ข่าว

"ททท." เร่งฟื้นฟู การท่องเที่ยว ผ่านนวัตกรรม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ททท." ร่วมมือ 3 ภาคส่วน ทั้งผู้ประกอบการท่องเที่ยว ผู้พัฒนานวัตกรรม และนักลงทุน เร่งฟื้นฟู การท่องเที่ยวผ่านนวัตกรรม เพื่อให้สามารถเดินหน้าต่อไปได้

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) แถลงผลดำเนินงานโครงการพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการท่องเที่ยวยุคดิจิทัล (Empowering Tech Tourism) จากความร่วมมือของ 3 ภาคส่วนสำคัญ ได้แก่ ผู้ประกอบการท่องเที่ยว ผู้พัฒนานวัตกรรม และนักลงทุน หมุนเวียนในระบบมากกว่า 170 ครั้ง จุดเริ่มต้นของความร่วมมือ เร่งฟื้นฟูการท่องเที่ยวให้เดินหน้าต่อไป

 

 

นายอภิชัย ฉัตรเฉลิมกิจ รองผู้ว่าการการท่องเที่ยวด้านดิจิทัล วิจัย และพัฒนา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงการใช้ชีวิตแบบปกติใหม่ (New Normal) 

ดังนั้น ผู้ประกอบการท่องเที่ยวจึงต้องอาศัยนวัตกรรมหรือเทคโนโลยีดิจิทัลมาช่วยในการทำธุรกิจ จึงเกิดแนวคิดในการรวบรวมนวัตกรรมที่เหมาะสมมาไว้ในแพล็ตฟอร์ม www.empoweringtechtourism.com

 

 

เพื่อให้ผู้ประกอบการท่องเที่ยวมีศูนย์รวมในการเลือกนวัตกรรมที่เหมาะสมกับธุรกิจของตน โดยสามารถดำเนินการนัดหมายเจรจาธุรกิจแบบออนไลน์พร้อมในที่เดียว 

ซึ่งจากการดำเนินโครงการฯที่ผ่านมา ตั้งแต่พฤษภาคม ถึง กันยายน 2564 มีผู้เข้าใช้แพล็ตฟอร์ม www.empoweringtechtourism.com กว่า 26,000 ครั้ง เป็นสมาชิกในระบบประมาณ 1,800 ราย นวัตกรรมลงทะเบียนในระบบ 190 ราย ผู้ประกอบการลงทะเบียนในระบบ 158 ราย และมีนักลงทุนและหน่วยงานสนับสนุนจำนวน 38 ราย

 

 

โดยมีการจัดงานแบบ Virtual Event ระหว่างวันที่ 6-15 กันยายน 2564 ที่ผ่านมา โดยทั้ง 10 วัน มีกิจกรรมสัมมนาออนไลน์จากวิทยากรผู้เชี่ยวชาญ และผู้ประกอบการชั้นนำในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวมากกว่า 50 ท่าน

 

 

ทั้งจากภาคโรงแรมและที่พัก ร้านอาหาร ธุรกิจนำเที่ยว สปาและอื่นๆ ร่วมแบ่งปันประสบการณ์แนวทางการเตรียมพร้อมของผู้ประกอบการที่นำนวัตกรรมดิจิทัลไปใช้แล้วเกิดประโยชน์ 

 

 

ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี มีผู้เข้าร่วมชมงานมากกว่า 15,000 ครั้ง อีกทั้งตลอดโครงการฯเกิดการนัดหมายเจรจาธุรกิจกว่า 170 ครั้ง นับว่าเป็นตัวเลขที่น่าพอใจสำหรับโครงการฯนี้ เป็นไปตามวัตถุประสงค์ของการดำเนินโครงการฯ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ