ข่าว

กองปราบ เล็งชงคดี ผู้บำบัด"วัดท่าพุราษฎร์บำรุง" ให้ ปคม.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กองปราบ เร่งตรวจสอบหลักฐาน คดีผู้บำบัด "วัดท่าพุราษฎร์บำรุง" อ.ด่านมะขามเตี้ย จ.กาญจนบุรี ย้ำหากเข้าข่ายเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ เตรียมชกเรื่องให้ ปคม.

จากกรณีที่นายไพศาล เรืองฤทธิ์ ทนายความ พร้อมนายจิรพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา ได้พาผู้เสียหาย ซึ่งเป็นอดีตผู้บำบัดจาก "วัดท่าพุราษฎร์บำรุง" ต.ด่านมะขามเตี้ย อ.ด่านมะขามเตี้ย จ.กาญจนบุรี ประมาณ 10 คน เข้าร้องทุกข์กับทางพนักงานสอบสวนกองปราบปรามฯ เพื่อเอาผิดเจ้าหน้าที่ และบุคคลที่เกี่ยวข้องกับศูนย์ดังกล่าว

 

กองปราบ เล็งชงคดี ผู้บำบัด"วัดท่าพุราษฎร์บำรุง" ให้ ปคม.

 

หลังพบว่า ศูนย์บำบัด "วัดท่าพุราษฎร์บำรุง" แห่งนี้ไม่เป็นไปตามมาตรฐานกระทรวงสาธารณสุข รวมถึงยังมีพฤติกรรมเข้าข่ายความผิดค้ามนุษย์เนื่องจากมีการทำเป็นขบวนการตั้งแต่จัดหาผู้บำบัด การเรียกรับเงินผลประโยชน์ กักขังทรมานทำร้ายทุบตีตามที่ได้เคยมีการนำเสนอไปแล้วนั้น

 

ความคืบหน้าคดีดังกล่าว ล่าสุดเมื่อวันที่ 23 ก.ย. ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พ.ต.อ.วิระชาญ ขุนไชยแก้ว ผกก.5 บก.ป. กล่าวว่า เบื้องต้นได้รับรายงานเรื่องดังกล่าว จากทางพนักงานสอบสวน เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบพยานหลักฐาน และคำให้การของผู้เสียหายที่มาร้องทุกข์กรณี "วัดท่าพุราษฎร์บำรุงเพื่อนำไปประมวลพิจารณาว่า การกระทำเหล่านี้ เข้าข่ายความผิดตามกฎหมายอาญามาตราใด ที่ทางพนักงานสอบสวนกองปราบปรามฯ สามารถดำเนินการได้บ้าง 

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง


 

หากตรวจสอบแล้ว พบว่า คดีผู้บำบัด "วัดท่าพุราษฎร์บำรุงความผิดส่วนใหญ่เป็นเรื่องเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ ก็อาจต้องรวบรวมข้อมูลพยานหลักฐานทั้งหมด ส่งต่อให้กับทางกองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ หรือ บก.ปคม. หน่วยงานหลักที่รับผิดชอบเกี่ยวกับคดีลักษณะดังกล่าว เป็นผู้ดำเนินการต่อ เพื่อความรวดเร็วและสามารถดำเนินการได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ