ข่าว

คณะทำงานที่ปรึกษา" รมช.สธ."บรรเทาความทุกข์ยากของพี่น้องชุมชนบ่อฝรั่ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คณะทำงาน ที่ปรึกษา "รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข" ช่วยเหลือชาวบ้านตกงาน เพื่อบรรเทาความทุกข์ยากของพี่น้องประชาชนชาวชุมชนบ่อฝรั่ง

 ดร.อนันตชาติ บัวสุวรรณ อดีตสมาชิกสภากรุงเทพเขตจตุจักร พร้อมด้วย  คุณอัจฉรา เนาวรัตน์   และ คุณศุภภัทรา อภิรักษ์วรชัย คณะทำงานที่ปรึกษา "รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข" มอบอาหารปรุงสุข  400 ชุดให้ผู้ยากไร้ และผู้กักตัว  ที่ชุมชน"บ่อฝรั่งหรือบึงบางซื่อ"

มอบอาหารปรุงสุข ให้ผู้ยากไร้ และผู้กักตัว จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้หลายคนตกงานบ้าง รายได้ลดลงบ้าง เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของชุมชน ดร.อนันตชาติ บัวสุวรรณ อดีตสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตจตุจักร พร้อมทีมงาน ได้นำอาหารปรุงสุก และขนมที่ใช้วัตถุดิบจากสมุนไพร เพื่อช่วยป้องกันภัยร้ายจากไวรัสโควิกอีกทางหนึ่ง

 อ่านข่าวที่สนใจ

บึงบางซื่อหรือ บ่อฝรั่ง บึงน้ำกลางกรุงขนาด 61 ไร่ ที่ล้อมรอบด้วย 5 ชุมชน จนกลายเป็นชุมชนขนาดใหญ่ ประมาณ 250 หลังคาเรือน เป็นอีกพื้นที่หนึ่งที่ไม่มีทะเบียนราษฏร์ และเป็นพื้นที่ตาบอดที่ไม่มีทางเข้าออก
ในอดีตเมื่อประมาณ 100 ปีที่แล้ว บึงบางซื่อเป็นแหล่งดินดำ ซึ่งเป็นวัตถุดิบหลักในการผลิตปูนซีเมนต์ของโรงงานปูนซีเมนต์บางซื่อ SCG ได้สร้างบ้านให้กับคนงานและครอบครัวเพื่อเป็นที่อยู่อาศัยรอบบริเวณบึง แต่หลังจากเลิกใช้งาน บึงบางซื่อก็เริ่มมีคนต่างถิ่นเข้ามาอยู่อาศัยเพิ่มขึ้น ทำให้บริเวณนี้กลายเป็นชุมชนแออัดในที่สุด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ