ข่าว

ตร.ไซเบอร์ ประสาน DSI -ปปง. สอบเส้นทางเงิน "Nas App" คาดเสียหายหลักพันล้านบาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้การฯตำรวจไซเบอร์ เผยมีผู้เสียหายกว่า 4 พันราย ร้องเรียนผ่านคิวอาร์โค้ด ถูกหลอกลงทุน Nas App คาดยอดความเสียหายพุ่งถึงพันล้านบาท พร้อมประสานดีเอสไอ-ปปง.ตรวจเส้นทางเงิน

4 ก.ย.2564   จากกรณีที่มีผู้เสียหายจากลงทุน Nas App เดินทางเข้าแจ้งความต่อ บช.สอท. หรือ กองบัญชาการสืบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ตำรวจไซเบอร์ หลังพบว่าเป็นถูกหลอกลงทุน ลักษณะ แชร์ลูกโซ่ เพื่อให้ติดตามมาดำเนินการตามกฎหมาย  เบื้องต้นคาดว่าจะมีผู้เสียหายจำนวนหลายหมื่นราย สูงเงินไปกว่า 6 พันล้านบาท ตามที่ได้เสนอข่าวแล้วนั้น 

 

 

 

ล่าสุด  พล.ต.ท. กรไชย คล้ายคลึง ผู้บัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี  หรือตำรวจไซเบอร์  เปิดเผยความคืบหน้า กรณีผู้เสียหายจำนวนมากเดินทางเข้าแจ้งความกับกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ บก.ปอท. หลังถูกหลอกลวงให้ลงทุน Nas App ซึ่งเป็นเสมือนตัวกลางเทรดหุ้น ทั้งทองคำ หรือ Bitcoin ว่า ในวันแรกที่ผู้เสียหายเข้ามาร้องทุก มีผู้เสียหาย 20 คน มูลค่าความเสียหายจำนวน 9 ล้านบาท 

 

ตร.ไซเบอร์ ประสาน DSI -ปปง. สอบเส้นทางเงิน "Nas App" คาดเสียหายหลักพันล้านบาท

 

ต่อมาภายหลังทาง บก.สอท. ได้จัดทำคิวอาร์โค้ด เพื่อเป็นช่องทางให้ผู้เสียหายรายอื่นเข้ามาร้องเรียน ปรากฎว่าขณะนี้ทีผู้เสียหายร้องเรียนเข้ามาจำนวน 4,282 ราย มูลค่าความเสียหายประมาณ 590 ล้านบาท และเชื่อว่าหลังจากอาจจะมีความเสียหายเพิ่มมากถึง 1,000 ล้านบาท  

 

ตร.ไซเบอร์ ประสาน DSI -ปปง. สอบเส้นทางเงิน "Nas App" คาดเสียหายหลักพันล้านบาท

 

 

เบื้องต้นจากการตรวจสอบพบว่าบริษัทดังกล่าวมีการจดทะเบียนในชื่อของนายภควัต  (สงวนนามสกุล)  อายุ 23 ปี ทั้งนี้  พบว่าการลงทุน Nas App มีผู้ถูกหลอกจำนวนมาก อาจจะเป็นคดีใหญ่พอๆกับ แชร์ลูกโซ่พันล้าน “Forex 3d” 

 

“ล่าสุดได้ทำการประสานไปยังกรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) และ สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) เพื่อตรวจสอบเส้นทางการเงินต่อไป” พล.ต.ท.กรไชย 

 

 

อ่านข่าวที่น่าสนใจ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ