ข่าว

คาซัคสถาน ถล่ม "ฟุตซอลไทย" ร่วงรอบ 16 ทีม ฟุตซอลโลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ฟุตซอลไทย" ทำดีที่สุด  เพียงเข้ารอบ 16 ทีม เมื่อเกมรอบน็อคเอาท์ เพื่อคัดให้เหลือ 8  ทีม ที่จะเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศ  ไทยโดน "คาซัคสถาน"  ยำ   7-0   ปิดฉากเส้นทาง ฟุตซอลชิงแชมป์โลก  2021  สิ้นสุดลง 

การแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์โลก  :  ฟุตซอลโลก  รอบ 16 ทีม    ที่ ซัลกิริส อารีนา ในเมืองเคานาส ประเทศลิทัวเนีย  "ฟุตซอลไทย"  อันดับที่ 18 ของโลก   ซึ่งเข้ารอบ   ในฐานะทีม อันดับ 3 ของกลุ่มซี พบกับ คาซัคสถาน แชมป์กลุ่ม เอ อันดับ 7 ของโลก 


เกมนี้ รักษ์พล สายเนตรงาม หัวหน้าผู้ฝึกสอน  "ฟุตซอลไทย"  ส่งผู้เล่นประกอบด้วย  คทาวุธ หาญคำภา​ (GK)​, กฤษดา วงษ์แก้ว (C)​, จิรวัฒน์ สอนวิเชียร, อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ และ ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง

 
เริ่มเกมเพียง 3  นาที  เป็น คาซัคสถาน  ที่ได้ประตูขึ้นนำ จากจังหวะที่ เดาเรน ทูร์ซาการอฟ ยิงจังหวะแรกติดเซฟก่อนซ้ำเข้าไป    ส่งให้คาซัคสถาน นำก่อน 1-0   ,  นาทีที่ 4 คาซัคสถาน  หนีเป็น 2-0 จากลูกเตะมุม และเป็นดั๊กลาส จูเนียร์ ที่ยิงเข้าไป 

 

นาทีที่  18 คาซัคสถาน  ได้ประตู นำห่างเป็น 3-0 จากลูกเตะมุมที่เขี่ยมาให้ ดั๊กลาส จูเนียร์ วิ่งมากดเต็มข้อ บอลแฉลบ ชัยวัฒน์ แจ่มกระจ่าง เปลี่ยนทางเข้าไป  จบครึ่งแรก ไทยตามหลัง คาซัคสถาน 0-3 

 

ครึ่งไทยเล่นพาวเวอร์เพลย์    ด้วยการให้ผู้รักษาประตูเข้ามาอยู่ในเกม  และนาที 23 คาซัคสถาน ตัดบอลจากพาวเวอร์เพลย์ได้ ก่อนที่ ทายนาน จะยิงไกลเข้าไปให้ คาซัคสถานนำห่าง เป็น 4-0 

 

นาที 24 ทายนาน ตัดบอลจากพาวเวอร์เพลย์ได้ และเป็น ดาวเรน นูร์โกซิน ที่ได้ยิงเข้าไป  ให้คาซัคสถานมีสกอร์ห่างเป็น 5-0    นาที 32 คาซัคสถาน ดักบอลจากพาวเวอร์เพลย์ได้อีกครั้ง และเป็น อาร์โนลด์ คนับ ที่ยิงไกลเข้าไปให้ คาซัคสถานหนีเป็น 6-0 

นาที 34 ไทยมาได้จุดโทษจุดที่สอง หลัง คาซัคสถาน ทำฟาวล์ครบ 6 ครั้ง และเป็นศุภวุฒิ เถื่อนกลางที่รับหน้าที่สังหาร แต่ไปติดเซฟของฮิกิต้า      นาที 37 พาวเวอร์เพลย์ไทย พลาดอีกครั้ง และ เป็น ฮิกิต้า ที่รับได้ก่อนคว้าบอลและยิงไกลเข้าไป ให้สกอร์ห่างเป็น 7-0 

 

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติมจบเกม ไทยแพ้ คาซัคสถาน 0-7   เป็นการหยุดเส้นทาง "ฟุตซอลไทย" ที่รอบ 16 ทีม เป็นครั้งที่ 3 ติดต่อกัน   (2012 ,2016  และ 2021 )

 

ในรอบ 8   ทีม คาซัคสถานจะพบ  ผู้ชนะระหว่าง อุซเบกิสถาน หรือ อิหร่าน  โดยจะแข่งขันกันในวันที่ 27 กันยายน   ที่สนามซัลกิริส อารีนา ในเมืองเคานาส ประเทศลิทัวเนีย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ