ข่าว

รู้แล้ว คลิป "ขนมปังเท้าเหยียบ" ที่แท้เกิดเหตุในโรงงานต่างประเทศ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รองโฆษก สตม. ยืนยัน คลิปโรงงาน "ขนมปังเท้าเหยียบ" ที่แชร์ว่อนโซเชียล จนเกิดการวิพากวิจารณ์ โดยจากการตรวจสอบ พบว่า เกิดเหตุในต่างประเทศ

พ.ต.อ.ภัคพงศ์ สายอุบล รอง ผบก.ตม.1 ในฐานะรองโฆษก สตม. ปฎิบัติหน้าที่แทน โฆษก สตม. เปิดเผยว่า จากกรณีคลิปวีดีโอ.ที่ประชาชนส่งมอบให้ทางเจ้าหน้าที่ฯ ดำเนินการตรวจสอบ โดยมีการระบุว่า ชาวต่างชาติกลุ่มหนึ่งที่ทำขนมปัง โดยใช้เท้าเหยียบ "ขนมปังเท้าเหยียบ"  ภายในโรงงานขนมปัง ว่าเข้ามาอยู่ในประเทศไทย หรืออาจหลบหนีเข้าเมืองมาทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาตหรือไม่ 

 

รู้แล้ว คลิป "ขนมปังเท้าเหยียบ" ที่แท้เกิดเหตุในโรงงานต่างประเทศ

 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม. และ พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง รอง ผบช.สตม./โฆษก สตม. มีความห่วงใยในข้อมูลดังกล่าว โดยได้รับข้อมูลที่มีการกล่าวอ้างว่า เป็นพื้นที่ในเขตลาดพร้าว กรุงเทพ แต่เมื่อได้ทำการตรวจสอบแล้ว พบว่า คลิปดังกล่าว มีการเผยแพร่มาจากต่างประเทศ ซึ่งไม่ใช่เกิดเหตุการณ์ในประเทศไทย 

 

รู้แล้ว คลิป "ขนมปังเท้าเหยียบ" ที่แท้เกิดเหตุในโรงงานต่างประเทศ

 

จากการตรวจสอบพบว่า วิดีโอ. ดังกล่าว มีแหล่งที่มาจากประเทศอินเดีย โดยเหตุเกิดในโรงงานขนมปังแห่งหนึ่งในประเทศดังกล่าว "ขนมปังเท้าเหยียบ และจากการตรวจสอบอัตลักษณ์ของบุคคลต่างด้าว ก็ไม่ปรากฏว่า พำนักอยู่ในประเทศไทย แต่อย่างใด 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

สตม.ขอเรียนให้ประชาชน ทราบว่า สตม. มีมาตรการในการตรวจสอบ กวดขันและปราบปรามการกระทำความผิดในด้านต่างๆ รวมทั้งดำเนินการตรวจสอบชาวไทย และชาวต่างชาติที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม กระทำผิดกฎหมาย ก่อเหตุอันตราย "ขนมปังเท้าเหยียบต่อความสงบสุขและความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน อันทำให้เกิดความเสียหายต่อภาพลักษณ์ของประเทศชาติ

 

หากประชาชนท่านใดพบเห็นเบาะแสการกระทำความผิด กรุณาแจ้งมายัง สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เลขที่ 507 ซ.สวนพลู แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กรุงเทพมหานคร 10120 หรือที่หมายเลขโทรศัพท์ 1178 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ