ข่าว

ปะทะคาราวาน "ยาเสพติด" ชายแดนเชียงราย ยึดไอซ์ 15 ล้านบาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทหารพราน ทพ.32 ร่วมกับ ทหาร ฉก.ม.3 กองกำลังผาเมือง ตำรวจ สภ.บ้านดู่ ตรวจสอบจุดปะทะคาราวานยาเสพติด พบ ฝ่ายตรงข้ามเสียชีวิต 2 ราย ยึดไอซ์ 221 กิโลกรัม มูลค่าประมาณ 15 ล้านบาท ย้ำกำลังทหารเข้มงวดชายแดน

เหตุปะทะเกิดขึ้นเมื่อวานนี้ หลังเจ้าหน้าที่ทหารพราน ทพ.32 ได้รับรายงานว่า จะมีการลำเลียงยาเสพติดจำนวนมาก ผ่านบริเวณพื้นที่ บ้านมูเซอร์แม่ข้าวต้ม ดอยจระเข้ ต.แม่ข้าวต้ม อ.เมือง จ.เชียงราย จึงจัดกำลังลาดตระเวน กระทั่งพบกลุ่มชายฉกรรณ์ ประมาณ 15 คน นั่งพักอยู่กลางป่า แต่ละคนอาวุธครบมือ พร้อมด้วยเป้สะพายหลัง ดัดแปลงจากกระสอบ ในจำนวนนี้บางคนกำลังถอดเสื้อผ้าอาบน้ำ บางคนกำลังรับประทานอาหาร เจ้าหน้าที่จึงได้ส่งเสียงเพื่อแสดงตัว แต่กลุ่มคนดังกล่าว กลับใช้อาวุธปืนไม่ทราบขนาดยิงใส่เจ้าหน้าที่ จึงเกิดการปะทะกันขึ้นประมาณ 10 นาที ก่อนเข้าเคลียร์พื้นที่ได้

ปะทะคาราวาน "ยาเสพติด" ชายแดนเชียงราย ยึดไอซ์ 15 ล้านบาท

แต่เนื่องจากเมื่อวานฝนตกหนัก ทำให้ชุดพิสูจน์หลักฐาน ไม่สามารถเข้าพื้นที่ได้ ทางเจ้าหน้าที่ได้ตรึงกำลังโดยรอบพื้นที่เอาไว้ ก่อนที่เช้าวันนี้ (24 ก.ย.64) หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง นั่งเฮลิคอปเตอร์ทหาร ฉก.ม.3 กองกำลังผาเมือง ไปลงยังจุดที่ใกล้ที่สุด ก่อนเดินเท้าเข้าไป ระยะทาง 1 กิโลเมตร แต่ก็ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงกว่าจะไปถึง เนื่องจากเป็นพื้นที่เขาสูงชัน และพื้นที่ป่ารกทึบ ตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พบเป้ดัดแปลงแบบกระสอบ จำนวน 15 ใบ และมีผู้เสียชีวิต 2 ศพ ที่เหลือหลบหนีไปได้ นอกจากนี้ยังพบระเบิดไม่ทราบชนิด จำนวน 2 ลูก และปลอกกระสุนตกในพื้นที่จำนวนมาก โดยหนึ่งในเป้ ข้างในพบยาเสพติดประเภท ไอซ์ บรรจุอยู่ในถุงชา 13 ห่อ ห่อละประมาณ 1 กิโลกรัม และคาดเป้ทั้ง 15 ใบ จะมีไอซ์ ทั้งหมด 221 กิโลกรัม มีมูลค่าชายแดนประมาณ 15,000,000 บาท แต่หากหลุดเข้าไปถึงชั้นในจะมีมูลค่าเพิ่มขึ้นอีก 3 เท่าตัว

ปะทะคาราวาน "ยาเสพติด" ชายแดนเชียงราย ยึดไอซ์ 15 ล้านบาท

อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่จะได้นำของกลางทั้งหมด มาตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง ที่สถานีตำรวจภูธรบ้านดู่ ต่อไป  ทางพลตรี นฤทธิ์ ถาวรวงษ์ ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง กำชับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ยังคงเพิ่มความเข้มงวดในการสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติดบริเวณชายแดนอย่างต่อเนื่อง 
ปะทะคาราวาน "ยาเสพติด" ชายแดนเชียงราย ยึดไอซ์ 15 ล้านบาท

ข่าว/ภาพ ณัฐวัตร ลาพิงค์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.เชียงราย

อ่านข่าวที่น่าสนใจ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ