ข่าว

ชลประทาน "อยุธยา" เตือนพื้นที่ตอนล่างนอกคันกั้นน้ำ ระวังน้ำเพิ่มสูง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชลประทานอยุธยา แจ้งเตือน ประชาชนพื้นที่ตอนล่างนอกคันกั้นน้ำ เตรียมรับมือระดับน้ำในพื้นที่ลุ่มต่ำ เพิ่มสูงขึ้นอีกระลอก

นายธนากร ตันติกุล ผู้อำนวยการโครงการชลประทานพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า ขณะนี้กรมชลประทาน ได้ปรับการระบายน้ำเขื่อนเจ้าพระยาเพิ่มขึ้น ตั้งแต่วันที่ 23 กันยายนที่ผ่านมา จุดตรวจวัด ที่ C13 ท้ายเขื่อนเจ้าพระยาระบายในอัตรา 1,749 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที และระบายน้ำเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนล่าสุดได้ปรับการระบายน้ำท้ายเขื่อนเจ้าพระเพิ่มขึ้นอีกในอัตรา 1,950 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที จึงทำให้ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้น 

ชลประทาน "อยุธยา" เตือนพื้นที่ตอนล่างนอกคันกั้นน้ำ ระวังน้ำเพิ่มสูง

บริเวณริมแม่น้ำน้อย ตำบลท่าดินแดง อำเภอผักไห่ ตำบลบ้านกระทุ่ม ตำบลหัวเวียง ตำบลบ้านแพน อำเภอเสนา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นเหตุให้ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นจากเดิมอีก 1.00 เมตร ในช่วงวันที่ 25-26 กันยายนนี้ ซึ่งโครงการชลประทานพระนครศรีอยุธยาได้ลงพื้นที่ประชาสัมพันธ์ แจ้งเตือนประชาชน มอบน้ำดื่มผู้ที่ได้รับผลกระทบ พร้อมขอให้ประชาชนติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด    ชลประทาน "อยุธยา" เตือนพื้นที่ตอนล่างนอกคันกั้นน้ำ ระวังน้ำเพิ่มสูง

ขณะเดียวกัน ที่บริเวณริมแม่น้ำเจ้าพระยา ระดับน้ำที่พระตำหนักสิริยาลัย และวัดไชยวัฒนาราม ระดับน้ำจะสูงเพิ่มขึ้น 1.00 เมตร ในช่วงวันที่ 25-26 กันยายน เช่นเดียวกัน หากมีการปรับการระบายน้ำท้ายเขื่อนเจ้าพระยามากกว่า 2,000 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที โครงการชลประทานพระนครศรีอยุธยาจะแจ้งให้ทราบต่อไป

ชลประทาน "อยุธยา" เตือนพื้นที่ตอนล่างนอกคันกั้นน้ำ ระวังน้ำเพิ่มสูง

ข่าว/ภาพ เกียรติยศ ศรีสกุล ผอ.ข่าวคมชัดลึกทั่วไทยภาคกลาง

อ่านข่าวที่น่าสนใจ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ