เด่นโซเชียล

"ไปรษณีย์ไทย" แจงปมส่งไลน์หาลูกค้าให้ดาวน์โหลดแอปฯใช้คะแนนแลกซื้อสินค้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ไปรษณีย์ไทย" ชี้แจงแล้ว ปมส่งไลน์หาลูกค้าให้ดาวน์โหลดแอปฯ เพื่อใช้คะแนนแลกซื้อสินค้าราคาพิเศษ หลังแชร์ว่อนโซเชียล

วันที่ 22 กันยายน 2564 จากกรณีที่โลกออนไลน์ได้มีการแชร์ข้อมูลเกี่ยวกับเรื่อง "ไปรษณีย์ไทย" ส่งไลน์หาลูกค้าให้ "ดาวน์โหลดแอปฯ" เพื่อใช้คะแนนแลกซื้อสินค้าราคาพิเศษ นั้น ซึ่งทาง บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ได้ชี้แจงเรื่องดังกล่าวแล้วว่า 

 

 

กรณีไลน์ชื่อ THAILAND POST 37 และ EMS "ไปรษณีย์ไทย" ส่งข้อความหาประชาชนเพื่อแจ้งให้ "ดาวน์โหลดแอปฯ" เพื่อนำคะแนนสะสมมาแลกซื้อสินค้าในราคาพิเศษนั้น บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ได้ตรวจสอบเรื่องดังกล่าวแล้วว่า ไลน์ที่ใช้ชื่อดังกล่าวไม่ใช่ไลน์ทางการของไปรษณีย์ไทย และประเด็นดังกล่าวนั้น "เป็นข้อมูลเท็จ" 

 

ทั้งนี้ "ไปรษณีย์ไทย" ขอเตือนให้ประชาชนระวังตกเป็นเหยื่อ "มิจฉาชีพ" ปลอมเป็นพนักงานไปรษณีย์ โทรศัพท์ติดต่อแจ้งการสะสมคะแนนสมาชิกใกล้หมดอายุใช้งาน ส่ง SMS สร้างไลน์ปลอมในชื่อต่าง ๆ อาทิ EMS Thailandpost ไปรษณีย์ ให้ลิงก์ดาวน์โหลดแอปพลิเคชันปลอม EMS Central พร้อมตัดต่อภาพพนักงาน ภาพประกาศ ภาพสื่อประชาสัมพันธ์ ภาพข่าวประชาสัมพันธ์ เพื่อเชิญชวนให้ซื้อสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้า โทรศัพท์มือถือ รวมทั้ง ส่งใบแจ้งหนี้กรมสรรพากรให้จ่ายค่าภาษีของรางวัล และให้ลิงก์เข้าเว็บไซต์ปลอมเพื่อหลอกขอข้อมูลส่วนตัว 

 

โดยปัจจุบัน "ไปรษณีย์ไทย" มีช่องทางติดต่อกับสมาชิกภายใต้ "POST FAMILY (โพสต์แฟมิลี่)" ผ่าน Line @Thailandpost  SMS ชื่อ THPost และอีเมลชื่อ [email protected] เท่านั้น 

 

จึงขอแนะนำให้ผู้ใช้บริการสังเกตชื่ออีเมลและเว็บไซต์ที่ถูกต้อง บัญชีไลน์มีเครื่องหมายรับรอง ติดตั้งแอปพลิเคชันจาก play store หรือ app store ทุกครั้ง พร้อมตรวจสอบสิทธิพิเศษ และโปรโมชันจาก POST FAMILY (โพสต์แฟมิลี่) ได้ที่ https://postfamily.thailandpost.com/

 

 

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่งหรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจาก บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.thailandpost.co.th หรือที่เพจเฟซบุ๊ก บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด และไลน์ออฟฟิเชียล @Thailand Post หรือโทร 1545 

 

"ไปรษณีย์ไทย" แจงปมส่งไลน์หาลูกค้าให้ดาวน์โหลดแอปฯใช้คะแนนแลกซื้อสินค้า

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ