ข่าว

กกท. ปิดโครงการ "ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์" ส่งนักกีฬาพาราไทยกลับภูมิลำเนา 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ว่าการ กกท. ประกาศปิดโครงการ " ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์" ส่งนักกีฬาพาราไทย ชุดสุดท้ายที่อยู่ในโครงการ หลังกลับมาจากทำภารกิจ "โตเกียวพาราลิมปิก " ที่ญี่ปุ่น ส่งกลับมิลำเนาตัว หลังพำนักในภูเก็ต ครบ 14 วัน

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย    ( กกท.  )    เปิดเผยว่า    วันพฤหัสที่  23  กันยายน ที่ผ่านมา   ถือเป็นวันสดท้ายของทางภาครัฐ    โดย  การกีฬาแห่งประเทศไทย  ,  กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ  และจังหวัดภูเก็ต ในการให้การรับรองคณะนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย  ( นักกีฬาพาราไทย)  ซึ่งเดินทางกลับมาจาก การแข่งขัน " โตเกียวพาราลิมปิก " ประเทศญี่ปุ่น  และเข้าสู่โครงการ  "ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์" 

 

ทั้งนี้รัฐบาลมีนโยบายให้ จังหวัดภูเก็ต ทำโครงการ "ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์" เพื่อที่จะอนุญาตให้นักท่องเที่ยวที่ได้รับวัคซีนครบโดสแล้ว และผ่านการตรวจโควิด-19 สามารถเข้าประเทศไทยได้โดยไม่ต้องกักตัว 14 วัน   เริ่มโครงกาตั้งแต่เมื่อวันที่ 1 ก.ค.  ก่อนที่ประเทศไทยจะกลับมาเปิดประเทศ  ให้นักท่องเที่ยวเข้ามาอย่างเต็มรูปแบบ โดยนักท่องเที่ยวที่มาเยือน ภูเก็ต จะไม่ต้องกักตัวอยู่ในห้องพัก 

 


ในด้านของกีฬานั้น " ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์  "ได้ทำการต้อนรับ  นักกีฬาไทยในการเข้ากักตัว 14 วัน ทั้งชุดโอลิมปิก   จนมาถึง" โตเกียวพาราลิมปิก"    ซึ่งตลอด 14 วัน   ของนักกีฬาพาราไทย   โครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ได้ให้การ
ต้อนรับนักกีฬา      เชื่อว่าจะสร้างความประทับใจ ความทรงจำอันดีให้กับ นักกีฬาพาราไทย  ถือเป็น  "รางวัลแห่งความสุข"   ตอบแทนให้แก่นักกีฬาทุกคน ที่ทำหน้าที่ในนามตัวแทนประเทศไทย

พงศกร แปยอ นักกีฬาวีลแชร์เรซซิ่ง   3 เหรียญทอง พาราลิมปิก   กล่าวว่า 14  วัน  ที่ได้รับการดูแลระหว่างอยู่ในจังหวัดภูเก็ต   ผ่านโครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์  ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่น  การดูแลที่ได้รับจะเป็นแรงใจให้กับนักกีฬาทุกคน  เมื่อเดินทางกลับไปยังภูมิลำเนาของแต่ละคน  ถือเป็นความทรงจำที่ดี 

 

สุจิรัตน์ ปุกคำ นักแบดมินตัน 1 เหรียญเงิน 1 เหรียญทองแดง     กล่าวว่า  การได้    ร่วมโครงการภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์ คือการสร้างความประทับใจ  รู้สึกประทับใจ  ต่อการดูแลของทุกฝ่าย  ที่ได้ร่วมกันรับรองผ่านทำโครงการภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์   จะเป็นความทรงจำที่จดจำตลอดไป 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

 

 

กกท. ปิดโครงการ  "ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์" ส่งนักกีฬาพาราไทยกลับภูมิลำเนา 

กกท. ปิดโครงการ  "ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์" ส่งนักกีฬาพาราไทยกลับภูมิลำเนา 

กกท. ปิดโครงการ  "ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์" ส่งนักกีฬาพาราไทยกลับภูมิลำเนา 

นักกีฬาพาราไทย ออกเดินทางจากจังหวัดภูเก็ต  กลับสู่ภูมิลำเนาตัวเอง หลังพำนักอยู่ในจังหวัดภูเก็ต ผ่านโครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ รวม 14 วัน นับจากวันที่เดินทางกลับมาจากญี่ปุ่น 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ