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ ดาวดิน รวมถึง นายภาณุพงศ์  จาดนอก หรือ ไมค์ ซึ่งอยู่ระหว่างการกักโรค หลังย้ายเข้ามาควบคุมที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร พบว่าสุขภาพโดยทั่วไปแข็งแรง รู้สึกตัวดี พูดคุยรู้เรื่อง รับประทานอาหารได้ สามารถนอนหลับพักผ่อนได้ปกติ  ไม่มีอาการเครียดและวิตกกังวล

 

ด้านนายอานนท์ นำภา โดยรวมสุขภาพแข็งแรงดี และเริ่มปรับตัวในทัณฑสถานบำบัดกลางได้ ทั้งนี้ ส่วนใหญ่นายอานนท์ จะใช้เวลาไปกับการอ่านหนังสือและดูทีวี

ขณะที่ผู้ต้องขังที่เข้าการรักษา อาการป่วยโควิด -19  อยู่ในทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ นายเวหา แสนชนชนะศึก เจ้าของทวิตเตอร์ "ฟ้าฝน ver.เกรี้ยวกราด"  ไม่มีอาการหอบเหนื่อย ไม่มีไข้ ไม่ไอ ไม่มีน้ำมูก จมูกได้กลิ่นปกติ ลิ้นรับรสได้ สัญญาณชีพปกติ อยู่ระหว่างการพักฟื้นเพื่อรอส่งกลับไปคุมขังยังเรือนจำ ส่วนนายอมร อมรรัตนานนท์ อดีต แกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ  อาการปกติ นอนหลับและรับประทานอาหารได้ ไม่มีอาการหอบเหนื่อย จมูกได้กลิ่นปกติ ลิ้นรับรสได้ปกติ ไม่มีอาการของภาวะน้ำตาลต่ำหรือสูง

 

 

 

อ่านข่าวที่น่าสนใจ  

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ