ข่าว

รวบตัว หนุ่มใหญ่ หลอกเหยื่อสาวผ่าน "แอปหาคู่" ล่อลวงขอร่วมหลับนอน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จับแล้ว หนุ่มใหญ่ หลอกเหยื่อสาวผ่าน" แอปหาคู่" ลวงร่วมหลับนอน ก่อนถ่ายคลิปข่มขู่แบล็คเมล์รีดเงิน 2 แสนบาท แถมชวนเพื่่อนมาร่วมด้วย

เมื่อวันที่ 23 ก.ย. ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช รอง ผบช.ก. ในฐานะหน.ชุดส่วนปฏิบัติศูนย์ปราบปรามผู้มีอิทธิพล มือปืนรับจ้างและผู้ร้ายสำคัญ สั่งการให้ พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผบก.ป.  กำลังเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ กก.3 บก.ป. สนธิกำลังร่วม สภ.แสนสุข เข้าตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายจำนวน 2 จุด ในพื้นที่ จ.ชลบุรี ได้จับกุมนายวรพตน์ คุ้มภัย อายุ 41 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดชลบุรีที่ จ.358/2564 ลงวันที่ 13 ก.ย. 2564 ข้อหา "ข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่นโดยใช้กำลังประทุษร้าย และกรรโชกทรัพย์"

สืบเนื่องจาก  พฤติการณ์ของผู้ต้องหา  ช่วงเดือน ก.ค. ที่ผ่านมา มีผู้เสียหายเป็นหญิงสาวรายหนึ่ง ส่งเรื่องร้องเรียนผ่าน “เพจศูนย์ปราบปรามผู้มีอิทธิพล มือปืนรับจ้างและผู้ร้ายสำคัญ” ถูกผู้ใช้บัญชีอินสตราแกรมชื่อ “โกโก้” ara1_234567890 ส่งคลิปวีดีโอที่ถูกแอบถ่ายไว้ในลักษณะลามกอนาจาร มาข่มขู่เรียกเงินจำนวน 200,000 บาท แลกกับการไม่ปล่อยคลิป และขอร่วมหลับนอนด้วย เมื่อผู้เสียหายไม่ยอมทำตาม คนร้ายจึงข่มขู่ต่อเนื่อง รวมถึงกดดันไปยังคนในครอบครัวและคนรอบข้าง จนทำให้เกิดความอับอาย ส่งผลต่อสภาวะจิตใจ ไม่เป็นอันทำงาน ประกอบกับพฤติการณ์ของคนร้ายหากปล่อยไว้อาจเป็นภัยต่อสังคม ทาง พล.ต.ต.จิรภพ สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมสืบสวนตรวจสอบข้อเท็จจริง 

     ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมสืบทราบว่าคนร้ายรายนี้ คือ นายวรพตน์ ผู้ต้องหารายนี้ ซึ่งเคยรู้จัก และเคยมีความสัมพันธ์กับผู้เสียหายมาก่อนผ่านทาง "แอปหาคู่" ตั้งแต่ปี 2560 ซึ่งช่วงแรกที่รู้จักกัน จะทำทีพูดคุยคอยให้คำปรึกษา ให้กำลังใจ แก่ผู้เสียหาย  เมื่อผู้เสียหายเกิดความไว้ใจ จึงออกอุบายหลอกให้มาพบ และพาเข้าโรงแรมเพื่อกระทำอนาจาร พร้อมแอบถ่ายคลิปวีดีโอ  ซึ่งจะเป็นคลิปเดียวกันกับที่ใช้ในการข่มขู่ หลังจากนั้น นายวรพตน์ ก็ยังคงพยายามติดต่อ ดื๊อดึง ให้ผู้เสียหายมาพบอีก โดยจะนำคลิปวีดีโอมาใช้ในการข่มขู่ให้ยอมทำตาม  เมื่อผู้เสียหายไปถึง ห้องพักที่เป็น ที่นัดหมาย กลับพบว่านายวรพตน์ ได้พาเพื่อนมาอีก 2 คน ซึ่งนั่งดื่มเบียร์ รออยู่ภายในห้องพัก ก่อนจะใช้กำลังบังคับขืนใจผู้เสียหายจำนวนหลายครั้ง และบังคับให้ผู้เสียหายรออยู่ในห้อง จนผู้เสียหายทนต่อพฤติกรรมดังกล่าวไม่ไหว ออกอุบายหลบหนีออกมาจากห้องพักดังกล่าวได้ และพยายามตัดขาดการติดต่อ แต่ก็ไม่เป็นผล สุดท้ายยังข่มขู่ เรียกเงิน 2 แสนบาท ในครั้งล่าสุด เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงประสานข้อมูลร่วมกับทาง สภ.แสนสุข เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลออกหมายค้นและหมายจับ จนนำไปการเปิดปฏบัติการเข้าจับกุมตัวพร้อมกับตรวจยึดโทรศัพท์มือถือจำนวน 1 เครื่อง  

ข่าวที่น่าสนใจ

 

นอกจากนี้จากการตรวจสอบข้อมูลโทรศัพท์มือถือของกลางพบข้อมูลหลักฐานสำคัญในการยืนยันว่า ผู้ต้องหารายนี้คือ เจ้าของบัญชีผู้ใช้อินสตราแกรม ที่ส่งข้อความมาข่มขู่ผู้เสียหายจริง นอกจากนี้จากการตรวจสอบยังพบคลิปวีดีโอที่ผู้ต้องหาแอบถ่ายไว้ขณะมีเพศสัมพันธ์กับผู้เสียหายรายอื่นอีก  รวมถึงยังพบว่ามีการเปิดบัญชีแอปพลิเคชันไลน์ เฟซบุ๊ก และแอปพลิเคชั่นหาคู่ เพื่อใช้สำหรับติดต่อพูดคุยกับเหยื่อคนอื่นๆอีกหลายราย ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการตรวจสอบข้อมูลโดยละเอียดต่อไป
 
จากการสอบสวน นายวรพตน์ ให้การรับสารภาพว่าข่มขู่กรรโชกเงินจากผู้เสียหายจริง แต่ยืนยันว่าเป็นการสมยอมกันของทั้งสองฝ่าย เบื้องต้นจึงนำตัวส่ง สภ.แสนสุข ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ